Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng là Niềm Hoan Lạc đời con

Đấng là Niềm Hoan Lạc đời con

Chúa Thánh Thần Niềm Hoan Lạc của con ơi! Con thấy xấu hổ lắm khi đến với Ngài như thế này, Ngài biết con quá rõ còn con con lại chẳng biết gì về Ngài cả. Vì trong con luôn mang nặng những nỗi buồn của thế gian. Con thật sự không biết nói như thế nào với Ngài lúc này đây, chưa một lần trong đời con ý thức có Ngài là Niềm Hoan Lạc đang ngự trong con để rồi con dâng lời chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Ngài, có chăng những lần con đến với Ngài chỉ là đôi ba câu cầu nguyện qua quýt cho xong, chứ không phải thật tâm con. Con trở về với nếp sống đời thường như bao người vẫn sống nhưng trên môi miệng con là những lời than vãn, những cái chép miệng cho những nỗi buồn không tên. Vì con không nhận biết có Ngài đang ngự trong con nên con luôn thấy lòng mình trống trải, thấy cuộc đời trở nên vô vị và nhàm chán. Đến nụ cười trên môi con cũng là sự giả tạo, mà con cố tạo ra để che đậy tất cả, che đậy đi nỗi buồn của sự mặc cảm tự ti nơi bản thân, là lớp mặt nạ hoàn hảo để khuất lấp những tổn thương, đổ vỡ mà cuộc đời mang lại. Dù biết rằng con sẽ chẳng bao giờ có thể vui lên khi trong còn chất chứa những hận thù với mọi người xung quanh và ngay cả với những người thân cận nhất của con. Nhưng bản thân con lại cứ mãi để mình chìm đắm trong nó.

Con tự trách người rồi lại quay sang trách chính bản thân mà không cho lương tâm mình một cơ hội để giải đáp cho tất cả những lời oán trách. Giờ đây, khi con diện kiến trước Ngai uy linh của Ngài con thấy mình thật quá tội lỗi, không đáng là gì để Ngài đoái nhìn đến. Nhưng Niềm Hoan Lạc của con ơi! Xin Ngài đừng ngoảnh mặt làm ngơ trước đứa con tội lỗi là con đây, kẻ vô ơn suốt bao năm qua đã không một lần đến với Ngài để tìm Niềm Hoan Lạc đich thực mà chỉ lo kiếm tìm những niềm vui nơi thụ tạo thấp hèn,những khoái lạc của đam mê dục vọng nơi thân xác nặng nề.

Xin Ngài thương tha thứ cho vô số lần con để lòng mình đóng chặt khiến Ngài không thể bước vào cuộc đời con.

Xin Ngài thương tha thứ cho con vì biết bao lần con thốt ra những lời chán nản buồn bã, thay vì đem niềm vui đến với người xung quanh con lại chỉ đem sự tuyệt vọng nơi khuôn mặt rầu rĩ  của mình.

Xin Ngài đến ngự trị nơi tâm hồn con, để từ nay toàn thân con xin thuộc trọn về Ngài vì chỉ có Ngài mới là niềm vui thật sự mà con kiếm tìm, chỉ trong Ngài hồn con mới có được niềm vui trọn vẹn, niềm vui hoan lạc mà trên thế gian này không có niềm vui nào khác có thể sánh ví.

Hoa Phù Du

Bình luận