Icon Collap
...
Trang chủ / Bằng cách nào giáo phái lôi kéo con người?

Bằng cách nào giáo phái lôi kéo con người?

Hoạt động của giáo phái như thế nào? Tại sao giáo phái này thành công đến vậy? Họ đánh bại cả Tin Lành. Họ hoạt động mạnh mẽ, quyết liệt,…vật lý, sinh học…chúng ta khoan nói tới; nhưng một phương diện rất thực tế: tình cảm thì giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ đã thành công vượt trội.

Như thường lệ, thứ 2 ngày 28/08/2017 gia đình Ơn Gọi lại quây quần về bên Chúa, về bên nhau trong ngôi Thánh đường Gierado để cùng tham dự thánh lễ của nhóm. Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng với những chia sẻ của cha Gioan về những vấn đề rất cấp thiết của thời đại chúng ta ngày nay.

Như đoạn Tin Mừng hôm nay nói “Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là “rápbi”, vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau.  Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời.” cha cho biết: đoạn Tin Mừng trên là một trong những đoạn mà giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ dùng rất nhiều để cắt đứt tình phụ tử của con người, mà chỉ tôn thờ một cha duy nhất trên trời và một Đức Chúa Trời Mẹ duy nhất và lôi kéo họ vào con đường sai lạc của giáo phái này.

Tại sao giáo phái này thành công đến vậy? Họ đánh bại cả Tin Lành. Họ hoạt động mạnh mẽ, quyết liệt về phương diện vật lý, sinh học…chúng ta khoan nói tới; nhưng một phương diện rất thực tế: tình cảm thì giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ đã thành công vượt trội.

Phần đông những người rơi vào lạc giáo này là những người bị cha mẹ lãng quên, mọi người lãng quên, hoặc bị côi cút, họ thường tìm đến game, đến các tệ nạn xã hội  để khỏa lấp sự thiếu hụt tình cảm trong mình. Giáo phái này đã nắm được quy luật tình cảm này, họ gửi đến những người chăm sóc các đối tượng này. Họ chăm sóc tận tình, không chỉ một người nhưng có thể là cả một nhóm người. Vì những đối tượng này đang bị thiếu hụt tình cảm, không phân biệt được thực-hư, và họ nhanh chóng say mê và tin rằng đây là gia đình của mình. Như vậy giáo phái này đã sử dụng rất thành công quy luật tình cảm của con người: họ biết tình mẫu tử, phụ tử là không thể thiếu; khi mà người cha, người mẹ đánh mất tình cảm thiêng liêng đó, dĩ nhiên người con sẽ tìm một tình phụ tử, mẫu tử khác thế chân cho tình cảm đang bị thiếu hụt kia. Và sự thật minh chứng họ đã rất thành công.

Như thánh Augustino là một con người lí trí, nhưng có một quả tim quá lớn. Tình yêu thế gian không thể làm thánh nhân no thỏa được. Quan sát con người, vũ trụ để đi tìm câu trả lời và cuối cùng Augustino phải thốt lên “Lạy Chúa, Chúa ở trong con mà con đã đi tìm Chúa ở ngoài con”. Và Augustino đã không bao giờ tìm được cả. Khi mệt mỏi, ông quay lại trong sâu thẳm cõi lòng, trong trống vắng, cô tịch Thiên Chúa cho gặp Người và Thiên Chúa đã lấp đầy ông. Và Augustino đã phải thốt lên “Chúa tạo dựng nên con và con khắc khoải cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa”. Con người của Augustino dùng hợp lý trí-tình cảm để làm nên một dung mạo Thiên Chúa đích thực cho chúng ta, một Thiên Chúa được diễn tả trong kinh nghiệm thật của thánh nhân và dễ dàng đi vào lòng người. Như vậy từ thế giới cảm xúc, thể lý, tâm lý, tâm linh mà con người tìm gặp được Thiên Chúa. Vì vậy, muốn gặp được Thiên Chúa ta phải đi vào cái toàn vẹn của con người.

Bài đọc thêm:http://hoimehangcuugiup.com/2018/08/04/su-tro-ve-tu-mot-giao-phai-phan-2/

Nói như vậy, không có nghĩa quy luật tình cảm là tất cả của con người, giải quyết được vấn đề tình cảm là mọi khó khăn được tháo cởi.Trong kinh nghiệm chữa trị của cha với biết bao bệnh nhân, bao căn bệnh khác thường cha biết nếu chỉ chữa trị về thể lý sẽ thất bại, chỉ chữa trị bằng tâm lý cũng không thể thành công được…Tâm lí học, bệnh lí học chỉ là phương tiện, không phải là cùng đích trong việc chữa trị. Vì nhiều khi chúng ta với những phương pháp chữa trị bằng tâm lí đã mang lại quá nhiều ích lợi to lớn, làm ta mê muội và dấn sâu vào, thậm chí ta quên đi việc mời Chúa vào tâm hồn mình chữa lành mình, ta chỉ chăm chăm theo những con đường tâm lí vạch ra. Có thể nói “tâm lí học”, “bệnh lí học” như là Chúa của ta, và ta mong tìm được sự chữa lành tận căn nhờ những phương pháp ấy. Cha nói vậy không phải là coi thường phân tâm học, bệnh lí học nhưng với kinh nghiệm chữa bệnh của cha, cha biết tất cả sẽ không đem lại sự chữa lành tuyệt đối nếu không có quyền năng của Thiên Chúa.

Cuối cùng, cha cũng nhắc nhở mọi người ý thức về tầm quan trọng của những quy luật tình cảm chi phối con người, để ta hiểu con người và biết cách sống với người xung quanh tốt hơn. Bên cạnh đó, ta cũng phải khiêm nhường xin Giesu một lần nữa tha thứ cho chúng ta, vì những khi ta xa lạc Chúa, vì những khi chúng ta cậy dựa vào những “ngẫu tượng” khác mà không tin tưởng vào Người. Ta hãy tha thiết nài xin Chúa thương tha thứ và đưa ta về với Chúa, vì chỉ trong Chúa chúng ta mới được chữa lành mà thôi.

Sau thánh lễ, mọi người đã có buổi học đầu tiên tại phòng giáo lí sau một thời gian dài nghỉ hè.

Hoạt động của giáo phái, bằng cách nào giáo phái lôi kéo con người, đối tượng của giáo phái là ai

Bàiđọcthêm:https://svconggiao.net/2018/04/30/giao-phai-duc-chua-troi-me-nhung-dieu-can-biet-phan-1/

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận