Icon Collap
...
Trang chủ / Dầu thơm hoan lạc của lòng con

Dầu thơm hoan lạc của lòng con

    Ôi Đấng Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con! Chính Ngài là người đem niềm vui và sự thơm tho đến trong tâm hồn con. Để con vui vẻ và bình an, mà dâng lời ngợi khen, chúc tụng và tạ ơn Ngài. Ngài đã đưa đến cho con biết bao nhiêu niềm vui, hạnh phúc, và đưa chị em đến với con, quan tâm yêu mến giúp đỡ con. Luôn động viên con cố gắng, giúp con cảm nhận được niềm vui từ Ngài. Ngài đã đưa đến cho con biết bao nhiêu hồng ân như thế. Vậy mà con lại chỉ đi tìm nỗi buồn, lo sợ trong lòng con. Con buồn bã vì Ngài đã đưa Mẹ con đi khỏi con, Bố con lại lấy người khác.

    Chuyện học hành của con gặp nhiều trắc trở chỉ mới hôm qua đây thôi, con cầu xin Ngài mà chưa được lời đáp trả của Ngài. Con buồn bã, tức giận. Tại sao Ngài lại bỏ rơi con, không nghe con cầu xin, không ngự đến trong con. Lúc đó con đã có ý định xin Cha cho con về nhà, con không muốn tĩnh tâm nữa, bởi Chúa không thích con, không thương con. Ôi Ngài là Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con, thay vì vui vẻ thì con lại buồn và làm người khác buồn. Con chưa bao giờ cảm nhận được niềm vui và bình an, con chỉ thấy nỗi buồn trong sâu thẳm trái tim con, con lo âu buồn sầu, lo lắng. Giờ đây Ngài đã cho con cảm nhận được niềm vui và sự bình an trong con. Con muốn con được ở lại trong Ngài, và con tiếp tục sống trong Dầu Thơm Hoan Lạc của Ngài. Xin ở lại với con và thôi thúc con mỗi ngày.

    Con xin lỗi Ngài bởi trước giờ con luôn hoài nghi niềm vui của con, cũng chính đang hoài nghi về Ngài, con buồn bã than trách Ngài và con cảm thấy ghen tỵ với người khác tại sao mọi người vui vẻ được như vậy. Còn bản thân con thì lại không làm được như vậy. Con đã ghét Ngài tại sao, Ngài cho người khác mà không cho con, con tức tối lắm. Ôi Dầu Thơm Hoan Lạc của lòng con! Con thấy mình khô khan lắm, con đã không tin Ngài đang đem niềm vui đến cho con, lúc nào con cũng nghĩ sao Ngài không thương con. Cứ đem đến cho con biết bao nhiêu nỗi buồn, bất hạnh như vậy chứ. Con chỉ cảm nhận được niềm vui khi con rước lễ, thì chính ngài đang đến và đổi mới đời lòng của con, trong con người con. Ngài sẽ nạo vét những điều nghi ngờ từ trong con.

    Con tin Ngài đang ở đây để nghe con tâm sự, mặc dù đó là những điều khủng khiếp về con đối với Ngài. Nhưng con tin Ngài sẽ không giận, không ghét con mà còn đem nhiều niềm vui đến cho con. Từ nay con quyết tâm sử đổi đời sống con, vui vẻ hơn trước, yêu mến Ngài nhiều hơn. Đem niềm vui của Ngài ban cho con để đến cho mọi người. Nhờ niềm vui đó mà con biết mở lòng mình ra, đón nhận những lỗi buồn Ngài gửi đến cho con, ngang qua Chúa Thánh Thần- Dầu thơm Hoan Lạc của con. Để mỗi giây phút của con góp thêm một niềm vui nho nhỏ cho cuộc sống, và bớt đi một lỗi buồn to lớn trong con.

                                                                                                                                       Anna Hoàng Viền

Bình luận