Icon Collap
...
Trang chủ / Niềm tin chân thật

Niềm tin chân thật

Hôm nay thứ hai, ngày 03.07.2017 khi những ngày hè đang diễn ra, gia đình Ơn gọi vẫn được cha Linh hướng dâng Thánh lễ. Mừng lễ Thánh Tôma, cha linh hướng mời gọi chúng ta cũng duyệt xét và làm mới lại niềm tin của chúng ta.

Bước vào sa mạc là bước vào cuộc chiến của đức tin. Cuộc chiến mà ma quỷ làm cho chúng ta muốn bỏ cuộc, tâm thế run sợ, hoảng loạn.Bởi vì ma quỷ luôn luôn có một nhiệm vụ là ngăn cản chúng ta đến với Thiên Chúa. Ma quỷ can ngăn không cho chúng ta dễ dàng chiến thắng. Chúng ta càng tới gần Thiên Chúa thì ma quỷ càng đánh chúng ta dữ dội, can ngăn ở giữa để làm chúng ta không thể đạt tới đích điểm của niềm tin, để Chúa chữa lành cho chúng ta. Chúng ta phải ý thức thật rõ, kẻo rồi chúng ta tưởng rằng vào sa mạc là dễ dàng, tưởng rằng vào sa mạc là chúng ta có thể chiến thắng. Không. Chúng ta sẽ dễ bị đánh bại, bị gục ngã nếu không có sức mạnh của lòng tin. Sức mạnh lòng tin đó hệ tại ở sức mạnh của Chúa Thánh Thần, không có Thánh Thần chúng ta sẽ không đánh bại những mãnh lực, những cám dỗ của Satan trong cuộc chiến này.

 

Vì vậy, hôm nay trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma, chúng ta nhớ Tôma là người cứng tin, không tin có lí do. Bởi vì, ông thấy các môn đệ run rẩy khi báo cho ông tin mừng Chúa đã sống lại. Trạng thái của các môn đệ lại đối lập với niềm vui được nhận lãnh: niềm vui Chúa sống lại – giọng nói không tỏ sự tin tưởng. Đó chính là biểu hiện của niềm tin không chân thật. Miệng nói tin nhưng lòng không dám tin, không dám xác tín vào điều mình nói. Tự cho rằng mình tin vào Thiên Chúa nhưng khi gặp biến cố, thử thách thì lại gục ngã. Và như vậy thì ơn Chúa không thể đổ tràn lên chúng ta để chữa lành cho chúng ta. Ai cứng tin, ai không tin vào Chúa thì khó được lãnh nhận sự giải thoát.

Tôma cứng tin và niềm tin của Tôma đã được Chúa cứu chữa ngay trong cộng đoàn các môn đệ. Chúa chữa lành bằng sự hiệp nhất, bằng tình yêu ngay trong cộng đoàn. Tôma thách thức Chúa, nhưng Chúa đã không gặp riêng ông, Chúa chờ khi các môn đệ cùng ở với nhau để thay đổi niềm tin của Tôma ngay trước mặt những anh em. Để ngang qua cộng đoàn mộn đệ đó, Thiên Chúa chữa lành cho những niềm tin mỏng dòn, dễ vỡ. Chúng ta hôm nay cũng vậy, sống cùng nhau dưới một mái nhà thì hãy cùng nhau xây đắp và củng cố niềm tin cho nhau. Đó là hiệp nhất nên một trong tình bác ái anh chị em, người đi trước nâng đỡ người đi sau, người đến sau học hỏi người đến trước. Và cộng đoàn những người tin được manh nha từ đó.

Lạy Chúa Giêsu vô cùng mến yêu của chúng con, cảm tạ Chúa đã chữa lành đức tin cho ông Tôma, ngang qua Tôma, chúng con nhận ra chúng con cũng yếu đuối và cứng tin. Xưa khi được Chúa thay đổi niềm tin, ông Tôma đã thốt lên rằng: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con”. Giờ này, chúng con cũng thành tâm dâng lên Người lời nài khẩn thiết tha của chúng con: “Lạy Chúa, xin cứu chữa niềm tin yếu đuối của chúng con”. Để dù gặp bất cứ khó khăn, thử thách chông gai nào trong cuộc sống, chúng con không ngã gục vì có Chúa để tin, để chiến thắng cả những cám dỗ của ma quỷ. Amen.

Xem hình ảnh tại đây.

Bình luận