Icon Collap
...
Trang chủ / Đói – Khát – Cần Thiên Chúa

Đói – Khát – Cần Thiên Chúa

Ý thức sự yếu hèn, đói khát về Thiên Chúa và chạy đến với Ngài rồi chính Ngài sẽ cứu lấy chúng ta và làm cho cộng đoàn chúng ta được Phục sinh… là lời chia sẻ của cha linh hướng Gioan trong bài giảng Thánh lễ quan thầy cộng đoàn Anton Paduva, trực thuộc cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội vào lúc 17h10’, ngày 05.05.2017.

Khởi đầu bài giảng cha nói đến sự suy giảm về số lượng thành viên tham dự Thánh lễ so thời gian trước. Và nguyên nhân sự suy giảm đó thì trong bài Tin Mừng hôm nay, chính Phero đã trả lời cho câu hỏi chất vấn của Chúa Giesu khi Ngài trao đoàn chiên cho ông.

Đó chính là lòng yêu mến của mình vào Thiên Chúa. Có thể nói lòng yêu mến là thước đo, cho các sinh hoạt của cộng đoàn tín hữu. Bao lâu sinh hoạt suy giảm ta biết lòng yêu mến bị giảm. Sinh hoạt tôn giáo không mang tính niềm vui, thời sự nhưng là lòng tin và tình yêu mến đích thực.

Chúa đã hỏi Phero ba lần “Con có mến Thầy không”? Và giờ đây, chính Ngài hỏi chúng ta “Con có thật yêu mến Thầy không”? Chúa hỏi mỗi người trong tư cách lãnh đạo hay thành viên chúng ta hãy nghiêm túc trả lời câu hỏi đó. Nếu mỗi thành viên trong cộng đoàn Anton Paduva có câu trả lời và can đảm đối diện thì cộng đoàn có cơ may được Phục sinh. Từ đó cộng đoàn có sức sống mới của Chúa Phục sinh tỏa lan và làm muối, làm men cho các cộng đoàn khác.

Phero tuy buồn nhưng không thể không trả lời Thầy. Cha chia sẻ: Khi đã yêu thì làm tất cả, hy sinh tất cả, khi yêu người ta có thể sáng tạo hàng ngàn cách làm phục hưng cộng đoàn mà Chúa trao phó. Thánh Anton đã trả lời câu hỏi đó, Ngài có lòng yêu mến Thiên Chúa đặc biệt. Trở nên người nghèo của Thiên Chúa, luôn ý thức mình đói, cần Thiên Chúa và trở thành vị thánh vĩ đại khi sống cũng như khi qua đời. Những phép lạ cả thể đầy dẫy, khắp nơi. Những con người được khỏi bệnh, được có con cái, tìm thấy của mất…

Là con của Thánh Anton hãy làm cho ngài được tỏa sáng, làm sống lại Anton nghèo khó yêu Chúa yêu Giáo Hội hết mức, ý thức sự đói Chúa, cần Chúa, khát Chúa thì chính Chúa sẽ lấp đầy và làm cho cộng đoàn chúng ta Phục sinh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h10’.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận