Icon Collap
...
Trang chủ / Mầu nhiệm Thiên Chúa viếng thăm

Mầu nhiệm Thiên Chúa viếng thăm

Vào lúc 19h15p ngày 17.11.2016, cộng đoàn sinh viên Công giáo Y được và gia đình ơn gọi cùng tham dự thánh lễ thường kì tại đền thánh Giêrađô Giáo xứ Thái Hà do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế. Hôm nay cũng là ngày Giáo Hội mừng lễ thánh nữ Elisabet Hungari, một nữ hoàng danh giá từ bỏ vinh hoa phù phiếm mà theo Đức Giê su phục vụ những cong người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội.

Hôm nay chúng ta được nghe thuật lại “Chúa khóc thương thành Gierusalem”. Thật hiếm khi chúng ta nghe thấy Chúa khóc. Cha linh hướng đặt ra câu hỏi cho mọi người “Trong cả Tin Mừng có được bao nhiêu lần Chúa khóc?”.

Với thân phận con người, Chúa trân trọng, thổn thức với Lazaro một gia đình toàn tâm cho Chúa và khi nghe tin ông chết, Chúa đã khóc. Và trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa khóc thương thành Giêrusalem bởi vì họ đã không nhận ra giờ được Thiên Chúa viếng thăm và vì thế họ sẽ bị phá hủy “bị vây tư bề… không còn hòn đá nào trên hòn đá nào” và họ mất ơn cứu độ đến từ Thiên Chúa.

Cha nhắc lại gương của cụ già Simeon được Thiên Chúa viếng thăm đã reo lên hát mừng .., vì đó chính là hạnh phúc cùng đích trong cuộc đời ông. Gặp được thiên Chúa là một đặc ân lớn lao và ông đã được đón nhận. Chính Đức Thánh Cha của chúng ta đã viết lên nền tảng của đời tu là sống mầu nhiệm Chúa viếng thăm. Nữ hoàng Elisabet cũng đã giã biệt tất cả để sống mầu nhiệm Thiên Chúa viếng thăm đến cùng.

Cha giải thích cho cộng đoàn hiểu rằng “Chúa thăm chúng ta liên lỉ ngang qua Hội Thánh và trong Hội Thánh, qua các bí tích, qua lời của Người, qua anh chị em xung quanh chúng ta, qua những người sầu khổ, thất vọng, tuyệt vọng giữa dòng đời…” . Là con dân của Chúa, chờ đợi được Thiên Chúa viếng thăm và nhận ra giờ Thiên Chúa viếng thăm là hồng phúc của cuộc đời chúng ta.

Thánh lễ kết thúc và lớp ơn gọi học về biện phân ơn gọi tai phòng giáo lý.

Truyền Thông SVCG Thái Hà

Bình luận