Icon Collap
...
Trang chủ / Toan tính cướp nữ tu về làm vợ

Toan tính cướp nữ tu về làm vợ

Don Juan là 1 chàng thanh niên khét tiếng ăn chơi trụy lạc ở thủ đô nước Tây ban Nha. Cha chàng là 1 võ tướng, được nhà Vua sủng ái, ban cho nhiều chức tước, chỉ huy ba quân đánh bọn giặc Turc (tức là quân Hồi giáo đang cai trị Tây ban Nha lúc bấy giờ). Dựa vào thế lực của cha, y không còn biết sợ luật pháp, tha hồ ăn chơi trác táng. Y đã dụ giỗ nhiều bà qủa phụ và phụ nữ xinh đẹp, con nhà qúy phái để thoả mãn dục tính, và giết nhiều tình địch để thoát thân.

Mẹ Don Juan là 1 bà đạo đức, tối sáng lần chuỗi Mân Côi cầu cho các linh hồn trong luyện ngục. Bà mướn 1 danh họạ vẽ bức tranh luyện ngục, trong đó lửa cháy bừng bừng đốt linh hồn những kẻ có tội. Bên trên cửa luyện ngục có 1 thiên thần và 1 bà đạo đức đang lần hạt Mân Côi. Thiên thần vói tay kéo 1 linh hồn ra khỏi luyện ngục. Bà gọi Don Juan vào và bảo: mỗi lần con đọc 1 chuỗi hạt Mân Côi thì con cứu được 1 linh hồn. Vậy khi mẹ chết con muốn cứu mẹ thì hãy lần hạt Mân Côi cầu cho mẹ. Ý tưởng ấy ăn sâu vào tâm trí đứa bé, như tờ giấy trắng có vẽ bức tranh.

Từ đó hằng ngày Don Juan vẫn vào buồng đoc kinh với mẹ, cầu cho các linh hồn trong luyện ngục. Cha cậu lại là 1 võ tướng, cho nên bắt Don Juan phải học nghề đao binh chém giết quân thù. Bị ảnh hưởng bởi 2 khuynh hướng giáo dục, cho nên sau này, dù tội lỗi qúa sức, y cũng không quên đọc kinh cầu nguyện cho mẹ. Một hôm y đang cùng bạn bè toan tính cướp 1 nữ tu xinh đẹp về làm vợ. Nhưng đang lúc chờ đợi giờ hành động, y chợt thấy có đám ma rất đông người, dài khoảng 1 cây số, toàn là các linh hồn người chết mặc áo đen, đầu đội khăn trắng tiến vào nhà thờ. Chàng tiến lên hỏi: đám ma của ai mà đông người như thế? 1 người trả lời: đám ma của Don Juan. Chàng bảo: Don Juan còn sống mà sao lại có đám ma? Không tin, chàng lại hỏi người khác, thì họ cũng trả lời: chúng tôi là những linh hồn được bà mẹ Don Juan khi còn sống lần hạt cầu nguyện cho. Nay chúng tôi trả ơn bà bằng cách đưa đám ma và cầu nguyện cho con trai bà là Don Juan. Ngay lúc ấy, y thấy 1 con rắn dữ tợn đen ngòm, từ trong quan tài nhảy bổ ra, nhào xuống đất rồi chết ngắc. Don Juan sợ quá, té nhào xuống đất bất tỉnh nhân sự. Người ta túm lại xem, biết đó là Don Juan, thầm rủa: tên đại bợm chết đáng đời. Cảnh sát vực y dậy, xem giấy tờ, biết là bá tước Don Juan, đem về nhà cấp cứu. 3 hôm sau tỉnh lại, chàng kể hết đầu đuôi câu chuyện. Rồi tình nguyện bán hết tài sản, xây cất 1 thánh đường nhỏ tạ ơn Đức Mẹ Mân Côi.

Chàng xin vào dòng khổ tu lấy tên là Ambrosio, sống khắc khổ suốt 15 năm, lao động cực nhọc, chỉ ăn 1 chút bánh với rau chấm muối, uống nước lã, suốt ngày lần chuỗi Mân Côi cầu cho các linh hồn, theo lời mẹ dạy xưa. Chàng viết di chúc để lại: sau khi chàng chết, xin chôn xác dưới cửa ra vào thánh đường Mân Côi mà chàng đã xây cất, với chữ đề: “Đây là mồ chôn một người tội lỗi nhất thế giới”. Nhưng sau này người ta thêm chữ: “Nhưng đã biết ăn năn hối cải”.

Lời bàn : Câu chuyện đã được diễn tả trên nhiều sách vở báo chí, tiểu thuyết. Đền Đức Mẹ Mân Côi của Don Juan vẫn còn ở thủ đô Tây ban Nha, là 1 di tích lịch sử, và cũng còn là 1 trung tâm hành hương cho nhiều khách du lịch. Sức mạnh của chuỗi Mân Côi vô cùng hiệu lực đã làm cho biết bao nhiêu tội nhân ăn năn trở lại. Nói như vậy không có nghĩa là cứ phạm tội, rồi cứ tin tưởng vào lòng nhân từ của Đức Mẹ cho đến chết, thì thật là sai lầm và nguy hiểm!

Trích Truyện Tích Mân Côi

Bình luận