Icon Collap
...
Trang chủ / Thân xác – Cung điện của Thiên Chúa

Thân xác – Cung điện của Thiên Chúa

Khi gặp anh chị em xung quanh chính là ta bước vào đền thờ của Thiên Chúa, bước vào tâm hồn anh chị em là bước vào cung điện của Thiên Chúa. Ta cần tôn trọng chính mình và những anh chị em xung quanh mình đồng thời luôn hướng về nội tâm để tạ ơn và ca tụng Thiên Chúa… Đó là lời chia sẻ của cha linh hướng Gioan trong bài giảng lễ thường kì Gia đình Ơn gọi cũng là lễ cung hiến đền thờ chính tòa Hà Nội vào lúc 19h10’, ngày 01.05.2017.

Khởi đầu bài giảng cha nói về sự khác biệt của thế giới Thiên Chúa và thế giới loài người chúng ta. Sự kiện Chúa Giesu Phục sinh đã chứng minh cho sự khác biệt đó. Thế giới Thiên Chúa bao trọn thế giới chúng ta và ta chỉ hiểu thấu thế giới của Ngài nhờ niềm tin mà thôi. Chính các môn đệ đã được Chúa Giesu hiện ra và ở cùng nhưng họ không thể nhận ra Ngài. Và cha quả quyết “Nếu ta không bận tâm, không có niềm tin vào Chúa thì ta sẽ không bao giờ động chạm tới thế giới linh thánh ấy”.

Nhiệm vụ chúng ta, những người theo ơn gọi thánh hiến là giúp người khác đụng đến Thiên Chúa để họ vượt qua khó khăn trong cuộc đời. Đó là niềm tin nơi kinh nghiệm chính bản thân chứ không phải nơi đầu môi chót lưỡi.

Thiên Chúa biết, để động chạm đến thế giới thần linh vô cùng khó, nên Ngài đã chọn những nơi chốn cụ thể đặc biệt là các đền thờ để cung hiến và lễ tế Ngài. Đền thờ Gierusalem, chính là biểu trưng của một Thiên Đàng vĩnh cửu, được thiết kế theo những gì Thiên Chúa mặc khải, để thấy vinh quang nước trời còn gấp trăm nghìn lần như vậy.

Bài Tin Mừng nói rằng dân Do Thái không hề tôn trọng đền thờ, họ buôn bán đủ thứ trong đền thờ kể cả chiên bò. Chúa Giesu đã vào và lật tung tất cả, Ngài còn lấy roi và đuổi họ ra khỏi đền thờ “Đền thờ là nhà của Cha ta, là nơi để cầu nguyện và tiếp xúc với Thiên Chúa, các người lại biến thành nơi buôn bán”. Như vậy, chúng ta cần ý thức sự hiện diện của Cha và đón nhận lời Cha trước khi nói lên tâm tư của mình.

Và cha chia sẻ: Có ba loại đền thờ:

Đền thờ trên hết và trước hết là thân xác chúng ta. Khi gặp anh chị em xung quanh chính là ta bước vào đền thờ của Thiên Chúa, bước vào tâm hồn anh chị em là bước vào cung điện của Thiên Chúa. Ta cần tôn trọng chính mình và những anh chị em xung quanh mình và luôn hướng về nội tâm để tạ ơn và ca tụng Thiên Chúa.

Thứ hai Chúa Giesu còn minh chứng rõ hơn, Ngài quả quyết rằng thân xác Ngài chính là đền thờ “Các ngươi cứ phá hủy đền thờ này đi, trong vòng ba ngày Ta sẽ xây lại”. Chúa Giesu là đền thờ đích thực và sống động của Chúa Cha cắm lều giữa chúng ta. Những ai là chi thể của Chúa Giesu, khi đã lãnh phép rửa đều sẽ trở thành đá tảng xây nên đền thờ Thiên Chúa, là nơi chốn Thiên Chúa gặp gỡ, mọi lúc nọi nơi. Ý thức được điều đó ta sẽ không dám phạm tội làm hoen ố đền thờ khi xác tín thân xác mình là đền thờ Chúa ngự.

Thứ ba chính là Chúa Giesu Thánh Thể. Ta được đón nhận Ngài mỗi ngày qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và qua những anh chị em khốn cùng. Xác nhận được như vậy ta cần sống với tư cách là con Thiên Chúa cho xứng đáng.

Thiên Chúa đã yêu và mời gọi chúng ta đến đền thờ của Ngài, đặc biệt nhất là nơi thân xác chúng ta, rồi đến ngôi nhà địa lý chính là nguyện đường, và Hội Thánh mà chính Chúa Kito là đầu và tất cả chúng ta là chi thể.

Xin Chúa Giesu tẩy uế lòng chúng con và ngự trong lòng chúng con, để chúng con trở thành đền thờ sống động của Ngài giữa lòng Hội Thánh và giữa thế gian này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20h10’.

Xem hình ảnh tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận