Icon Collap
...
Trang chủ / Sinh ra lần nữa

Sinh ra lần nữa

Vào lúc 19h10’, ngày 24.04.2017, Gia đình ơn gọi tham dự Thánh lễ thường kì tại đền thánh Gierado Giáo xứ Thái Hà, do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế.

Khởi đầu bài giảng của mình, cha nói qua về việc cử hành từng biến cố Chúa Giesu hiện ra với các môn đệ trong từng bối cảnh, từng nơi chốn trong tuần bát nhật Phục sinh vừa qua. Chúng ta đã thông dự vào từng biến cố đó trong cuộc sống mỗi người để có thể tiếp xúc với Chúa Giesu phục sinh.

Đầu tuần thứ hai sau bát nhật Phục sinh, phụng vụ tập trung vào nguồn sống phát sinh từ cái chết của Chúa Giesu đó chính là Thần Khí. Trong bài đọc một, sách công vụ tông đồ nói với chúng ta: “Khi mọi người đều đồng tâm nhất trí cầu nguyện, họ được tràn đầy Thánh Thần”, họ can đảm ra đi làm chứng về Chúa Giesu. Và trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu cũng nói với Nicodemo rằng: “Con người ai cũng có hai lần sinh ra, một lần bởi đất, một lần bởi nước và Thần Khí để được vào Nước Trời”. Cha chia sẻ rằng: “Nicodemo là một người trí thức, bản lãnh và đầy lương thiện. Ban đêm ông đã xin cất xác Chúa Giesu trong khi các môn đệ bỏ chạy. Chính ông đã dám tuyên xưng Giesu là con Thiên Chúa nhưng Ngài không bằng lòng với lời tuyên xưng đó của ông và đòi buộc Nicodemo phải sinh ra một lần nữa bởi nước và Thần Khí để được tái sinh.

Thần khí được sinh ra khi Chúa Giesu tắt thở, Thần Khí cũng là nguồn phát xuất từ Chúa Giesu và Chúa Cha. Là sợi dây nối kết giữa Cha và Con. Cha nhắc đến mẫu gương của người trần đầy Thần Khí, đó chính là người cha chung của chúng ta – Đức Giáo Hoàng Phanxico, Ngài làm những chuyện không ai ngờ đến: Không đi xe riêng, không cần ở cung Giáo Hoàng, Ngài ra khỏi nhà thăm hỏi người đau khổ, nghèo khó, bệnh tật. Ngài đã làm cho giáo triều Roma và toàn nhân loại sững sờ.

Và cha nhắc nhở mỗi thành viên trong Gia đình ơn gọi: “Trong cuộc đời ơn gọi của mình, mỗi chúng ta phải ý thức được rằng: “Thần Khí muốn làm gì là quyền của Người, đưa đi đâu, lúc nào, làm gì chúng ta hãy ngoan ngoãn vâng theo chứ đừng cưỡng lại, đừng dập tắt mà cũng đừng lo lắng hay bận tâm. Hãy vui vẻ đi theo tiếng gọi và chỉ dẫn của Thần Khí. Đặt mình dưới sự hướng dẫn của Giáo Hội. Hãy nhìn mọi việc bằng con mắt đức tin chứ không phải con mắt trần gian để tất cả mọi thanh luyện không trở thành cớ vấp phạm hay thập giá của mình, mà nó sẽ trở thành cơ hội để ta đến gần Chúa hơn”.

Mỗi ngày trong cuộc sống, chúng ta hãy tập sống thân mật với Thần Khí để Thần Khí hoạt động và làm việc nơi mình, để được thánh hóa bởi Thánh Thần từ khi thức giấc đến khi đi ngủ, để chính Thần Khí tái sinh chúng ta trong cung lòng Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h. Mọi người di chuyển sang phòng học về kỹ năng vấn đàm.

Xem hình ảnh đầy đủ tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận