Icon Collap
...
Trang chủ / Sinh nhật Mẹ Maria

Sinh nhật Mẹ Maria

Hôm nay ngày 8 – 9 – 2017, cả Giáo hội hân hoan mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ của chúng ta. Hòa chung niềm vui đó đông đảo các bạn sinh viên của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội quy tụ tại đền thánh Gierado giáo xứ Thái Hà, tham dự thánh lễ thường niên thật sốt sắng, đúng với tâm tình mà cha linh hướng kêu gọi trong bài chia sẻ hôm nay.

Trong bài giảng cha nói rằng xưa cái việc mừng sinh nhật là một cái gì đó họa hoằn lắm. Từ khi có văn minh của tây phương du nhập và nhất là khi có các phương tiện truyền thông đại chúng thì việc mừng sinh nhật trở thành một cái gì đó mang lại niềm vui thật sự cho người được sinh ra. Khi có người khác gửi những lời chúc mừng, nhất là qua facebook, chúng ta thấy có những người chỉ một lời chúc mừng nhỏ thôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì được người khác quan tâm. Vì việc người ta mừng sinh nhật là việc đáng phải mừng lắm. Vì một trong những cái ơn lớn nhất của con người là ơn được sinh ra nơi trần thế. Chúng ta có mặt nơi đây nhiều lúc chúng ta không cảm được nhưng khi đối diện với biết bao nhiêu người phá thai thì chúng ta biết rằng có bao nhiêu người muốn được sinh ra trên trần gian này mà không được và nhất là những người sinh ra trong mù lòa. Họ khao khát được được thấy trần gian này một lần cho mãn nguyện. Cho nên khi được mừng sinh nhật, mừng ngày được sinh ra nơi cõi trần này đó là một trong những ân huệ lớn. Chúng ta phải biết tạ ơn Thiên Chúa không ngừng, đừng có coi chúng ta sinh ra như một sự ngẫu nhiên, một sự tình cờ. Không! Chúng ta được sinh ra trên trần gian này là một đặc ân lớn Chúa ban chúng ta và chúng ta phải biết tạ ơn Thiên Chúa, ghi tạc cái ngày sinh ra, cám ơn Chúa cho con được sinh ra, được làm người, được có mặt trên trần gian này. Và vì vậy, đối với người công giáo chúng ta, việc mừng sinh nhật của các vị thánh, có hai người được mừng sinh nhật là Gioan Tẩy Giả và Đức Trinh Nữ Maria. cho chúng ta thấy được cả một hội thánh lớn như vậy mà hai nhân vật, hai con người, một người dọn đường cho Đấng Cứu Thế, một người sinh ra Đấng Cứu Thế được mừng sinh nhật một cách trọng thể cho thấy cái việc được sinh ra nơi trần gian này đáng để cho chúng ta mừng. Và cả năm chúng ta mừng sinh nhật lớn nhất của cả hành tinh này đó là sinh nhật của Đức Giesu Kito Chúa chúng ta thì càng cho thấy cái việc có mặt trên hành tinh này là một trong những đặc ân lớn lao.

Và hôm nay chúng ta mừng sinh nhật một trong hai nhân vật rất đặc biệt đó là sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của chúng ta. Không biết sáng đến giờ sinh nhật của Mẹ có ai chúc mừng Mẹ không, có ai mừng Mẹ cái gì không. Chúng ta thấy từ hôm qua, trên facebook, những lời chúc đó đã bắt đầu lan rộng để nhắc chúng ta nhớ chúng ta phải cám ơn Thiên Chúa thật nhiều- Đấng đã ban cho chúng ta một người Mẹ, thật sự một người Mẹ. Một người Mẹ đó chúng ta không chỉ phải cảm ơn Mẹ vì Mẹ đã trở thành mẫu gương cho tất cả chúng ta, cho hành trình đức tin mà còn hơn nữa người Mẹ đó đã thật sự trở thành Mẹ của chúng ta, bảo vệ chở che chúng ta khỏi ác thần. Các con biết khi những người bị tà thần thâm nhập, cái uy lực của Mẹ lớn đến mức độ nào, toàn sợ Mẹ đánh, mà Mẹ đánh thật. Mẹ đánh tan tác. Các con thấy trong cái kinh nghiệm tâm linh, các pháp sư cao cấp của các đạo, kể cả Phật giáo, để mà trừ một thằng quỷ, khó lắm!. Nhưng chúng ta có một người Mẹ uy lực thật, uy lực vô biên. Một người Mẹ có thể nói rằng ma quỷ sợ nhất trong giới người phàm.

Cha thấy có hai chứng, chứng thứ nhất của cha Amorth, một trong những nhà trừ quỷ lão luyện của hoàn vũ tại giáo Roma. Các cha trừ quỷ đều ghi nhận cái uy quyền của Mẹ trên ma quỷ thật sự. Đọc lại các tác phẩm của ngài cha thấy vững chắc. Và trong cuộc đời của cha, cha thấy rõ hơn cái quyền năng của Đức Mẹ. Cha thấy cái ca đầu tiên, ca ở Bắc Ninh, nó quấy phá vậy mà cha bảo ra trước Đức Mẹ quỳ mà nó nằm trước Đức Mẹ nó cứ tâng tâng vậy, cha bảo ra hết, trao cho Đức Mẹ, quậy phá vậy mà nằm đó không làm gì được. Người ta mà quỷ nhập thì khiếp lắm, sợ, mình đưa nó đến với Đức Mẹ thì nó khiếp Đức Mẹ. Và ca thứ hai cha thấy rõ là ca Phú Thọ, ca mà nói người ta bỏ bùa, cái ca này cũng vậy, trước đó chỉ la hét “tha cho con đi Mẹ ơi, đừng bắt con ở trong người này nữa, vì mỗi lần nó đọc kinh Kính Mừng Mẹ đánh con đau lắm”. Chẳng đánh mà khai. Cha thấy trong Tin Mừng là vậy, Chúa chẳng hỏi mà ma quỷ cũng khai. Quỷ nó phải khai. Lúc đầu nó lừa cha là nó bị bỏ bùa nhưng đến với Đức Mẹ nó không lừa được, nó khai thật. Khiếp Đức Mẹ, sợ Đức Mẹ, mỗi lần mà đọc kinh là chết. Cho nên chúng ta phải tạ ơn Chúa vì Chúa ban cho Chúng ta người Mẹ không chỉ là một mẫu gương nhưng còn là một người Mẹ đầy uy quyền ở khắp mọi nơi. Các con mà biết chạy đến với Mẹ, các con mà biết nép mình dưới tà áo Mẹ, các con mà biết khẩn cầu mẹ thì ma quỷ phải chạy xa các con. Chúng ta thấy đó, thế giới đại loạn, mỗi lần đại loạn là mỗi lần Đức Mẹ phải hiện ra. mỗi lần khủng hoảng niềm tin tôn giáo hay khủng hoảng xã hội thì Đức Mẹ lập tức hiện ra để chỉ đạo con cái mình, giữ vững đức tin và bám chặt lấy Mẹ để Mẹ giữ gìn thế giới này khỏi sự tàn phá của ma quỷ.

Năm nay các con nhớ một trăm năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Bắt đầu cuộc cách mạng tháng mười sắp xảy đến thì Đức Mẹ đã hiện ra trước đó và báo cho thế giới biết đại nạn vô thần sắp lan tràn và thống lãnh thế giới. Và Đức Mẹ chỉ cho chúng ta cách chống lại quỷ vô thần bằng cách lần hạt mân côi, cải thiện đời sống, tôn sùng mẫu tâm và tận hiến thế giới này cho trái tim Mẹ, nước Nga sẽ trở lại. Và chúng ta thấy điều mà Mẹ nói, chưa đến một trăm năm nước Nga đã phải trở lại. Không ai nghĩ hành động Xô Viết- cái nôi của Cộng Sản mà bị vỡ hụt không một viên đạn, không một tấc sắt. Không ai nghĩ rằng nước Nga có thể tàn lụi trong chốc lát và liên minh Vacsava có thể bị hủy diệt một cách mau chóng mà không cần một viên đạn. Chỉ là lời Mẹ tiên báo và con cái đã lắng nghe lời Mẹ. Như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo ||, tận hiến tất cả cho trái tim Mẹ và Ngài đã làm cuộc cách mạng vĩ đại không tốn viên đạn để đẩy lui cái trung tâm của chủ nghĩa vô thần. Điều đó nhắc cho chúng ta nhớ chúng ta mừng sinh nhật Mẹ là phải lắm. Nhưng để chúng ta mừng sinh nhật Mẹ được tốt hơn, chúng ta cố gắng yêu mến Mẹ, các con cố gắng lần hạt mân côi. Nhiều em sinh viên ở nhà đạo đức lắm, lần hạt suốt, đến khi ra đây bỏ không lần hạt nữa, không yêu mến Đức Mẹ nữa. Và rồi chuyện gì xảy đến nó sẽ đến, khi không có Đức Mẹ bảo vệ chúng ta thì ma quỷ ác thần sẽ thống trị chúng ta. Giáo phận chúng ta, một giáo phận có truyền thống yêu Mẹ và giáo phận chúng ta được Mẹ giữ gìn, che chở qua dòng lịch sử mà chúng ta đều biết. Cho nên tất cả truyền thống tâm linh mà giáo phận để lại cho chúng ta, trong đó truyền thống yêu Mẹ là một trong những truyền thống căn bản. chúng ta tiếp nối truyền thống đó để sống tình con thảo với Mẹ, để sớm tối lần chuỗi mân côi với Mẹ, để lắng nghe lời Mẹ nhắn nhủ qua các sự kiện, để sống lời Mẹ nhắn nhủ thì chắc chắn chúng ta sẽ được Mẹ giữ gìn che chở khỏi ác thần và thế giới sẽ được Mẹ giữ gìn khỏi đại họa diệt vong.

Các con biết thời gian vừa qua ma quỷ tìm cách tấn công, phá vỡ lòng yêu mến Đức Mẹ nơi người tín hữu, nó làm những chuỗi hạt bảy hạt, mười hai hạt, mười một hạt, nó làm đủ thứ để phá truyền thống của hội thánh. Nó làm những hạt đẹp lắm, để nhiều người cầm lấy nó mà lần. Ma quỷ nó tức Đức Mẹ, nó căm thù Đức Mẹ, nó không bao giờ gọi Đức Mẹ, toàn gọi “Bà ấy đánh”. Chúng ta thấy đây là một kế hoạch mà có thể nói ma quỷ hận Đức Mẹ lắm bởi vì thứ nhất, Đức Mẹ không phạm tội nào cả còn nó là thứ đầy tội lỗi. Thứ hai, Đức Mẹ là đấng đầy khiêm nhu còn nó là thứ đầy kiêu ngạo. Thứ ba, Đức Mẹ là đấng vâng phục hoàn toàn thánh ý Thiên Chúa còn ma quỷ hoàn toàn chống đối Thiên Chúa. Cho nên chính cái tương phản đó nên ma quỷ rất hận Đức Mẹ và rất sợ Đức Mẹ. Khi cha Amorth kể chuyện trừ quỷ, một linh mục trừ quỷ gặp quỷ nói “không phải ta sợ ngươi nhưng ta sợ Bà kia kìa, Bà đang từ trời xuống đánh ta tan tác”. Lời tự thú của ma quỷ trước sức mạnh diệu kỳ của Đức Trinh Nữ Maria cho nên chúng ta mừng sinh nhật Mẹ là đón lấy Mẹ vào trong nhà mình. Hãy nhận Mẹ là Mẹ thật của mình. Các con sáng ba kinh Kính Mừng, tối ba kinh Kính Mừng, tận hiến đời mình cho Đức Mẹ, hằng ngày tối lần chuỗi Mân Côi, cố gắng bắt chước những nhân đức của Đức Mẹ thì cha chắc chắn các con sẽ được Mẹ giữ gìn che chở khỏi ác thần và chính Mẹ sẽ làm cho các con nên những môn đệ đích thực của Chúa Giesu con Mẹ.

Có ba thông điệp chính mà cha muốn gửi tới các bạn sinh viên trong ngày hôm nay. Thứ nhất, phải biết tạ ơn Chúa vì hai ơn huệ lớn lao là ơn được sinh làm người và Thiên Chúa đã ban co chúng ta một người Mẹ đầy uy lực. Thứ hai là qua mọi thời đại Mẹ đã gìn giữ con cái Mẹ khỏi sự diệt vong. Sự kiện tại Fatima một trăm năm trước Mẹ gìn giữ con cái Mẹ khỏi sự tàn phá của quỷ vô thần đã nói lên điều đó. Và thứ ba là lời nhắn nhủ của cha, hãy đón nhận Mẹ vào nhà mình, nép mình dưới tà áo của Mẹ thì sẽ được Mẹ chở che khỏi mọi ác thần.

Mừng lễ Mẹ hôm nay, chúng ta xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta. Xin Chúa ban cho chúng ta được ơn lắng nghe lời Chúa Giesu “này là con Mẹ” và giúp chúng ta bắt chước Gioan, hãy đón Mẹ vào trong căn phòng cuộc đời mình, trong phòng trọ mình, trong gia đình mình để luôn có Mẹ nâng đỡ ủi an chúng ta.

Cuối cùng xin Chúa và Mẹ luôn nâng đỡ, đồng hành cùng anh chị em, gìn giữ anh chị em khỏi mọi biến đổi nhất là sự tàn phá dữ dội của ma quỷ trong xã hội hiện nay, nhất là trong đời sống sinh viên của chúng ta.

Truyền thông SVCG Thái Hà

 

Bình luận