Icon Collap
...
Trang chủ / Tâm sự của người nghiện sex P2

Tâm sự của người nghiện sex P2

Để thoát khỏi căn bệnh nghiện Sex, tôi phải bước vào cuộc chiến đấu thực sự với bản thân mình. Dưới đây là cách mà Cha linh hướng đã chỉ cho tôi để giúp tôi hóa giải cái tính dục mạnh mẽ của

 

Như đã hứa ở phần trước, trong phần này tôi sẽ nói cho bạn biết cách Chúa đã dùng qua bàn tay của Cha linh hướng để giúp tôi thoát khỏi căn bệnh nghiện Sex. Kể từ đây, bức tranh cuộc đời tôi đã có những vệt màu sáng tươi hơn.

 Trong một lần đi lễ ở Thái Hà, tôi được nghe Cha linh hướng giảng về việc trừ quỷ mà tôi thì lại đang gặp một số vấn đề về tâm linh mà chưa biết hỏi ai.  Sau thánh lễ, tôi đến gặp Cha để hỏi về vấn đề tâm linh của mình nhưng tôi thực sự không ngờ rằng Cha lại hỏi những điều dường như chẳng liên quan. Cha hỏi về quá khứ của tôi như thế nào? Có bị lạm dụng không? Có xem Sex không? .. Tôi thực sự rất sợ hãi và xấu hổ vì phải kể cho Cha nghe câu chuyện của mình. Lần đầu tiên trong đời tôi nói cho một người xa lạ về con người tội lỗi  của mình mà tôi đã cố gắng che đậy bấy lâu  nay.  Cha nói tôi đến tĩnh tâm để Cha giúp tôi cách thoát ra khỏi Sex cũng như truy tìm nguyên nhân về những vấn đề tâm linh mà tôi đang mắc phải .

 Đến kỳ nghỉ hè (2014)  tôi đến gặp Cha xin tĩnh tâm. Cha không đi thẳng vào vấn đề của tôi mà lại dạy cho tôi cách cầu nguyện trước. Cầu nguyện với Ba Ngôi Thiên Chúa, với Đức Mẹ và các Thánh. Từ trước đến nay chưa bao giờ tôi cầu nguyện như Cha dạy cả, cầu nguyện nhưng lại là tâm sự và kể cho Chúa nghe tất cả mọi điều trong lòng mình. Tôi đã coi Chúa là một người bạn thực sự và nói hết nỗi lòng của tôi cho Chúa nghe mà chẳng hề cảm thấy ngượng ngùng gì cả. Lần đầu tiên trong đời tôi cảm nghiệm được sự hiện diện của Thiên và nhận ra tình yêu Chúa dành cho tôi cho dù tôi chẳng hề xứng đáng để được yêu thương  như thế. Tôi thấy mình thật may mắn là hạnh phúc. Cái cảm giác hạnh phúc lâng lâng dâng trào trong tim  một niềm vui sướng đến lạ kỳ mà tôi gọi đó là một “niềm vui lạ”. Nó khác hoàn toàn cái cảm giác hạnh phúc ảo được xây dựng trên một tình yêu tội lỗi của tôi trước đây.

Sau khi tôi học được cách nói chuyện với Chúa và ý thức hơn về sự hiện diện và tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong mỗi việc làm của mình, Cha linh hướng giúp tôi cai nghiện Sex. Cha nói với tôi: “Con hãy kể lại cho Chúa Thánh Thần nghe sự thật về con người trần trụi của mình bằng cách viết lại tất cả những gì  con  đã làm trong hai năm trở lại đây”. Đây là cách Cha giúp tôi xả rác Sex trong đầu mình. Tôi phải viết ra hết  tất cả và khi kỹ càng chi tiết bao nhiêu thì tôi sẽ được giải thoát bếnh nhiêu vì khi tôi viết ra như thế, tôi  sẽ không còn bị những thứ đó điều khiển nữa.

Tôi phải viết lại chi tiết từng câu truyện Sex đã đọc, miêu tả lại từng hình ảnh, từng bộ phim đen đã xem và nhất là viết về tình yêu sặc mùi tình dục kia. Tôi đã nói những gì? Đã làm những gì? Làm như thế nào? Cảm xúc ra sao ?…  phải viết ra hết. Nói thì dễ dàng nhưng đến  khi thực hiện thì thật sự là kinh khủng. Tôi có thể xem phim, có thể làm các chuyện bậy bạ đó nhưng nói tôi phải viết ra cho người khác đọc thì không thể. Bạn thử hình dung bây giờ mang hết những cái xấu xa  của mình kể cho người khác thì sẽ thế nào? Hơn nữa nó lại là vấn đề hết sức tế nhị mà mình muốn che đậy thì giờ phải phơi bày ra. Sự xấu hổ, tủi nhục và mặc cảm tội lỗi xâm chiếm lấy tâm hồn tôi, và hơn  hết đó chính là sự ngăn cản của ma quỷ, chúng tìm mọi cách không cho tôi viết ra để khống chế và điều khiển tôi nô lệ cho chúng. Mỗi lần cầm bút là tay run cầm cập, tim đập loạn xạ,  thở không ra hơi. Cảm giác sợ hãi tột độ bao trùm lên tôi giống như tôi sắp bước lên máy chém vậy. Tôi không thể viết những thứ nhơ nhớp đó ra được, tôi không thể,… Chưa bao giờ tôi thấy bản thân mình khốn nạn như lúc này, những tội lỗi dơ bẩn  được thực hiện trong bóng tối thì giờ đây phải đào bới lên và phơi bày ra ánh sáng cho mọi người biết. Tôi cảm thấy xấu hổ, tôi không thể viết ra….

Tôi đã không thể viết được một chữ nào cho đến khi tôi sấp mình cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và xin Ngài ban ơn thêm sức cho tôi vì tự sức tôi chẳng thể làm được. Thật kỳ lạ là lúc trước tôi đã rất sợ hãi không viết nổi nhưng khi có Chúa Thánh Thần thêm sức tôi không còn sợ nữa và viết ra hết tất cả. Trước đây càng muốn che giấu bao nhiêu thì bây giờ tôi càng viết kỹ càng và chi tiết hơn bếnh nhiêu. Những lần đi nhà nghỉ để đụng chạm thân xác, những bộ phim đen, những hình ảnh đồi trụy, những câu truyện  Sex đã đọc được tua lại trong trí óc của tôi. Tất cả những lời nói ,hành động, và việc làm tôi viết lại tất cả không giấu một chút nào. Thế nhưng đó chỉ dừng lại ở mức độ viết ra mà thôi, khi đem nộp cho Cha linh hướng thì mới thực sự kinh khủng…

 Tôi có thể kể cho Chúa nghe về con người tội lỗi của mình nhưng khi đối diện với Cha là người hướng dẫn cho tôi thì tôi không thể giữ thăng bằng được. Đôi chân như muốn rụng rời ra, cả người run lên bần bật, tôi không dám nhìn Cha mà cúi gằm mặt xuống bàn, chỉ muốn có khe nẻ mà chui xuống đất. Chưa bao giờ  tôi cảm thấy tủi hổ và nhục nhã như thế này, tôi cười nhạo chính con người dơ ráy bẩn thỉu của mình, nước mắt cứ thế tuôn rơi ròng ròng, tôi không hiểu vì sao tôi khóc nữa. Đôi tai tôi ù đi chẳng còn nghe rõ những gì Cha khuyên bảo. Dường như tôi biến thành một con người khác hoàn toàn không còn là tôi nữa. 

Tôi cứ ngỡ như vậy là xong, chỉ cần Cha ban cho tôi bí tích hòa giải nữa là tôi được giải thoát thế nhưng không đơn giản như vậy. Tất cả những thứ tôi viết ra chỉ là hai năm trở lại đây mà thôi nó chỉ là phần ngọn của đống rác Sex khổng lồ trong tôi, sau khi cắt bỏ được phần ngọn rồi thì phải đào bới hết phần gốc lên, có nghĩa là tôi lại phải viết một lần nữa tất cả thế giới Sex trong tôi từ thủa bé tới hai năm trước. Viết hết tất cả những gì tôi đã làm, đã nghe , đã xem, đã tưởng tượng,.. Không những Sex xuất phát từ bản thân tôi mà cả về khách quan, chịu tác động của người khác như thế nào? Chịu ra làm sao?  Không chỉ của con người mà kể cả của con vật tôi cũng phải viết ra hết. Nói chung là tất cả những gì liên qua đến Sex được tôi thu vào trong mắt, trong tai, trong trí, trong cảm xúc đều phải thuật lại một cách chi tiết và tỉ mỉ. Tôi có cảm giác như mình đi xuống địa ngục một lần nữa. Bạn có hiểu cái cảm giác “Lại một lần nữa phải viết ra” nó kinh khủng và tồi tệ như thế nào?  nếu có thể tự kết liễu đời mình mà linh hồn không rơi vào tay quỷ dữ thì tôi sẵn sàng, tôi không còn đủ cam đảm để mà viết về những thứ đó nữa. Một lần là quá đủ rồi.

Suốt thời gian sau đó tôi rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ và hoàn toàn không tiếp xúc với bất kỳ một ai. Giam mình trong một thế giới riêng, tôi loay hoay trong bế tắc, chán nản và tuyệt vọng. Lúc này chẳng có Chúa Mẹ gì hết, tôi không còn tin vào Chúa nữa, tôi nghi ngờ tất cả, tôi không còn chỗ dựa nào đáng tin cậy nữa, tôi không muốn đối diện, tôi muốn chạy trốn cái thực tại cuộc sống này. Thế nhưng tôi càng vùng vẫy thì lại càng sa lầy, càng cố gỡ thì lại càng bị mắc kẹt, Chúa muốn tôi biết rằng rời xa Chúa tôi không làm được gì.   

Sau hơn một tháng vẫy vùng trong tuyệt vọng, tôi đã thực sự thất bại. Lúc này tôi mới cần đến Chúa,  mới xin Chúa  thêm sức cho tôi cam đảm để viết một ra tất cả con người tội lỗi của mình thêm một lần nữa. Lại một lần nữa lột trần con người nhơ nhớp của mình trước mặt Thiên Chúa, lại một lần đau đớn đến tận cùng xương tủy. 

 Một cuốn tập dày rác Sex được viết ra, sau mang nộp  cho Cha và xưng tội quyết tâm từ bỏ tội lỗi để nhận ơn Hòa Giải và được Chúa tha thứ mọi tội lỗi,  tôi cảm thấy cơ thể mình thật nhẹ nhõm như có thể bay lên được, tôi đã trút bỏ được gánh nặng, đã tháo gỡ được cái xiềng xích tội lỗi, thoát khỏi sự nô lệ cho con quỷ dâm ô suốt 18 năm nay. Tôi không còn sợ hãi người khác biết chuyện xấu của mình nữa, ma quỷ không còn khống chế tôi trong sự sợ hãi được nữa.

Làm gì khi nghiện sex 

Xả rác Sex bằng cách viết ra chỉ là bước khởi đầu giúp tôi tẩy não những hình ảnh đó và hạn chế sự điều khiển của chúng lên tôi. Để thoát khỏi căn bệnh nghiện Sex, tôi phải bước vào cuộc chiến đấu thực sự với bản thân mình. Dưới đây là cách mà  Cha linh hướng đã chỉ cho tôi để giúp tôi hóa giải cái tính dục mạnh mẽ của mình:

 * Tôi phải  luyện  tập trí óc để điều khiển suy nghĩ của mình. Khi trong đầu tôi bắt đầu vẽ lên những thứ dâm ô, tôi phải tập trung cao độ vào đó, nhẩm đi nhẩm lại trong đầu: “Con xin dâng cho Chúa cơn cám dỗ này, xin hãy xóa khỏi con những hình ảnh xấu xa đó, xin Chúa thứ tha cho tội lỗi cho con”  sau đó hít thở sâu vài nhịp (Hít vào, thở ra 3 -5 nhịp)  tôi sẽ không còn bị trí óc tô vẽ linh tinh nữa.

 * Tôi phải  luôn luôn làm việc vận động trí óc. Nếu tôi để đầu óc mình rảnh rỗi nó sẽ suy nghĩ lung tung và những hình ảnh xấu kia có cơ hội tái hiện lại, vì thế mà luôn luôn suy nghĩ về công việc, học hành không để đầu óc mình đi chơi được.

*  Người có tính dục mạnh như tôi sẽ sản sinh ra rất nhiều năng lượng chính vì vậy mà tôi phải hạn chế ăn thịt, thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và hoa quả.  Tích cực luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để làm tiêu hao năng lượng dư thừa. Bên cạnh đó quần áo phải mặc rộng rãi không được mặc đồ bó ôm  sát để hạn chế việc  cơ thể bị kích thích.

* Tôi phải luyện tập cho mình có một đời sống đạo đức bằng việc năng đến với Chúa với Mẹ qua việc cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi, tìm hiểu Kinh Thánh, đọc truyện tích Các Thánh để học hỏi theo gương nhân đức các Ngài. Khi đã đẩy được những thứ xấu xa ra khỏi đầu mình thì phải lấp đầy chúng bằng những thứ tốt đẹp và lành thánh vì nếu không làm vậy những điều xấu kia sẽ có cơ hội tái hiện tại trong tôi.

* Môi trường cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bước vào nhà tĩnh tâm,   sống trong ngôi nhà của Chúa, suốt ngày gặp gỡ Chúa  mà tôi vẫn còn bị điều khiển và cám dỗ rất nhiều.  Với bạn, ở môi trường xã hội ngập tràn những hình ảnh kích dục trên internet, những cảnh nóng được chiếu công khai trong những bộ phim truyền hình, ngoài công viên nam nữ ôm hôn nhau như trốn không người, thật khó để  bạn có thể tự giúp mình thoát khỏi những  kích thích ham muốn. Chính vì vậy mà việc  bạn tránh nghe, nhìn, tiếp xúc với những hình ảnh xấu  tối đa có thể thì sẽ giúp bạn giảm được những ham muốn và không còn bị kích thích nữa. Chừng nào bạn vẫn cứ để những điều đó tự do đi vào trong trí, trong mắt và trong tai của bạn thì sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi Sex được, sớm muộn gì cũng bị điều khiển phạm tội, tôi  cam đoan với bạn điều đó.

Việc luyện tập tất cả những điều trên không phải chỉ trong một hai ngày mà phải thực hành thường xuyên mỗi ngày thì mới có thể tiêu diệt được những đòi hỏi ham muốn của bản thân. Những thứ đã trở thành thói quen và nhất là đã thành nghiện rồi thì thực sự rất khó để có thể thay đổi được. Vì thế để thoát khỏi Sex cần một ý chí mạnh mẽ, lòng quyết tâm  dứt khoát từ bỏ tội lỗi và quan trọng hơn hết đó là cần phải có ơn của Chúa. Tôi nghiệm ra một điều rằng tự sức tôi sẽ chẳng thể thoát khỏi sự nô lệ cho cái tính dục mạnh mẽ của mình, phải có ơn của Chúa, cần rất nhiều ơn của Chúa cùng với sự cố gắng của bản thân tôi mới có đủ sức để chống lại nó mỗi khi cơn cám dỗ nổi lên.  Bạn hãy  xin ơn Chúa  qua việc tham dự thánh Lễ, qua những giờ cầu nguyện hay phút hồi tâm cuối ngày  sẽ khiến cho bạn cảm thấy tâm hồn bình an hơn và có thêm động lực để từ bỏ tội lỗi. Mỗi khi chuẩn bị sa cơn cám dỗ hãy dâng mình cho Đức Mẹ, và cầu xin Chúa giúp sức  chống lại cơn cám dỗ và hãy gạt ngay những tư tưởng xấu khi chúng mới chỉ bắt đầu nhem nhúm lên trong đầu bạn bằng việc tập trung trí óc như tôi đã nói  ở phần trên.

Thật không dễ để bạn có thể làm được như tôi đã nói, những ngày đầu thực hiện tôi cũng phải chầy trật, vất vả lắm mới kìm hãm được cơn nghiện của mình, mới vượt thắng được đòi hỏi thỏa mãn tính dục của thân xác. Thế nhưng cũng có những khi tôi thất bại trước cơn cám dỗ cho dù đã cố gắng hết sức. Nếu bạn rơi nào hoàn cảnh như vậy thì đừng quá lo lắng, hãy dâng thất bại đó lên cho Chúa và xin ơn thêm sức để tiếp tục chiến đấu, đừng buông xuôi bỏ cuộc, một thời gian sau, bạn sẽ nhận ra Sex trong bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Một con nghiện Sex, lớn lên bằng Sex như tôi mà còn có thể thoát ra được còn bạn thì sao? Tôi hy vọng bạn cũng làm được điều đó như tôi.

Sau tất cả, khi đã được giải thoát khỏi sự điều khiển của Sex suốt 18 năm nay, tôi thấy tâm hồn mình bình an và nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều. Khi được trải nghiệm sự bình an và hạnh phúc khi được ở trong nhà Chúa, ý nghĩ dâng mình cho Chúa xuất hiện trong tôi, tôi muốn làm một nữ tu của Chúa. Thế nhưng, sự mặc cảm tội lỗi như muốn dập tắt suy nghĩ đó. Con người tôi nhơ nhớp và bẩn thỉu như vậy đâu xứng đáng để hiến dâng cho Chúa. Tôi thấy mình tội lỗi và không xứng đáng. Tôi thấy hổ thẹn với Ngài. Qua Cha linh hướng, Chúa đã nói cho tôi biết Ngài không hề chấp nhặt con người yếu đuối và tội lỗi của tôi, Lòng Thương Xót của Chúa luôn tuôn đổ trên mọi người và Ngài luôn rộng tay đón chờ những hối nhân biết ăn năn trở lại. Thánh Augustino, thánh  Ynha Xio, thánh Phaolo cũng mang trong mình những tội lỗi, yếu đuối và bất toàn thế nhưng các Ngài đã quyết tâm dứt khoát từ bỏ con  đường đó trở  về với Chúa và trở lên những vị đại Thánh. Tôi muốn noi gương các ngài, dứt khoát  với con đường cũ mà bước theo con đường mới Chúa đang dẫn tôi đi. Nhờ ơn thêm sức của Chúa, tôi gạt bỏ được tất cả những mặc cảm đó ra khỏi mình để can đảm bước trên con đường hy vọng mang tôi đến với nguồn hạnh phúc vĩnh hằng, tuy rằng con đường đó không hề bằng phẳng mà ghồ ghề sỏi đá cùng với những gai nhọn bẫy chông, những cám dỗ luôn trực chờ cướp lấy tôi. Nhưng tôi tin có Chúa cùng đi với tôi tôi sẽ vượt qua được tất cả, quá khứ tội lỗi, bệnh tật, tình cảm, tích cách,.. là những thử thách Chúa dùng để thanh luyện con người tôi để nên xứng đáng với Ngài. Bạn cầu nguyện cho tôi với nhé.

Tôi muốn nói với bạn một điều: Tôi biết bạn cũng đã nhiều lần cố gắng để tìm cho mình một lối thoát nhưng cuối cùng lại thất bại, chán nản và tuyệt vọng. Tự sức bạn sẽ không thể vượt thắng được những cám dỗ và đòi hỏi nơi bản thân mình. Nhưng bạn có biết Ngài  luôn  muốn giải thoát cho bạn, muốn cứu lấy cuộc đời bạn, Ngài luôn đưa tay ra mong kéo bạn lên khỏi vực thẳm của tội lỗi. Bạn có can đảm mà giơ tay của mình ra nắm lấy tay Ngài, để Ngài kéo bạn lên, phá bỏ xiềng xích nô lệ cho tội và trả lại tự do cho bạn? Vì bạn là người được Chúa yêu một cách đặc biệt, bạn có muốn để Chúa đi vào cuộc đời mình?  để  Ngài thanh tẩy bạn khỏi bùn nhơ tội lỗi mà khoác lên bạn tấm áo trắng tinh tuyền, bạn có muốn Ngài làm điều đó  cho bạn không? 

Tâm sự của kẻ nghiệm sex phần 1

Hà Nội ngày 22/11/2016.

Hạc Giấy

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận