Icon Collap
...
Trang chủ / Con chiên lạc trở về

Con chiên lạc trở về

Con chiên lạc trở về

Cuộc đời của con gặp nhiều đau khổ Mẹ ạ! Từ khi lấy chồng chưa một ngày con được hạnh phúc bình an. Vợ chồng con thì cãi nhau suốt ngày, chồng con đã bỏ nhà đi. Con trai của con bị bệnh thận, chạy chữa rất nhiều tiền mà không khỏi, vợ chồng đứa con gái của  con cũng không hòa thuận, vợ Nam chồng Bắc. Con suy nghĩ rất nhiều, ngày đêm không ngủ được, con tìm mọi cách để cứu vãn tình hình gia đình của mình.

Bài đọc thêm: Lời thú tội muộn màng

Có bệnh thì vái tứ phương, con vừa chạy đến khấn xin Chúa xin Mẹ cứu giúp gia đình con, vừa đi chùa, đi xem bói. Con nghe người ta nói đi xem bói, cúng quải  giải hạn thì gia đình được bình yên. Tin lời họ, hễ ai nói ở đâu có thầy cao tay là con đi ngay, con đi cúng ở rất nhiều nơi như Bút Phong, Bình Lục, Chùa Châu Đốc, Bình Dương…để giải hạn, cầu bình an. Có khi họ đưa cho lá bùa cầm về để ở nhà để trừ tà, con mê muội cũng nghe làm theo. Rồi mẹ chồng, chị chồng ,em dâu của con cũng đi xem bói và dẫn con đi theo vì họ nhà chồng của con anh em trai cứ lục đục không bằng mặt với nhau. Mỗi lần  làm lễ cúng giải hạn tốn rất nhiều của nhưng con không tiếc chỉ mong sao gia đình được hòa thuận yên vui.

Con chiên lạc trở về- sám hối với thai nhi- hậu quả cảu việc phá thai

Thế nhưng tiền mất tật mang, gia đình, gia tộc lại càng tan nát hơn trước. Vì suy nghĩ nhiều nên con trở nên như người bị tâm thần vậy, tình trạng cơ thể của con tồi tệ đến nỗi người cứ đơ đơ mệt mỏi không làm được việc gì, mất ăn mất ngủ rồi phát bệnh.Trong thời gian bị bệnh, con nhận ra rằng chỉ có Chúa và Mẹ mới giúp được con, con ao ước chạy về Lòng Thương Xót  Chúa để xin được chữa lành, ngoài Chúa ra không bác sĩ nào chữa được.

Nhờ Đức Mẹ dẫn đường chỉ lối con đã đến nhà thờ Thái Hà. Con gặp được cha Gioan người sẽ giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mới đầu con đến gặp cha, con cứ ngồi đơ ra, đầu óc chẳng tập trung và cứ nói đi nói lại nhiều lần. Cha đã giúp cho con nhìn nhận lại bản thân mình, tìm được nguyên nhân vì sao gia đình con lại tan nát như thế.

Bài đọc thêm: Gửi con đáng thương của mẹ

Chúa ơi, Mẹ ơi !  tất cả chỉ vì tội của con mà ra thế nhưng con chẳng hay biết và cứ đổ lỗi cho người khác, con đã xúc phạm đến Chúa quá nhiều. Trước đây con đã phá thai một lần, sẩy thai một lần là hai, nhưng con chẳng hề nhớ đến các con của mình, rồi con mê muội xem bói toán, thay vì nghe Lời Chúa dạy con lại nghe và làm theo ma quỷ làm cho gia đình càng tan nát hơn.

Sau khi biết được nguyên nhân, cha Gioan giúp con sám hối tội lỗi của mình để xin ơn tha thứ. Đầu tiên cha dạy con làm Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ và viết thư sám hối với những đứa con. Con phải đặt tên cho từng đứa con mà mình đã lãng quên, cả tên Thánh và tên gọi đủ rồi sau đó trò chuyện với các con và xin các con tha thứ cho sự ích kỷ vô tâm của con. Khi làm phần này con đã khóc rất nhiều, con đấm ngực ăn năn với những đứa con của con, con là một người mẹ không ra gì, con đã giết chính đứa con đang thành mình trong bụng mà chẳng mảy may động lòng, chẳng nghĩ đó là tội, con đã lãng quên các con bao nhiêu năm nay. Giờ đây con thấy hối hận vô cùng, con mong các con tha  thứ cho con, con chạy đến xin khấn Mẹ, xin Chúa và Mẹ tha thứ tội lỗi cho con.

