Icon Collap
...
Trang chủ / “Trọn vẹn” cho Thiên Chúa

“Trọn vẹn” cho Thiên Chúa

Hãy rời bỏ cung thánh đến với đám dân của mình”. Câu nói mà Dacaria từng nói với thiếu nữ Xion xưa cũng như đang nói với mỗi người chúng ta hôm nay, trong thánh lễ mừng kính Mẹ Maria dâng mình trong đền thờ. Gia đình ơn gọi long trọng mừng thánh lễ đông đủ trong tâm tình cảm tạ, yêu mến Mẹ.

Cha giáo Gioan mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về đoạn văn lời Chúa khả tín, chân thật trong Tin Mừng Luca về mẫu gương cuộc đời tận hiến cho Thiên Chúa ngang qua Mẹ Maria.

Cha chia sẻ: “Khi con người rời Thiên Chúa thì chính Thiên Chúa theo đuổi con người để giữa họ, thiết lập mối quan hệ với họ”. Bằng chứng là lịch sử thánh kinh cho ta thấy con người được Thiên Chúa dẫn dắt “trong  khi vượt biển đỏ, trong lều hội ngộ, trong sa mạc…” đều có Thiên Chúa dõi theo họ qua cột mây, qua các ngôn sứ, cho mana từ trời nuôi sống họ… . Vua Đa-Vít đã cảm nhận được hạnh phúc vì được Thiên Chúa đến ở cùng và ông đã thốt lên ‘ta được ở trong cung lòng Thiên Chúa, trong lều tạm Chúa …”

Quyết định của Thiên Chúa con người không thể lý giải được. Khi Đức Maria trở thành cung thánh cho con Thiên Chúa ngự giá. Chúa đã dùng cả một lịch sử dài để báo trước ngày huy hoàng đó. Và Mẹ chúng ta xứng đáng là ngai tòa Chúa ngự.

Tạ ơn Thiên Chúa đã an bài cho chúng ta người Mẹ. Mẹ đã dâng mình cho Thiên Chúa từ thơ dại, được Thiên Chúa giữ gìn che chở bảo vệ để xứng đáng với Đấng không vương tì tích.

Việc Mẹ tự nguyện dâng mình cho Thiên Chúa nhắc cho chúng ta nhớ rằng: “Thiên Chúa cần sự cộng tác của chúng ta”. Ý thức Chúa muốn lập cung điện trong tâm hồn chúng ta, ta hãy mau mắn đáp trả và như thế ơn gọi chúng ta được thành toàn.

Cha nhắc đi nhắc lại các bạn trẻ, là những tu sĩ tương lai, là mầm mống của Giáo Hội: “Khi chúng ta quyết định dâng cho Chúa cuộc đời chúng ta thì đừng đòi hỏi Chúa, đừng ra chương trình cho Chúa,  mà để Chúa tự quyền uốn nắn chúng ta, để cho Chúa quyết định cuộc đời chúng ta và không than trách Chúa.

Cuối thánh lễ các bạn có lời tri ân đến cha giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Sau thánh lễ, gia đình ơn gọi học về tâm bệnh và ma quỷ tại phòng giáo lý.

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận