Icon Collap
...
Trang chủ / Hỡi người Galile sao còn đứng nhìn lên trời?

Hỡi người Galile sao còn đứng nhìn lên trời?

Thứ 5 ngày 25.05.2017 Giáo hội hoàn vũ tưng bừng mừng biến cố Chúa Giesu về trời. Người người nghỉ công việc phần xác và tấp nập đến các ngôi Thánh đường tham dự thánh lễ. Chung chia trong niềm vui ấy, gia đình SVCG Y Dược cũng cùng nhau quy tụ về bên ngôi thánh đường đền thánh Gierado giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ thường niên của nhóm và cũng là thánh lễ trọng mừng Chúa Giesu về trời. Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sáng do cha linh hướng Gioan chủ tế và giảng lễ.

Trong bài giảng cha chia sẻ Lời Chúa hôm nay hướng dẫn chúng ta đến với màu nhiệm rất khó để hiểu thấu, một màu nhiệm đi mà ở lại, lên xa mà lại gần, đó chính là màu nhiệm Chúa Giesu lên trời. Sẽ thật là khó hiểu khi chúng ta không có niềm tin! Mặc dù Chúa Giesu đã chuẩn bị rất kỹ càng để củng cố niềm tin cho chúng ta nhưng với trí hiểu hạn hẹp của con người nên ta khó mà tin được. Làm sao mà một vị Chúa cao cả vĩ đại như vậy lại giam mình trong tâm hồn bé mọn của chúng ta?


Thậm chí chính các môn đệ luôn ở gần Chúa, được Người giảng dạy và nhiều lần nói trước về biến cố này, nhưng khi lên Galile các ông vẫn cảm thấy đầy hoài nghi. Vì thế sách Công Vụ Tông Đồ đã thuật lại tất cả những điều các môn đệ thấy để cho chúng ta tin vào Chúa Giesu Phục Sinh và lên trời. Trong sách Công Vụ Tông Đồ đã thuật lại Chúa Giesu phục sinh như thế nào, được lên trời như thế nào, tất cả những gì được chuẩn bị trước và cả biến cố Người được cất lên trời trước mắt các ông. Cả hai người đứng cạnh và nói với các ông “Hỡi người Galile sao các ông còn đứng nhìn lên trời? Đức Giesu, Đấng vừa lìa các ông mà lên trời, sẽ đến cùng một thể thức như các ông đã thấy Người lên trời”.

Chúa Giesu ở với chúng ta, Người bao la vĩ đại đến nỗi tất cả chúng ta ở trong Người, và Người ở trong mỗi người chúng ta. Nhưng ta cần tự đối diện thật với mình mà hỏi mình xem Chúa ở với ta có thực sự là màu nhiệm với ta không? Trong một ngày có bao nhiêu lần ta ý thức được Chúa ở với mình, ở trong mình nên gặp chuyện khó là ta loay hoay, than trách. Chúa không trách ta vì nó vượt quá trí hiểu của chúng ta, nhưng chúng ta không thể trách Chúa vì Chúa Giesu đã tìm mọi cách để cho chúng ta tin vào Người. Nếu đặt niềm tin Chúa ở với chúng ta, ở trong chúng ta hẳn chúng ta đã có sức mạnh phi phàm đối diện với mọi biến cố trong đời mình, kể cả trước mãnh lực của ma quỷ.

Cha chia sẻ thêm: Trời- không phải là một không gian nhất định nhưng đúng hơn là một trạng thái, là thế giới của Thiên Chúa; mênh mông, vĩ đại, vô biên, vô tận. Thiên Chúa bao phủ chúng ta và chúng ta chỉ là một chấm nhỏ trong thế giới mênh mông, vô biên vô tận ấy. Thế giới người sống, người chết giao thoa với nhau nhưng chỉ những linh hồn thuộc về Thiên Chúa mới được giao thao với chúng ta còn những linh hồn trong hỏa ngục thì không thể, họ đã thuộc về ma quỷ, nếu có sự giao thoa thì chính là ma quỷ đang giao thoa với chúng ta. Như trong câu chuyện Larado và người phú hộ có biết bao màu nhiệm cho chúng ta về Thiên đàng, về hỏa ngục. Nhưng trí hiểu của chúng ta có hạn, những màu nhiệm của Thiên Chúa bị bó hẹp trong ngôn ngữ của con người nên chỉ mang tính biểu trưng và khờ khệch. Chỉ khi nào chúng ta thuộc về Thiên Chúa thì chúng ta mới hiểu hết được những màu nhiệm của Thiên Chúa.

Hôm nay thật là một ngày trọng đại mừng biến cố Chúa Giesu về với Chúa Cha, vậy ta hãy tha thiết xin Chúa tha thứ cho chúng ta vì niềm tin mỏng manh, èo uật của mình và xin Người ban Thần Khí xuống cho chúng ta để chúng ta được tin và được hưởng hạnh phúc không chỉ đời sau mà ngay ở đời này là được sống trong Chúa Cha. Như thánh Augustino nói:“Con biết Ngài muộn màng quá. Ôi sắc đẹp cổ kính nhưng luôn mới! Ngài đã ở trong con, nhưng con đã ở ngoài và con đi tìm Ngài ở bên ngoài.”

Xem hình ảnh tại đây
Bình luận