Mấy ngày đầu khi làm Tuần Cửu Nhật và viết tâm thư cho các con, con thấy rất đau khổ và hối hận, con đã khóc rất nhiều nhưng khi làm gần xong tuần Cửu Nhật, con thấy tâm hồn mình bình an hơn, Cha Gioan nói rằng đó là dấu chỉ các con đã tha thứ cho con vì con thật lòng sám hối, nếu con chỉ làm qua loa cho xong thì sẽ chẳng được các con tha thứ. Con cảm thấy rất vui. Con đã có thể cười nói được còn trước đây thì ủ rũ  khóc suốt ngày.

Xong vấn đề phá thai, Cha Gioan nói con phải viết lại hết tất cả những lần đi xem bói ở những đâu? họ nói những gì? cúng vái thế nào?.Thực sự con không thể nhớ hết được vì con đã đi quá nhiều nơi nhưng nhờ ơn Chúa soi sáng con đã nhớ ra cũng khá nhiều.

Mẹ Maria ơi, khi viết lại những điều đó con mới thấy sự lôi kéo và khống chế của ma quỷ mà con không hay biết, con cứ tin và nghe theo những ông đồng, bà cốt trong khi mình là một người Kitô hữu, con đã không giữ lề luật của Chúa mà còn xúc phạm đến Chúa, nhìn lại bản thân con tội lỗi qua nhiều, chính vì con như thế nên gia đình con mới đổ vỡ như vậy. Con đã sai khi bỏ Chúa để đi theo ma quỷ. Con cảm thấy tội lỗi và ân hận vô cùng.

Bài đọc thêm: Giọt lệ thống hối của người mẹ

Nhờ ơn Chúa Thánh Thần đã soi sáng, con đã thật lòng kể hết mọi tội lỗi và thành tâm sám hối  xin Chúa và Mẹ tha thứ cho con. Sau đó con được ban bí tích hòa giải để làm hòa với các con, làm hòa với Thiên Chúa và con đã được Chúa đoái thương nhận lời.

Sau hai tháng ngày nào cũng đến cầu xin dưới chân Mẹ và đã được Chúa và Mẹ ban ơn như ý, con được chữa lành khỏi bệnh, cơ thể nhanh nhẹn khỏe mạnh hơn, con có thể tự giặt đồ và nấu cơm cho mọi người, điều mà trước đây con không thể làm được, con được Chúa và các con tha thứ cho tội lỗi của con nên con được bình an trong tâm hồn. Vợ chồng con gái của con đã trở về sống cùng nhau. Trước đây con khuyên nhủ thế nào cũng không được nhưng nhờ Mẹ tác động chúng đã đoàn tụ. Con rất vui. Con tiếp tục cầu nguyện và tin rằng Chúa Và Mẹ sẽ làm cho gia đình gia tộc của con được đầm ấm yên vui.

Mấy lời đây con viết để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã xót thương con, đã chữa lành cho con bệnh về thể xác và tâm hồn, đã hoán cải được con người của con biết sám hối trở về cùng Chúa qua sự giúp sức của Mẹ Maria. Con xác tín rằng cứ xin thì sẽ được. Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ không chối từ ai bao giờ. Con ước mong sao những người rơi vào hoàn cảnh như con biết chạy đến với Mẹ Hằng Cứu giúp nhờ Mẹ chuyển cầu để được Chúa tha thứ mọi tội lỗi, biết sám hối trở về và được chữa lành để được bình an trong tâm hồn.

Bài đọc thêm: Con ơi! mẹ phải làm gì để trả lại

Con Chiên Lạc

Bình luận