Icon Collap
...
Trang chủ / Niềm tin mang dấu ấn Chúa Thánh Thần

Niềm tin mang dấu ấn Chúa Thánh Thần

 “ Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ Lời Thầy và ai tuân giữ giới răn của Thầy thì Thầy sẽ xin Chúa Cha ban Đấng Bảo Trợ đến cho anh em”. Đó là câu Lời Chúa mà Cha Linh Hướng Gioan muốn các bạn sinh viên cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ghi nhớ trong Thánh Lễ Chúa nhật V Phục Sinh diễn ra vào lúc 8h00’ ngày 21 tháng 5 năm 2017 tại đền Thánh Gierado.

“ Yêu mến Lời Thầy và tuân giữ Lời Thầy”, tất cả những điều đó Thiên Chúa muốn nói với chúng ta một điều: một mối tương quan không thể tách rời nhau giữa việc tuân giữ và đón nhận Lời của Thiên Chúa, cả hai đều là một. Ai tuân giữ giới răn của Thiên Chúa thì Thầy ở trong ngừơi ấy và Cha thầy ở trong người ấy. Tông đồ Philipphe trong bài đọc 1 hôm nay cũng vậy, ông thành công không phải do ông, nhưng là do Chúa Thánh Thần,ông rao giảng cho toàn dân ngoại không bao giờ tin vào Chúa nhưng Thánh Thần đã đổ xuống trên dân ngoại ơn đức tin và soi sáng cho ông những gì ông cần phải nói. Vì thế, ông đã thuyết phục được nhiều người trở lại và tịn vào Chúa. Việc sống Lời Chúa, rao giảng Tin Mừng là do quyền năng của Thần Khí chứ không phải do sức riêng của chúng ta.

Tin mừng hôm nay có hai điều quan trọng chúng ta cần suy gẫm:

Đã bao giờ chúng ta để tâm suy gẫm và tuân giữ Lời của Chúa chưa? Chúng ta đến đây để tung hô Chúa, để cảm tạ Chúa, để ca khen tình yêu của Chúa nhưng chúng ta đã mở miệng tung hô Chúa chưa? Chúng ta đến đây tham dự Thánh lễ để gặp Chúa và để tìm thấy niềm vui, nhưng nét mặt của chúng ta thì rầu rĩ,u buồn, không có niềm vui thực sự. Chúng ta có thấy xấu hổ không khi mà miệng chúng ta đóng chặt và khuôn mặt rầu rĩ. Triết học gia người Đức đã từng nói: “Thiên Chúa đã chết” bởi lẽ ông thấy rằng người Công giáo không sống niềm vui Phục Sinh, không sống niềm hoan lạc mà Chúa Thánh Thần ban tặng. Vì vậy, chúng ta hãy ý thức rằng: chúng ta đến đây để nhìn Chúa, để ca ngợi Chúa nhưng không phải để ngủ gục, để buồn bã nhưng là để ca ngợi và hân hoan trong tâm hồn.

Biểu hiện của người có niềm tin là luôn vui tươi và tuyên xưng ra ngoài miệng bằng lời ca, bằng tiếng hát. Niềm tin trong lòng và hành động bên ngoài phải ăn khớp với nhau. Biểu hiện của người tin vào Thiên Chúa yêu mến và tuân giữ Lời của Chúa: mến Chúa và yêu người. Mến Chúa là sống tâm tình tạ ơn, là sống  với tâm hồn tràn đầy ơn của Chúa Thánh Thần, ai tươi vui, hân hoan là tràn đầy Thánh Thần, ai buồn bã thì mất Thần Khí. Cũng như các Tông đồ xưa, khi chưa nhận được ơn của Chúa Thánh Thần thì họ buồn bã và lo sợ, nhưng khi nhận được ơn của Chúa Thánh Thần họ luôn vui vẻ, dẫu bị đánh đập, hành hạ họ vẫn cảm thấy hạnh phúc và vinh dự vì được chung phần đau khổ với Đức Kito, vì họ có sưc mạnh của Chúa Thánh Thần. Yêu người là bác ái, yêu thương; là giúp người xung quanh nhận ra Chúa Thánh Thần đang ở với chúng ta. Từ đó chúng ta hãy giới thiệu Chúa Thánh Thần cho những người xung quanh.

Khép lại bài giảng hôm nay Cha linh hướng mời gọi chúng ta:

Đừng sống như một cỗ máy, nhưng hãy là chính mình và trong mình mang Thần Khí. Hãy luôn luôn vui tươi và phấn khởi, hãy sống với tâm hồn khắc khoải chờ mong Chúa đến với chúng ta. Hãy tuân bắt đầu lại bằng trái tim yêu mến và tuân giữ Lời Chúa.

Xin ơn Chúa cho chúng ta nhận ra được thân xác và tâm hồn chúng ta là Đền thờ của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Lạy Chúa Thánh Thần, Người đã ban cho các Tông đồ xưa niềm hoan lạc và xác tín vào Chúa Thánh Thần, xin Người cũng ban cho chúng con niềm vui, niềm hoan lạc của Người để chúng con biết yêu mến và tuân giữ Lời của Chúa là mến Chúa và yêu người, xin cho chúng con biết sống niềm tin vào Chúa để niềm tin của chúng con lan tỏa tới những người chưa nhận biết Chúa. Amen.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h30’.

Xem hình ảnh tại đây.

Bình luận