Icon Collap
...
Trang chủ / Bùi Chu- Bác Ái Martino tình thân hiệp nhất

Bùi Chu- Bác Ái Martino tình thân hiệp nhất

Thánh lễ Chúa nhật thường kỳ của cộng đoàn sinh viên Bác Ái Martino hôm nay được diễn ra sốt sáng và long trọng hơn khi có sự tham gia của Cộng đoàn sinh viên công giáo Bùi Chu.

Trước khi bước vào thánh lễ, hai đội hoa của hai cộng đoàn lần lượt dâng kính lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm ngát hương. Mặc dù bận rộn cho việc thi cử nhưng các bạn  sinh viên với lòng yêu mến Mẹ  đã hy sinh  thời gian công sức của mình để cùng nhau tập luyện tạo nên văn hóa thể hiện lòng con thảo đối với mẹ hiền.

Thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Ba Ngôi được cử hành ngay sau khi dâng hoa kết thúc. Trong Thánh Lễ, sau khi nói về cuộc hạnh ngộ giữa sinh viên Bùi Chu và Martino, cha giảng gợi ý cho các bạn tìm hiểu nền tảng lòng tin vào Chúa Ba Ngôi qua ba bài sách thánh. Mỗi câu hỏi của cha khiến cho không chỉ người đọc sách Thánh mà cả nhà nguyện phải suy nghĩ. Cha mời gọi mọi người hãy diễn tả mầu nhiệm Thiên Chúa duy nhất Cha – Con – và Thánh Thần qua việc hiến dâng con người của mình để phục vụ Thiên Chúa, ngang qua tha nhân một cách liên tục và trọn vẹn. Chỉ khi con người biết trao hiến cho nhau như Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần thì khi đó người ta mới cảm nếm được sự thật của mầu nhiệm Ba mà Một và Một mà Ba và việc cử hành lễ Chúa Ba Ngôi mới thực sự có ý nghĩa.

Ngay sau thánh lễ của cộng đoàn Martino, có thánh lễ của Cộng Đoàn Nhất Gia Tam Thánh của Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội. Cuộc hội tụ giữa sinh viên Bùi Chu và sinh viên của Martino tạm khép lại trong niềm vui chung của lễ Chúa Ba Ngôi.

Mộc Miên

Bình luận