Icon Collap
...
Trang chủ / Giọt lệ thống hối muộn màng

Giọt lệ thống hối muộn màng

Bức thư gửi linh hồn bé nhỏ con của mẹ !

     Đêm qua, sau khi viết thư trò chuyện với con, mẹ đã không ngủ được. Mẹ cứ nghĩ mãi xem liệu con có tha thứ cho mẹ không? Con đang ở đâu? Con có được bình an yên nghỉ không? Bất chợt mẹ hay giật thót mình, bàng hoàng, và sợ hãi khi có ánh sáng lấp lóe trong phòng bởi màn hình máy tính chưa tắt. Mẹ chợt nghĩ có phải là con đang thao thức, có phải con đang gọi mẹ đừng ngủ, đừng bỏ con cô đơn. Mẹ nằm trong chăn, lo lắng, đau đớn, tiếc nuối và sợ hãi. Mẹ cầm thật chặt tượng Thánh giá Chúa trong chuỗi mân côi mẹ đang đeo. Mẹ lẩm nhẩm câu kinh vực sâu, câu kinh Lạy Cha, Kính Mừng. Mẹ thương con và oán trách bản thân. Mẹ trách sự ích kỷ và vô tâm của mẹ. Mẹ ghê sợ con người mẹ, ghê sợ khi nghĩ về những việc mẹ đã làm.

    Con ơi, có phải đã quá muộn màng để xin tha thứ? Có phải đã quá muộn để mẹ làm được điều gì đó cho con không? Mẹ xin con hãy cho mẹ biết, cho mẹ hiểu được việc mẹ cần phải làm cho con trong suốt cuộc đời này.

Bài đọc thêm: Tom ơi! tha thứ cho mẹ con nhé

    Con à, mẹ đang ở cơ quan. Giờ là 3g10, là lúc Lòng Thương Xót Chúa bắt đầu mở cửa tràn lan ơn cứu giúp. Mẹ viết cho con vài dòng để xin Lòng Thương Xót Chúa sẽ ủ ấp con và cả mẹ nữa.

   “Kính lạy Máu và nước đã tuôn trào từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, như thác nguồn thương xót chúng con. Con tín thác vào Chúa. Ôi suối nguồn lòng thương xót vô biên của Chúa, xin bao phủtoàn thế giới và trút hết cho chúng con!” 

giọt lệ thống hối- sám hối trở về- thư gửi thai nhi

   Con yêu, con hãy luôn luôn nhớ đọc lời cầu này con nhé. Hàng ngày cứ vào lúc 3 giờ chiều mẹ cũng sẽ dừng lại suy ngẫm và đọc lời cầu lòng thương xót Chúa. Với ước mong xin vì giây phút này, Lòng Thương Xót Ngài sẽ đổ đầy trên con và toàn thế giới, và nhờ đó mẹ làm thêm được việc đền tội trong lời cầu nguyện.

   Con à, chờ mẹ làm hết việc đã nhé. Hết giờ làm mẹ sẽ tới nhà thờ và cầu nguyện cho con. Con hãy vui vẻ nhé !

Bài đọc thêm: Gửi con đáng thương của mẹ

   Con yêu của mẹ! Mẹ sẽ viết cho con một trang trò chuyện con nhé. Con có buồn không vậy? Hôm nay mẹ có làm điều gì không tốt cho con không? Nếu mẹ đã lỡ làm điều gì không tốt, con giúp mẹ nhận ra và sửa lỗi với nhé.

  Con à, hôm nay mẹ đã định là sau Thánh lễ mẹ sẽ tới gặp cha Quỳnh nhờ cha giúp mẹ chỉ dạy để mẹ làm việc ăn năn, thống hối và đền tội cách hiệu quả nhất. Nhưng hôm nay là lễ mừng Thánh Giuse, cuối lễ các ngài cũng bận nên mẹ không tiện gặp cha. Tối mai mẹ sẽ làm ngay con ạ. Mẹ mong con được về với Chúa càng sớm càng tốt. Bởi vậy, mẹ càng sốt ruột việc vào gặp cha để ngài hướng dẫn mẹ làm. Mẹ hy vọng, trong lúc chờ đợi, những công việc bé mọn mẹ làm sẽ giúp ích cho con, và an ủi con phần nào.

   Con ơi, con thế nào rồi? con vẫn khỏe phải không? Mẹ cứ hình dung ra con lúc này, mẹ lại xót xa. Mẹ lo sợ con đang còn bị bơ vơ, lạc lõng vì tội mẹ gây nên. Mẹ sợ sự hối lỗi muộn màng của mẹ đã làm hại cả đời con mãi mãi. Mẹ chưa biết phải làm gì nữa. Lòng mẹ lúc rối bời, khi bình tĩnh, khi lại cuống quýt sợ sệt. Mẹ sợ mẹ đã làm linh hồn con bị đau khổ, mẹ sợ mẹ không làm tròn việc đền tội để con có thể tha thứ cho mẹ, để mẹ có thể nhờ những công việc tầm thường mà cầu khẩn Chúa xót thương cứu rỗi linh hồn con mẹ và cả mẹ nữa.

    Hỡi con, mẹ vẫn hằng mong con đừng trách mẹ. Và mẹ cũng xin con hãy luôn nhắc nhở mẹ làm việc đền tội cho nên. Con là thiên thần của mẹ, luôn sát cánh bên mẹ con nhé. Nỗi khắc khoải về con biết bao giờ mẹ mới nguôi ngoai. Cả cuộc đời mẹ sẽ đớn đau, dày vò vì tội lỗi này. Mẹ xin con rộng lòng bao dung mà giúp mẹ ngày một sốt sắng, tốt hơn.

    Lạy Chúa Giesu hài đồng, Ngài là bạn của các trẻ nhỏ. Con xin Ngài hãy vì linh hồn quá non nớt của con con, mà cứu vớt, bế ẵm con con. Con xin Ngài dủ lòng thương để ý đến lời khẩn cầu tha thiết của người mẹ tội lỗi này. Con xin tạ ơn Ngài !

    Lạy Thánh cả Giuse là cha nuôi Đức Chúa Giêsu, nhân vì ngày kỷ niệm lễ mừng kính Ngài, con dám nài xin Ngài đón nhận linh hồn thai nhi, con con, sớm về sum vầy cùng các bạn nhỏ trên thiên đàng !

    Con yêu thương bé bỏng, mẹ tin rằng các Thánh đang bồng ẵm con, nhất là Thánh cả Anton, Đức mẹ Hằng Cứu Giúp, các Ngài đang chăm sóc nâng niu con, ngủ ngoan con nhé. Mẹ sẽ mãi nhớ con. Mẹ yêu con nhiều lắm!     

Bài đọc thêm: giày vò mẹ nữa đi con ơi!

Mẹ đau khổ của con!

(Lá thư thứ ba – sẽ đăng tiếp)

Bình luận