Icon Collap
...
Trang chủ / Gia Đình Sinh Viên Công Giáo Y Dược

Gia Đình Sinh Viên Công Giáo Y Dược

Gia Đình Sinh Viên Công Giáo Y Dược là tên gọi của nhóm cộng đoàn sinh viên, dược sĩ, bác sĩ, giảng viên, cán bộ… hoạt động trong 2 lĩnh vực Y – Dược. Đây là khối ngành có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đời sống con người.

Nhờ vào ý tưởng của chị trưởng nhóm đầu tiên là chị Anna Nguyễn Thị Hồng, sự động viên của anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt – trưởng Liên đoàn Sinh viên Công giáo miền Bắc và hành động thiết thực của các thành viên mà Gia đình đã được thành lập trong ngày Quốc tế bệnh nhân 11/2/2012 ở Thái Hà – Hà Nội.

Cộng đoàn chọn Mẹ Teresa Calcuta làm thánh quan thầy và ngày Lễ truyền thống hàng năm của Gia Đình là ngày 19/10 – ngày Mẹ phong chân phước. Trong giai đoạn khởi đầu đầy non nớt, anh chị em trong Gia đình SVCG Y Dược đã nhận được sự giúp đỡ vô cùng chân thành và mạnh mẽ của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và đặc biệt là Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh để linh hướng cho Cộng đoàn trong đời sống thiêng liêng.

Trải qua 6 năm hoạt động, đến nay Gia đình SVCG Y Dược đã trở thành một thành viên trông Đại Gia đình Sinh Viên Công Giáo Thái Hà. Không còn chỉ là ngôi nhà chung của các bạn sinh viên học tập trong lĩnh vực Y Dược, mà đã trở thành nơi gặp gỡ giao lưu của tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài Công giáo, trong và ngoài ngành Y – Dược. Số lượng thành viên tham gia nhóm hiện tại khoảng 100 thành viên.

Các thành viên trong Gia đình SVCG Y Dược không chỉ giúp đỡ nhau trong việc học tập, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân mà còn cùng nhau thăng tiến đời sống thiêng liêng qua những buổi cầu nguyện, thánh lễ, cùng nhau làm sáng danh Chúa bằng những công việc bác ái, nối kết. Tuy học tập vất vả nhưng các bạn sinh viên tham gia rất năng nổ, nhiệt tình.

Có được những thành quả trên là nhờ rất nhiều vào sự dẫn dắt, chỉ bảo tận tình của Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng sự giúp đỡ của anh chị em Sinh Viên Công Giáo Thái Hà, sự nhiệt tình hăng say phục vụ của ban điều hành và tất cả các thành viên.

Gia đình SVCG Y Dược đang ngày càng lớn mạnh và mau mắn thực hiện sứ vụ của mình đó là:
           Giỏi về Tri Thức – Mạnh về Đức Tin – Hết Mình Phục Vụ.

Gia Đình mong muốn xây dựng một Cộng đoàn thực sự mạnh giữa đời sống hôm nay để góp phần phụng sự Thiên Chúa, phục vụ con người. Không chỉ nối kết giữa các giới trong phạm vi Công giáo, Gia Đình đang nỗ lực mở rộng và giao lưu với nhiều cá nhân và tổ chức ngoài xã hội để sống và làm chứng tá đức tin ngay giữa lòng xã hội đầy bất ổn như hôm nay.

Bài đọc thêm: Ý nghĩa logo gia đình SVCG Y Dược

Hoạt động chính :
1.Thánh lễ chung 19h thứ Năm hàng tuần
Tại đền Giêrađô Thái Hà – 180/2 Nguyễn Lương Bằng – Hà Nội.
2. Sinh hoạt sau thánh lễ
3. Cầu nguyện, tĩnh tâm
4. Giao lưu, kết bạn, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm học tập và cuộc sống.
5. Chuyến đi bác ái, thiện nguyện: Tết Yêu Thương,Tết Thiếu Nhi, khám chữa bệnh từ thiện cùng Gia đình Luca, đến với những bệnh nhân, những mái ấm tình thương, người vô gia cư…

Sinh Viên Công Giáo Y Dược

Sinh Viên Công Giáo Y Dược

Liên hệ:
Trưởng nhóm : Giuse Đỗ Minh Khang 0163 287 8600.
Facebook: https://www.facebook.com/groups/gdsvcgyd/
Website: http://www.giadinhyduoc.com/

Ban Điều Hành

Truyền thông Sinh viên Công Giáo

 

Bình luận