Icon Collap
...
Trang chủ / Y Dược đổi màu

Y Dược đổi màu

Thánh Lễ của Gia đình Y Dược  hôm nay có thêm sắc màu mới. Ngay từ đầu Thánh lễ có sự xuất hiện của những khuôn mặt vừa mới là vừa thân quen. Đó là những anh chị cựu-những người đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng Gia Đình Y Dược ngay từ buổi đầu thành lập gia đình. Sự hiện diện của những anh chị cựu đã góp phần làm cho bầu khí thánh lễ được đổi thay.

Trong thánh Lễ khởi đi từ sự kiện anh chị cựu sắp chia sẻ cho các bạn sinh viên về những kinh nghiệm quý báu của họ, cha  Gioan đã dẫn vào lòng tin vào Thiên Chúa được thể hiện một cách cụ thể qua việc thực thi lời dạy của Ngài.Lời dạy của Thiên Chúa hôm nay đó là: ” Hãy làm việc thiện vì Chúa Kitô cho dù là việc bé nhỏ nhưng Thiên Chúa sẽ không quên bất cứ điều gì tốt lành mà chúng ta làm cho Ngài hoặc tha nhân. Cụ thể Thiên Chúa sẽ không quên những anh chị cựu đã hy sinh thời gian công sức sự chuẩn bị dã đến đây để chia sẻ với các bạn sinh viên.

Đồng thời Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy xa lánh những điều xấu, tránh tối đa việc làm cớ vấp phạm cho người khác đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa . Chúa Giêsu quả quyết rằng ” thà thiệt mất một phần thân thể như tay mắt mà được vào nước Chúa còn hơn là có đủ mọi bộ phận cơ thể mà phải sa hỏa ngục đời đời”.

Sau thánh lễ có cuộc gặp gỡ chia sẻ trao đổi kinh nghiệm của các anh chị cựu. Buổi chia sẻ đã tạo nên một hấp lực lạ lùng khiến phần đông các bạn ở lại tham dự một cách tích cực cho tới 21h30 mới kết thúc trong ngậm ngùi như chưa thỏa mãn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho mọi thành viên Y Dược nói chung và cho các bạn sinh viên sắp ra trường nói riêng. Ước mong sao các nhóm sinh viên khác có thể kín múc được một sức năng động mới qua kinh nghiệm mà Gia Đình Y Dược vừa mới làm. Sự kết hợp giữa Thánh Lễ và tri thức chuyên ngành đã tạo nên một gam màu mới làm cho Gia Đình Y Dược quyến rũ và dễ thương hơn.

Bình luận