Icon Collap
...
Trang chủ / Thấy gì nơi tâm bệnh và mà quỷ?

Thấy gì nơi tâm bệnh và mà quỷ?

Tối nay, sau Thánh lễ thường kỳ lúc 19h tại Đền Thánh Giê-ra-đô, Gia Đình Ơn Gọi tiếp tục có giờ học về Ma quỷ và Tâm bệnh dưới sự hướng dẫn của cha giáo Gioan Lưu Ngọc Quỳnh.

Môn học nói về hai lĩnh vực vừa riêng biệt lại vừa đan xen với nhau đó là quỷ nhập học và tâm bệnh học.Lĩnh vực mà rất nhiều bạn trẻ đang mắc phải, đặc biệt là các bạn sinh viên. Với lĩnh vực tâm bệnh học,Cha Gioan chia sẻ những hiện tượng về tâm bệnh như: nghiện sex, nghiện game, rối loạn tâm lý sau khi phá thai, say xe, mất ngủ,  sợ tiếng hét, sợ chuột ,sợ rắn,vô cảm, tự kỷ,… các biểu hiện của bệnh và các phương pháp điều trị.

Lĩnh vực quỷ nhập học là phần học thú vị nhất vì được cha giáo chia sẻ những câu chuyện trừ quỷ của cha, những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng quỷ nhập như: nạo phá thai, xây nhà trên mộ, xem bói toán,hầu đồng, xúc phạm ảnh tượng Chúa, trộm cắp đồ thờ,…các cách để phân biệt quỷ nhập hay bênh tâm thần đựa trên những nguyên nhân và biểu hiện của bênh nhân.Cha giáo còn chỉ ra các cách đối phó với  các chiêu trò chống đối của ma quỷ. Kinh nghiệm về quyền năng và sức mạnh của Chúa và Mẹ trên ma quỷ những bài học rút ra sau mỗi lần đối diện với sự dữ. Sau mỗi buổi học giúp các bạn củng cố thêm niềm tin vào Chúa và ý thức hơn về sự hiện diện của ma quỷ.

Lớp học giúp các bạn phám phá ra nhiều điều về bản thân và về con người . Môn học không dựa trên sách vở hay giáo trình nào cả, vì tất cả là sự đúc kết từ những kinh nghiệm chữa trị  tâm bệnh và trừ quỷ nhiều năm của cha giáo muốn truyền lại cho tất cả mọi người, để giúp chính bản thân mình và giúp đỡ người khác được chữa lành cả về tâm lý và tâm linh. Một môn học rất bổ ích mà các bạn chỉ có thể tìm thấy ở Gia Đình Ơn Gọi.

Bên cạnh môn quỷ học và tâm bệnh cha giáo còn dành hai buổi để hướng dẫn cho những bạn trẻ có ý hướng dâng mình cho Chúa. Buổi học thứ 3 nói về đời sống thánh hiến giúp các bạn tìm hiểu về lịch sử của giáo hội, tìm hiểu sự hình thành và phát triển của  những dòng tu. Buổi học thứ năm là biện phân ơn gọi giúp các bạn phân định được ơn gọi thực sự của mình là ơn gọi đời sống tu trì hay đời sống hôn nhân.

Gia Đình Ơn Gọi chào đón tất cả các bạn tham gia lớp học với ý muốn tìm hiểu về bản thân, nâng cao hiểu biết về con người cũng như cũng như hiểu biết về Thiên Chúa.

Lịch học:

Thứ 2: Ma quỷ và Tâm bệnh.

Thứ 3: Đời sống thánh hiến.

Thứ 5: Biện phân Ơn gọi.

Thời gian và địa điểm:

Lớp học có thánh lễ lúc 19h tại đền Thánh Giê-ra-đô sau đó học tại phòng giáo lý số 1. Giờ học kết thúc vào lúc 21h15′.

Liên hệ:

Anton Thắng: 0962 010 427 ( lớp trưởng).

Giuse Tuấn (0963 924 042 ( lớp phó).

Group face: Gia  Đình Ơn Gọi

Một số hình ảnh về buổi học:

 

 

 

 

Bình luận