Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh lễ an táng 670 thai nhi tại Thịnh An

Thánh lễ an táng 670 thai nhi tại Thịnh An

670 thai nhi là một con số khủng khiếp với tôi, tôi không nghĩ số lượng các em lại nhiều đến thế. Lòng tôi lo sợ vì tội lỗi của con người, chẳng thể nào có hoà bình được vì chính cha mẹ ruột còn giết con của mình thì thử hỏi người khác phải sợ khi giết nhau sao.

thánh lễ cầu nguyện cho thai nhi

Thương thay cho số phận hẩm hiu của các em quá bạc mệnh, chết khi còn trong trứng nước. Lau giọt lệ sầu sinh linh cho các số phận này. Không biết có ai cùng tôi lau giọt lệ sầu cho các em ở một nơi mới mẻ là giáo xứ Thịnh An không để dâng các em lên Chúa và cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ sự sống mà giờ đây tôi được thánh hiến cho sứ vụ này.

Dù rằng con đường đi vào xa xôi 13km cách ngã ba Trị An, dù rằng trời mưa như trút, dù rằng giáo xứ không có bảng tên khó tìm… nhưng thương các thai nhi bị phá bỏ, mọi người vẫn đến giáo xứ Thịnh An dâng lễ cho các em. Xin chân thành cám ơn tất cả quý vị đã vất vả dưới mưa đến với các em và cầu nguyện chân thành cho các em. Các em vẫn được mọi người quan tâm, yêu thương và quảng đại làm một việc nào đó cho số mệnh hẩm hiu của các em. Thật là ấm lòng cho các em.

21078765_804411706385851_7189568836014558972_n

Có thể đến cả 1000 người cùng nhau lau giọt lệ sầu cho các em bằng việc : mặc áo cho các em, rước các em lên chân bàn thờ, dâng các em lên chén thánh Chúa, cử hành nghi thức tiễn biệt và chôn các em tại nghĩa thai nhi của giáo phận Xuân Lộc tại giáo xứ Tây Hải.

Bài đọc thêm: Tên con sẽ là…

Tất cả chúng tôi không phân biệt tôn giáo, thành phần giai cấp tập trung lại dâng lời nguyện cầu đến các em. Tất cả đều nhìn nhận các em như những con người và cần được đối xử như con người. Chúng tôi thầm bảo nhau “mình cũng chỉ là những con người thai nhi bé nhỏ như vậy nhưng may mắn hơn là được yêu thương và sinh ra đời, giờ đây lại được kêu gọi để yêu thương những thai nhi kém may mắn hơn và đón nhận các em như người con vào gia đình thiêng liêng của mình”.

thai nhi

Cử chỉ tình nghĩa và đức tin này của cha cũng như tất cả mọi người mong lau được giọt lệ sầu cho các con, mong các con chấp nhận như một lời xin lỗi thẳm sâu đến các con và mong các con về trời sẽ cầu nguyện cho mọi người trong công cuộc bảo vệ sự sống.

Bài đọc thêm: 21 lời hối tiếc trên giường chết

Theo Lm Giuse Nguyễn Văn Tịch

Bình luận