Icon Collap
...
Trang chủ / Mối nguy hiểm từ điện thoại

Mối nguy hiểm từ điện thoại

Như các bạn đã biết, điện thoại di động là một phương tiện liên lạc rất hữu ích giúp con người trao đổi thông tin với nhau. Ngày nay, mọi đối tượng đều có thể sử dụng điện thoại di dộng và không thể phủ nhận tầm quan trọng của điện thoại di động. Như đã nói ở trên, đó là phương tiện liên lạc giúp các bạn trò chuyện, trao đổi với nhau.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng bởi một số tiện ích: báo thức, lưu số điện thoại, chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm…

Bên cạnh đó, những chiếc điện thoại được đánh giá là “xịn” các bạn có thể giải trí bằng cách nghe nhạc hay chơi game, đọc báo qua GPRS… Nó sẽ là như thế- sẽ là hữu ích với người biết sử dụng điện thoại một cách hợp lý.

Bởi vì nó quá nhiều chức năng như vậy nên hầu hết chiếc điện thoại di động là vật bất li thân với rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Hãy cùng xem lại những tác hại của nó

  1. Ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc

Sự có mặt của một chiếc điện thoại di động trong khi hai hoặc nhiều người đang nói chuyện mặt đối mặt có thể tạo ra những cảm xúc tiêu cực đối với người đang sử dụng nó.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Những kết quả này chứng minh rằng sự hiện diện của điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của con người, ảnh hưởng đó là rõ ràng nhất khi các cá nhân đang thảo luận với nhau về những chủ đề có ý nghĩa”..

2. Tăng mức độ căng thẳng

Sử dụng điện thoại di động với mức độ cao có thể có tác động tiêu cực, làm tăng mức căng thẳng của chúng ta thông qua tiếng chuông liên tục, báo rung và nhắc nhở.

Trong một số nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Gothenburg, Thụy Điển, các nhà nghiên cứu đã đưa giả thiết rằng có một mối liên hệ trực tiếp giữa các khía cạnh tâm lí xã hội của việc sử dụng điện thoại di động và các triệu chứng sức khỏe tâm thần ở người trẻ.

3. Làm suy giảm hệ thống miễn dịch của bạn

Những bộ phận trên điện thoại mà bạn thường xuyên chạm tay vào có thể là nơi nuôi dưỡng rất nhiều loại vi khuẩn. Thậm chí, các chất nhờn, dầu mỡ, bụi bặm mà bạn thấy trên điện thoại di động của mình sau khi sử dụng một ngày có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh hơn là những gì bạn tìm thấy trên một chiếc bồn cầu.

4. Làm tăng nguy cơ đau mãn tính

Điện thoại di động luôn phải được sử dụng trong lòng bàn tay của bạn, đặc biệt khi gửi tin nhắn văn bản và email. Trả lời tin nhắn với tốc độ nhanh có thể gây đau và viêm khớp xương của bạn. Đau lưng cũng là phổ biến khi tăng cường sử dụng điện thoại di động với cường độ cao, đặc biệt là nếu bạn giữ điện thoại giữa cổ và vai khi làm nhiều việc cùng lúc.

5. Ảnh hưởng tới thị lực

Nhìn chằm chằm vào điện thoại di động có thể gây ra vấn đề về mắt của bạn trong cuộc sống sau này. Màn hình di động có xu hướng nhỏ hơn so với màn hình máy tính, có nghĩa là bạn có nhiều khả năng phải nheo mắt và căng mắt khi đọc tin nhắn. Theo Hội đồng Tầm nhìn, hơn 70% người Mỹ không biết hoặc là phủ nhận rằng họ dễ bị mỏi mắt do công nghệ kỹ thuật số.

6. Tác động gây rối loạn thần kinh

Sự tác động của trường điện tử làm rối loạn chức năng của hệ thống thần kinh trung ương, tăng sự mệt mỏi, đau đầu, kém hưng phấn, hay cáu gắt. Việc tăng kích thích của hệ thống thần kinh trung ương xảy ra do tác động phản xạ của trường điện từ. Các chuyên gia cho rằng vỏ não là bộ phận nhạy cảm nhất đối với sự tác động của trường điện từ.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, Ts Nora Volkow, sử dụng điện thoại có thể làm thay đổi hoạt động của não. Và có cơ sở khẳng định mối liên hệ sóng điện thoại gây ung thư. Từ trước tới nay có rất nhiều tranh cãi về ảnh hưởng của điện thoại di động trên sức khỏe con người. Mặc dù các hãng điện thoại đã bác bỏ những kết quả nghiên cứu này, song các nghiên cứu vẫn được tiến hành. Và WHO đã xác nhận vấn đề trên.

Cũng tương tự các bức xạ điền từ khác như X quang, lò vi sóng…sóng điện thoại di động làm nóng, rối loạn sự phát triển của não.

Ngoài ra việc thay đổi cấu trúc ADN chính là nguyên nhân phát triển khối u gây ung thư. Nghiên cứu chỉ ra những người sử dụng điện thoại di động trên 10 năm có nguy cơ bị u Glioma tế bào thần kinh gấp đôi người khác.

Sóng bức xạ lớn nhất khi nào?

Khi sử dụng, điện thoại di động sẽ phát ra một loại sóng điện từ truyền đến trạm bức xạ để nhận và phát tín hiệu. Loại sóng bức xạ này cũng được cơ thể con người hấp thụ.

Độ bức xạ tương đối nhỏ khi điện thoại đang ở trạng thái chờ sử dụng. Nó lớn hơn trong quá trình đàm thoại và đạt độ lớn nhất khi đang phát tín hiệu gọi một máy khác, cao gấp 3 lần độ bức xạ khi máy ở trạng thái chờ sử dụng. Sự bức xạ này có thể làm thay đổi cấu trúc một số tế bào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Không để điện thoại cạnh gối khi ngủ

Theo các chuyên gia, sóng bức xạ của điện thoại di động gây ảnh hưởng đến não lớn nhất, nó có thể tác động lên hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, ngủ mê, rụng tóc, có người còn có cảm giác như bị kim châm ở mặt…Sử dụng điện thoại di động thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị khối u ở não.

Vì vậy, khi sử dụng, bạn nên để điện thoại xa cơ thể, chờ kết nối được mới để vào tai nghe. Không nên dùng di động để buôn chuyện và đặc biệt không để điện thoại cạnh gối khi ngủ.

Không để điện thoại trong túi quần

Nghiên cứu đã phát hiện rằng số lượng tinh trùng của các đấng mày râu thường xuyên mang điện thoại ở eo lưng và sử dụng điện thoại ít hơn so với người bình thường là 30%.

Nguyên do là sóng điện từ sinh ra khi thu phát tín hiệu sẽ bức xạ đến tinh trùng hoặc trứng trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người sử dụng.

Một báo cáo thực nghiệm trên chuột ở Anh cho thấy, khi bị bức xạ bởi sóng từ của điện thoại di động trong 5 phút, trong cơ thể chuột đã nảy sinh ADN biến dạng. Trứng hay tinh trùng của người cũng vậy, nếu bị bức xạ từ trong thời gian dài cũng sản sinh các ADN biến dạng.

Vì vậy, khi sử dụng điện thoại, bạn nên để tránh xa vùng eo, lưng. Cánh mày râu đặc biệt chú ý không nên nhét điện thoại trong túi quần, vì nó rất gần nhà máy sản xuất tinh trùng và trực tiếp uy hiếp các tinh binh.

Sự thật là điện thoại thông minh có thể mang lại rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi cũng cần đặt smartphone, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác sang một bên, và dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và gia đình, và quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nguồn: suckhoeconnguoi.net

 

 

Bình luận