Icon Collap
...
Trang chủ / Vượt qua thập giá

Vượt qua thập giá

Vào lúc 19h, ngày 23.03.2017, Cộng đoàn Y được cùng với Gia đình ơn gọi cùng nhau tham dự Thánh lễ thường kì tại đền thánh Gierado, Giáo xứ Thái Hà do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế.

Thập giá là con đường vinh quang của những người tin vào Chúa. Mùa Chay là mùa chúng ta được mời gọi bước vào chặng đường Thập giá của Chúa Giêsu để khám phá sức mạnh khi bám chặt lấy Chúa Giêsu. Mầu nhiệm thập giá không chỉ nơi chặng đường thương khó của Chúa nhưng xuất hiện từ sớm: Khi thành thai bị nghi nghờ, khi sinh ra trong nghèo hèn … cho đến khi chết trên thập tự.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê su trừ quỷ câm. Qua kinh nghiệm mục vụ trừ Quỷ của mình, cha chia sẻ: “Có những lúc chúng ta tưởng câm là do bệnh thể lý nhưng không biết nó còn liên quan đến vấn đề tâm linh”. Ví dụ như: Nói chuyện với người khác thì vô số chuyện nhưng khi nói chuyện với Chúa thì có chăng được vài câu. Thứ Quỷ này rất khó chữa.

Khi Chúa chữa cho khỏi Quỷ câm rồi, thì họ không biết ơn Ngài lại còn lấy oán báo ơn, đổ cho Ngài dựa thế Quỷ Vương Bê en de bun mà trừ. Nhưng Chúa Giêsu không nổi nóng mà Ngài đưa ra câu trả lời “Nước nào chia rẽ, nước đó sẽ điêu tàn”. Nếu Ma quỷ tàn sát lẫn nhau thì làm sao nước nó bền vững được. Nếu tôi dựa thế Quỷ vương mà trừ thì con cháu các ông sẽ ra sao?

Cha nhắc nhở: “Nhiều khi chúng ta làm điều tốt, điều thiện cho người khác nhưng thay vì được đền ơn họ lại chụp mũ, phỉ báng, vô ơn với chúng ta”. Noi gương Thầy mình, chúng ta hãy biết rằng đó là con đường thập giá chính Thầy Giêsu đã đi. Chấp nhận con đường Thập giá, vui vẻ đón nhận mầu nhiệm tử nạn, Phục sinh trong cuộc đời chúng ta.

Xin Chúa Giê su giúp chúng ta khám phá mầu nhiệm thập giá trong cuộc đời mình. Đâu là thập giá Chúa gửi đến cho ta. Chúng ta xét mình lại xem đã đi được chặng nào chưa, nếu đã được rồi thì tạ ơn Chúa và tiếp tục sống mầu nhiệm đó. Nếu chưa được thì xin lỗi Chúa và quyết tâm sống chặng đường Thập Giá sắp tới. Cha nêu rõ những thập giá như:  bất an, tâm bệnh, tội lỗi, quá khứ… Hiểu được như vậy chúng ta dễ dàng vượt qua, không bực tức. Nếu vấp ngã thì đứng dậy. Như lời Đức thánh Cha Phanxi cô: Đừng sợ thập giá vì Chúa chúng ta là Đấng đã đánh bại thập giá và chiến thắng vinh quang. Xin cho những ai theo Người tìm thấy sự sống bất diệt của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h00.

Xem hình ảnh và video bài giảng Tại đây

Truyền Thông SVCG Thái Hà

Bình luận