Icon Collap
...
Trang chủ / Khoảng tối của con người

Khoảng tối của con người

Vào lúc 19h00, ngày 15.2.2017 hôm nay, Cộng đoàn SVCG Bùi Chu quy tụ đông đảo cùng với cha linh hướng hiệp dâng Thánh lễ đầu năm mới cầu nguyện cho cộng đoàn, cầu xin ơn bình an của Thiên Chúa xuống trên mỗi thành viên trong cộng đoàn.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Cha nói đến sự đau khổ của người mù không ai trong những người sang chúng ta thấy và cảm được. Chúng ta đứng ngoài nhìn đã cảm thấy người mù rất khổ khi họ đi trên đường, khổ hơn khi mà không bao giờ họ được thấy ánh sáng, không phân biệt được sự vật, không nhìn thấy được sự kỳ công của thế giới tạo thành.

Qua kinh nghiệm mục vụ của mình, cha kể cho các sinh viên nghe về “Tâm bệnh” là cái đau đớn, cái mù lòa mà không ai có thể hiểu được. Có người mù lòa về kiến thức xã hội cũng như y khoa ; Có người mù lòa về luân lí, giải quyết các vấn đề về luân lý, tội lỗi… và một khi mình đem đến cách giải quyết cho họ, họ được chữa lành và bình an hạnh phúc ở lại với họ.

Trong bài Tin mừng, Chúa Giê su cho chúng ta thấy tình trạng mù lòa thật khó chữa. Khi người mù tuyệt vọng, Chúa Giêsu đến chữa anh ta. Nhưng Ngài không chữa như thường lệ, Ngài tách anh ra khỏi ngôi làng, chữa lần một Chúa hỏi họ thấy gì, rồi Chúa chữa lần hai và Chúa không cho người bệnh về làng để thách thức niềm tin của anh cũng như dân làng.

Chữa bệnh mù lòa về nhân loại, cũng như mù lào về luân lí không dễ chút nào. Điều quan trọng là anh mù trong Tin Mừng biết mình mù và chạy đến với Chúa cầu xin Chúa chữa, chấp nhận tin vào Thiên Chúa khi Chúa thử thách. Mỗi người trong chúng ta cũng chưa thể biết và hiểu chính xác được mình đang mù lòa về cái gì. Chúng ta hãy chạy đến với Chúa, xin Chúa chỉ cho những khoảng tối trong cuộc đời và khi được nhìn thấy thì hãy chấp nhận để cho Chúa chữa.

Noi gương ông Nôe, người có con mắt sáng tin vào Thiên Chúa, giữ luật Thiên Chúa. Vì thế Thiên Chúa cứu Nôe và con cháu ông khỏi nạn lụt hồng thủy. Xin cho chúng ta biết học theo Nôe tuyệt đối tin tưởng vào Thiên Chúa để qua chúng ta Thiên Chúa cứu thế giới. Xin Thiên Chúa soi sáng chúng ta thấy được bóng tối trong chúng ta và để cho Thiên Chúa chữa lành.

Cuối cùng cha cầu chúc cho tất cả các bạn bước đi mà không sợ vấp ngã. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta để chúng ta can đảm đi tới đích của cuộc sống, cái đích mà ở đó Thiên Chúa đang chờ đón chúng ta.

Sau Thánh lễ các bạn có tặng cha linh hướng món quà nói lên tâm tình của những người con được Thiên Chúa quy tụ.

Xem ảnh Tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận