Icon Collap
...
Trang chủ / Con có nộp thầy không?

Con có nộp thầy không?

Tại phòng tiệc ly hôm nay Chúa chất vấn ta “Con có nộp thầy không”? Chúng ta có cương quyết như Phero vừa xung phong chết với thầy lại chối bỏ Thầy ngay lập tức? Hay chúng ta có như Gioan được diễm phúc tựa vào ngực Chúa và hỏi Thầy “Ai vậy”? là những câu chất vấn mà cha linh hướng đưa ra cho các bạn sinh viên trong Thánh lễ thường kỳ Cộng đoàn Sinh viên Hưng Hóa và Gia đình Ơn gọi lúc 19h15’, ngày 11.04.2017.

Giáo Hội sống được qua năm tháng bằng cử hành phụng vụ thánh, làm cho những biến cố của Chúa Giesu tái hiện ngay lúc này bằng những con người cụ thể là mỗi người chúng ta, để khi tham dự vào những biến cố Chúa đã trải qua, chúng ta được Chúa Giesu đụng đến và tái tạo.

Hội Thánh muốn chúng ta dự phần vào từng biến cố, không chỉ là nghe hay xem nhưng sống lại từng khoảnh khắc đó trong cuộc đời chúng ta.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu cho ta thấy trước khi dã biệt thế gian, Người đã đến với gia đình người bạn thân quen là Lazaro để chào từ biệt. Cô Maria đã lấy bình bạch ngọc đựng dầu thơm là thứ quý nhất cô đang có mà xức lên chân Chúa rồi lấy tóc lau chân Người. Một hành động yêu mến làm cho Giuda – người sẽ bán Chúa thổn thức “Sao không bán mà cho người nghèo”. Nhưng Chúa bảo hãy để chị ấy táng xác thầy – Lòng yêu mến của cô làm Chúa Giesu ấm lòng phần nào trước sự lạnh lẽo cô quạnh khi đi vào cái chết để cứu độ con người.

Hôm nay, Chúa công bố một điều đau lòng trước các môn đệ: “Một người trong anh em sẽ nộp Thầy”. Tại phòng tiệc ly hôm nay Chúa chất vấn ta “Con có nộp thầy không”? Con có cương quyết như Phero vừa xung phong chết với thầy lại chối bỏ Thầy ngay lập tức? Hay con như Gioan được diễm phúc tựa vào ngực Chúa và hỏi Thầy “Ai vậy”? Con có dùng thứ quý giá nhất của mình dâng cho Chúa, có lấy tinh dầu thơm của riêng mình mà xức cho Chúa.

Nếu ta đã nộp Thầy thì hãy quay trở lại để được thầy cứu độ. Nếu ta đã chối Chúa thì cũng hãy trở về để nhận ơn tha thứ. Nếu ta đã yêu mến Chúa đến cùng như Gioan thì tạ ơn Chúa và tiếp tục xin thêm lòng yêu mến hơn…

Cha cầu chúc cho các bạn tham dự vào các biến cố Chúa Giesu đã trải qua , nhất là trong tuần thánh này một cách ý thức để những biến cố đó sống lại trong chúng ta để tất cả chúng ta được đụng đến Chúa Giesu ngang qua thịt máu Người để Người nuôi sống chúng ta.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận