Icon Collap
...
Trang chủ / Để đức ái nên trọn

Để đức ái nên trọn

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn sinh viên bác ái Martino cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ  mừng sinh nhật lần thứ 6 của cộng đoàn. Hôm nay ngày 13.11.2016 cũng là ngày Giáo Hội mừng kính trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam. Cha linh hướng Gioan hướng các bạn về tâm tình tạ ơn các vị thánh là những người đã can đảm hy sinh để chúng ta có được đức tin như ngày hôm nay.

Trong bài giảng của mình cha chia sẻ với cộng đoàn về đời sống đức ái trong tương quan với bản thân, với xã hội và với Thiên Chúa qua những tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxico, qua kinh nghiệm mục vụ và nhất là qua bài Tin Mừng hôm nay.

Với bản thân: phải yêu chính mình “ai không yêu mình thì không thể yêu người”. Khi yêu mình thì rất hiểu mình và từ đó rất dễ thông cảm cho người khác. Và cha mời gọi các bạn hãy đến với người nghèo khổ bất hạnh để diễn tả đức ái Ki tô giáo.

Với Thiên Chúa: Biết lo cho vũ trụ, quả đất, biết góp công góp sức kiến tạo môi trường sống chung quanh mình. Cha nói đến hiện trạng “Tâm lý vứt bỏ” của thế giới ngày nay. Thật kinh khủng khi con người quên đi nguồn cội của mình, ngay cả ông bà tổ tiên. Chúng ta được mời gọi sống hiệp thông sâu xa với đức ái hầu góp phần làm cho môi sinh nhân ái lớn rộng trong xã hội.

 

Để sống đức ái thì Tin Mừng cho chúng ta một bí mật thâm sâu. Đó chính là sự “HY SINH – HIẾN TẶNG”. Chính Chúa Giêsu đã tự nguyện hiến dâng mạng sống mình để cứu thế giới, cứu con người về trong vòng tay Cha. Chúng ta có thể cống hiến tuổi trẻ, sức lực… của mình. Chúa Giêsu gọi đó là từ bỏ mình, vác thập giá, vác thế giới trên đôi vai mình để tận hiến cho Chúa mỗi ngày từ đó chúng ta có thể cứu thế giới, cứu giáo Hội, cứu xã hội này.

Sau cùng cha cầu chúc cho các bạn biết mang trái tim của Giêsu nơi mình để làm sống lại tình yêu Thiên Chúa trong chúng ta để chuyển lại cho các thành viên mới từ đó chúng ta làm cho nhiều người biết đến Chúa hơn.

Sau thánh lễ các bạn có buổi liên hoan văn nghệ và cùng nhau ăn bữa cơm sinh nhật.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận