Icon Collap
...
Trang chủ / Giá cứu độ của ta

Giá cứu độ của ta

Thứ 5 ngày 14 tháng 9 năm 2017 gia đình SVCG Y Dược có thánh lễ thường kỳ của nhóm, cũng là ngày gia đình sẽ bầu lại Ban Điều Hành mới. Thật là một sự an bài của Chúa! Ngày bầu Ban Điều Hành của gia đình Y Dược lại chính là ngày  Giáo Hội mừng lễ Suy tôn thánh giá.

Trong bài chia sẻ cha đặc trách Gioan đã giải nghĩa về lễ “Suy tôn thánh giá” chứ không phải “suy tôn thập giá, hay thập ác”. Thánh giá trước đó được gọi là thập giá, thập ác; nghĩa là một giá hình chữ thập để trừng phạt những tội nhân. Đó là hình phạt nặng nhất trong Xã Hội thời bấy giờ. Thập giá vốn dĩ là một cái để giết người độc ác nhất. Nhưng từ khi con Thiên Chúa đến, bước lên cây thập ác đó và hiến tế chính mình vì tình yêu nhân loại thì cây thập ác đó trở thành thánh, là nơi chốn Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho những ai tin ở Người.

Như vậy thập giá trở thành thánh giá. Đó không chỉ là một biểu tượng nhưng là một thực tại mà nơi đó Con Chúa Trời vẫn đang hiến tế chính Ngài cho nhân loại, nơi đó con người đón nhận ơn cứu độ khi nhìn lên và tin vào Ngài.

Cha Gioan giải thích việc Mose treo rắn đồng trên sa mạc để khi người ta nhìn lên đó thì được khỏi phải chết: không phải người ta nhìn lên là được chữa lành, nhưng là khi họ nhìn lên trong niềm tin vào Lời hứa của Thiên Chúa và họ được chữa lành nhờ chính niềm tin ấy.

 “Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”

Người ta cứ tưởng thánh giá là một biểu tượng, đó là một sai lầm. Thánh giá là một thực tại. Điều đó cha Gioan kinh nghiệm rất rõ khi trừ quỷ. Mỗi khi đem thánh giá đến trước ma quỷ là chúng la hét om sòm, sụp lạy bái thờ. Thánh giá chính là sức mạnh quyền năng của Thiên Chúa thực hiện cho lòng tin của chúng ta.

Có một người lương dân đến xin cha trừ quỷ, cha đã cho họ vác thánh giá về treo trong nhà, và dặn họ cứ nhìn lên đó, xin điều gì thì ông ấy đều ban cho. Và quỷ thực Chúa đã giải thoát họ. Không phân biệt lương hay giáo, chỉ cần người ta có lòng tin thì Chúa đều thương nhận lời khẩn xin của họ.

Vậy chúng ta hãy ý thức sự linh thánh của cây thánh giá, ý thức khi đeo thánh giá là có Chúa ở bên mình, chứ không phải là đeo một thứ trang sức để trang trí. Nhiều người không ý thức điều ấy đã biến thánh giá thành một vật vô tri vô giác; thế mà thánh giá vẫn gìn giữ họ khỏi ma quỷ, ác thần. Cha đặc trách cũng kể có nhiều trường hợp ma quỷ đã muốn xô họ xuống vực, nhưng chính Thánh giá đã gìn giữ họ mà quỷ dữ không làm gì được họ.

Thứ đến, thánh giá không chỉ nhắc ta ý thức về sự hiện diện của Thiên Chúa khi ta nhìn lên với niềm tin, mà còn nhắc ta trong đau khổ tột cùng mà biết đón nhận với tất cả tình yêu, không oán hận, tức tối thì lập tức đau khổ sẽ thành hạnh phúc cho chúng ta.

Trong khi chữa trị cho các bệnh nhân cha thấy, có những em tức, hận; càng tức càng hận bao nhiêu thì khi ý thức được đó là thánh giá Chúa gửi đến để đón nhận nó trong tình yêu, trong niềm tin thì lập tức thánh giá càng trở nên ngọt ngào bấy nhiêu và em ấy đã được chữa lành, giải thoát.

Còn ai thấy đau khổ, lồng lộn trong cơn tức tối thì thánh giá lập tức đè bẹp họ.

Vậy trong cuộc sống, khi ta gặp sự cố, hãy biết đón nhận chúng trong đức tin thì chắc chắn thánh giá sẽ nở hoa, sẽ nên ơn cứu độ cho ta.

Cha cũng nhắn nhủ đến những anh chị em trong Ban Điều Hành ý thức điều đó để khi gặp điều khó, điều khổ thì đừng chạy đi đâu, nhưng hãy nhìn lên thánh giá Chúa Giesu mà xin cho con được hiệp thông với Người thì đau khổ sẽ thành niềm vui, sẽ không bao giờ các bạn bị vấp bước.

Thánh giá là đỉnh điểm vinh quang của Thiên Chúa, nơi đó Thiên Chúa tỏ lộ quyền năng, tình yêu và ơn cứu độ cho con người. Xin cho chúng ta biết yêu và sẵn sàng giang tay ôm lấy mọi thánh giá Chúa muốn gửi cho ta, để ta cũng được chung hưởng niềm vui Phục Sinh với Người.

Thánh lễ kết thúc trong lời hiệp thông cầu nguyện cho việc bầu Ban Điều Hành mới của Gia đình Y Dược được đẹp lòng Chúa.

Sau thánh lễ các bạn sinh viên di chuyển sang phòng học giáo lí để sinh hoạt.

Xem hình ảnh tại đây

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận