Icon Collap
...
Trang chủ / Sức mạnh của Bí tích Thánh Thể

Sức mạnh của Bí tích Thánh Thể

Hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ, cộng đoàn sinh viên Hưng Hóa và Gia đình ơn gọi cùng hiệp dâng Thánh lễ kính thánh Anathasio vào lúc 19h15’, ngày 02.05.2017 tại đền thánh Gierado, Giáo xứ Thái Hà do cha đặc trách Gioan chủ tế.
Sức mạnh của bí tích Thánh Thể

Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi sẽ được sống muôn đời” Lời của Chúa Giê-su gặp nhiều sự kháng cự, kể cả các môn đệ cũng không thể tin được vì các ông không thể hiểu và tin rằng một người có thể cho mình ăn thịt của ông ta được.

Giáo hội trải qua ba thế kỷ đẫm máu dưới thời đế quốc La Mã, Hy Lạp. Họ đã tìm mọi cách truy sát đẫm máu những người tín hữu thời bấy giờ. Dù cho sư tử cắn xé, dù cho ngựa kéo phanh thây, cọp ăn thịt… Nhưng lạ thay, những thách đố, những cái chết bi thương đó không làm cho các môn đệ Chúa nao núng. Họ đã ăn bánh là Mình Chúa và họ đã vượt thắng tất cả. Họ chấp nhận chết để minh chứng cho niềm tin của mình. Và đến lúc đế chế La Mã chấm dứt vấn đề bắt đạo thì Ki-tô giáo được coi là tà đạo lại trở thành quốc giáo.

Bài đọc thêm: Nuôi dưỡng tâm hồn và đời sống thiêng liêng

Mặc cho một số Giám mục theo lạc giáo, nói Chúa Giê-su chỉ là một vĩ nhân. Thánh Anathasio đã cương quyết bảo vệ tín điều Hội thánh tuyên bố đó là “Chúa Giê-su là Thiên Chúa thật, và là con người thật”. Nếu Chúa Giê-su không phải là Thiên Chúa thì cái chết của Ngài không có giá trị, nếu Chúa Giê-su không phải con người thì cái chết của Ngài không cứu được con người. Ngài tỏ rõ ngài là người khi sống giữa con người, chịu đau khổ với họ và vì họ, Ngài là Chúa vì làm được bao điềm thiêng dấu lạ. Nhưng bị các Giám Mục tấn công và bị lưu đày.

Cha đưa ra hai loại lạc giáo: Loại thứ nhất: Chối bỏ chúa, không chịu rước lấy Chúa, khước từ thần tính Chúa Giê-su, xem Chúa như tấm bánh bình thường, không phải Chúa. Những người đó không được sống đời đời.

Loại thứ hai: Một số quá khích làm tổn thương Chúa, đi ngược với lệnh Chúa. Nào là phải quỳ xuống, lè lưỡi mới được rước Chúa … phái này bị mắc mưu tà giáo. Chúa Giêsu chấp nhận để chúng ta ăn lấy Người “Hãy cầm lấy mà ăn”. Cái sạch của Chúa là tẩy sạch tội lỗi, ô uế trong chính tâm hồn mình. Dù ta không có xứng đáng nhưng Chúa chấp nhận con người yếu đuối tội lỗi của ta và ngự vào lòng ta.
Bài đọc thêm: Triều đại Thiên Chúa đã đến gần

Cha nhắc nhở rằng: Hãy năng ăn Mình Chúa hàng ngày để Chúa biến đổi ta nên giống Chúa, tránh xa tội lỗi và thù hận, bực tức, bất kính, kiêu ngạo. Để Chúa thuần hóa ta, hoạt động trong ta chữa lành tổn thương đổ vỡ trong ta. Chết cho chính con người cũ của mình ích kỉ, kiêu ngạo… Đừng bắt Chúa phải giống mình nhưng hãy trở nên giống Chúa và tin tưởng đi theo Chúa. Để Chúa biến vực thẳm tăm tối thành ánh sáng, kéo mình đến gần Chúa.

Xem hình ảnh Tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận