Icon Collap
...
Trang chủ / Ngài nơi đây

Ngài nơi đây

Tình yêu vĩnh cửu của con là gì? Ôi lạy Chúa…
Tại sao tôi yêu người ấy, tình yêu trong tôi

Tự nhiên hôm nay mình cảm thấy bị ảnh hưởng của “con thoi”! Ờ ha! Thế mà cũng đã ba năm rồi. Cảm giác ba năm lúc thì dài như một thế kỷ, khi lại như tia chớp trên bầu trời lúc đổ cơn giông.

Quên sao được… Quên sao được những kỷ niệm êm đềm đó. Mà lạy Chúa, như vậy có bất trung với Chúa không? Sống nơi đây bao nhiêu năm rồi mà còn nhớ củ hành củ tỏi của thuở xưa! Cái thuở xưa ấy làm nên phận người. Vậy đáng để nhớ lắm phải không Chúa? Chúng ta cùng ôn lại những kỷ niệm ngày ấy nhé.

Tại Chúa thôi. Chúa muốn con nhìn lại để sống trong tâm tình biết ơn mà! Thuở ấy, tình con như mộng. Hai chúng con quen nhau từ thời còn lê mòn trên ghế nhà trường. Nhà chỉ cách có hai con đường, học cùng một lớp nhưng con đâu thèm chơi với hắn. Chơi sao được khi con thuộc “trưởng nhóm năng động” trong khi hắn chỉ là một anh chàng hiền lành hóa ra ngô nghê. Hắn lúc nào cũng hiền lành, dịu dàng cứ như phái yếu vậy. Bọn “ngũ long công chúa” trong lớp chúng con ai mà không biết! Bộ năm chúng con thi nhau học và chiếm hết năm vị trí đầu. Bọn còn lại trong lớp chỉ là những “đứa chậm chạp”. Chúng con sẵn sàng ra tay đì tất cả. Đứa nào ngo ngoe, cho biết tay ngay. Từ lớp chín đến lớp mười một, bọn con “thống trị” mọi mặt. Cho đến một hôm… Ai ngờ.

Đâu ai ngờ hắn dám lên mặt. Thì ra hắn đã nhường chúng con. Khoảng giữa năm học mười hai, hắn ta từ từ vươn lên và chúng con không thể nào chạy vượt qua mặt hắn nổi nữa. Gắng mãi không được nữa, chúng con đành nhượng bộ như một nghĩa cử đẹp, xem ra cho hắn ta một cơ hội nắm thế thượng phong. Vì môn lý và hóa của hắn luôn nổi bật nên phải phá lệ cho hắn nhập bọn. Đây cũng là lúc hắn đang dọn đường để xâm phạm vào lãnh thổ một con tim. Chỉ sau một thời gian ngắn, chiến trường tâm hồn ấy đã ngổn ngang những thất bại. Chúng con thề non hẹn biển chờ ngày học xong đại học với quyết tâm chăm chỉ làm việc để chuẩn bị cho tổ ấm tương lai, vì chúng con không muốn làm phiền cha mẹ phải mở hầu bao lo chi phí chuyện chúng con.Cuộc sống êm đềm trôi, đẹp hơn cả giấc mơ khi hằng ngày được hắn đón đưa, chăm sóc và lo lắng mọi thứ.

Cho đến cái ngày đáng nhớ đó, cái ngày âm u biến đổi phận người của con.

Hai chúng con cùng đến cơ quan làm việc, lòng tràn đầy lửa ấm vui tươi mặc cho khí trời ngột ngạt và lạnh lẽo dưới cơn mưa phùn. Anh đi chậm hơn mọi ngày để tránh rủi ro. Vì điều này, con bảo anh để con xuống trước cổng công ty để anh không bị trễ việc. Khi anh vừa quay đi thì con nhìn thấy người ấy… Một người ăn xin tội nghiệp. Một ông cụ đang run rẩy bước đi thiểu não. Chần chờ suy nghĩ phải phản ững thế nào, vì lương tâm không cho phép con quay lưng đi. Con đến gần đưa một tay giúp đỡ. Ông cụ nắm chặt tay con trong khi tâm trí con đang suy nghĩ phải làm gì tiếp. Cuối cùng, con quyết định tìm một quán ăn mời cụ dùng điểm tâm và cũng để cụ có chỗ trú mưa. Mặc dù trong lòng lo lắng bị trễ việc nhưng con không thể để cụ ở lại một mình. Con ở lại với cụ. Sau đó cụ nhờ con đưa về trung tâm dưỡng lão của các Sơ. Giờ con mới hiểu ra cụ đi lạc. Một cách vội vã con đưa cụ về và gởi cụ lại cho các Sơ. Trên đường trở về công ty, con lẩm bẩm một mình “Các Sơ ấy mà… Mình không nghĩ họ biết tính toán và suy nghĩ kỹ cho lắm. Vì nếu có chút suy nghĩ họ đã không hoang phí đời mình chỉ để sống và phục vụ những công việc như vậy”.

Nhưng Chúa ơi! Câu nói “ghét của nào trời trao của ấy” đã ứng nghiệm với con.

Sau cuộc gặp gỡ đó, con bắt đầu đặt lại câu hỏi về ý nghĩa của sự tồn tại của con trên trần gian này. Những điều con đang làm và đang sở hữu liệu có mang lại ý nghĩa đích thực không? Tình yêu giữa anh và con có tồn tại vĩnh cửu không? Dường như tất cả đều là tạm bợ. Lòng con bắt đầu khắc khoải sự vĩnh cửu. Con chỉ muốn một lần được thử mình, được sống cuộc sống của các Sơ để cảm nghiệm sự lựa chọn lý tưởng sống của các Sơ.

Dám nghĩ dám làm. Con đã thử xin vào dòng để sống một thời gian. Con đã bị chinh phục. Con không muốn về nhà nữa. Người bạn năm xưa đành phải tôn trọng sự chọn lựa của con, nhưng anh vẫn chờ đợi trong hy vọng vì nghĩ rằng con chỉ đỏng đảnh như mọi khi, hay một chút bồng bột nhất thời thiếu suy nghĩ chín chắn. Nhưng tình yêu thật là một điều kỳ diệu. Con nghiệm thấy và đã tin. Con lắng nghe, bước theo và đến lúc này con vẫn tin rằng đây là ơn gọi của con. Ơn gọi trở thành một người Nữ tỳ của Chúa.

Con chưa một lần ân hận về quyết định của con. Con sẽ tiếp bước và… Lạy Chúa! Hãy giúp con theo Chúa đến cùng!

Bình luận