Icon Collap
...
Trang chủ / Ơn Cứu Độ qua thánh Vinh Sơn

Ơn Cứu Độ qua thánh Vinh Sơn

Vào lúc 19h10’, ngày  05.04.2017, Cộng đoàn Sinh viên Công giáo Bùi Chu cùng nhau tham dự Thánh lễ Quan thầy Vinh sơn – Quan thầy nhóm Làng Tám, do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế.

Nói về Thánh Vinh Sơn, cha linh hướng chia sẻ: Lịch sử đời tu có hai trường phái: Một là thánh thiện vô song, hai là trí tuệ sắc sảo. Dòng Đaminh có hai vị thánh nổi tiếng: Vinh sơn, và Martino. Thánh Vinh Sơn là một giảng sư thần học đầu óc sắc sảo, duy lý nặng. Người như thế khó mà đạt đến sự thánh thiện. Nhưng Thánh Vinh Sơn hội tụ cả hai thành phần vừa bình dân, thánh thiện nhưng cũng học cao biết rộng, uyên bác. Vinh Sơn cũng là một vị thánh đặt nền tảng cho giáo lý thần học dòng Đa minh và nổi tiếng là vị thánh của lòng bác ái luôn mong ước và đưa người ta đến trước nhan Thiên Chúa để họ trở về với Chúa và được sự sống đời sau.

Khác với những giảng sư thường dùng những từ hàn lâm, khoa bảng thì trong các bài giảng của Ngài, Ngài khuyên các mục tử giảng những từ dân dã, đơn sơ, những câu chuện bình thường để ai nghe giảng cũng hiểu rằng Chúa đang nói riêng với mình, để họ đến với Chúa, gặp gỡ người và xưng thú tội lỗi. Thánh nhân luôn ý thức về lòng nhân từ của Thiên Chúa. Ngài dùng từ ngữ đầy tình phụ tử làm cho con người dễ trở về với Chúa trong bí tích Hòa Giải. Ngài khuyên các linh mục ngồi tòa giải tội phải làm cho tội nhân đụng đến Lòng Thương Xót của Thiên Chúa để tội nhân yên tâm chạy đến với Chúa và xưng thú tội lỗi. Sự canh cánh về ơn cứu độ dành cho những người đau khổ, làm phép lạ khi còn sống cũng như khi qua đời, người ta khan xin đều được ơn.

Cha nhắc nhở những người con của thánh Vinh Sơn rằng “Sự bác ái và thánh thiện làm cho người trở thành một nhà truyền giáo vĩ đại. Đưa tội nhân, con người đến hiện diện trước nhan thánh Thiên Chúa. Tất cả chúng ta cần noi gương các điểm sáng của thánh Vinh Sơn. Đó là tìm mọi cách đưa người ta đến sự thật của Thiên Chúa, luôn ý thức sự hiện diện của Thiên Chúa nới bí tích Hòa Giải, canh cánh về ơn cứu độ cho những người nghèo khổ, kêu xin Thiên Chúa can thiệp để cứu giúp họ. Như thế ta xứng đáng là môn đệ của thánh nhân”.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một vị thánh tuyệt vời, nhờ đó Chúa Giesu được sống lại ngang qua đời sống bác ái, tri thức của chúng ta.

Xem hình ảnh Tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận