Icon Collap
...
Trang chủ / Cộng đoàn Hưng Hóa Hà Nội

Cộng đoàn Hưng Hóa Hà Nội

Ngay từ đầu những năm 2000, các bạn sinh viên Công giáo Giáo phận Hưng Hóa ở nhiều nơi đã quy tụ lại với nhau để chia sẻ về cuộc sống học tập cũng như về đời sống đức tin, nhiều cộng đoàn nhỏ được thành lập với mục đích kết nối các bạn sinh viên ở các khu vực.

Với sự cổ võ và hướng dẫn của đức cha Gioan Maria Vũ Tất, ngày 10 tháng 4 năm 2011 Ban điều hành các cộng đoàn sinh viên của giáo phận Hưng Hóa, các bạn sinh viên đại diện cho các giáo xứ đã quy tụ về Tòa giám mục Sơn Tây để họp bàn và thành lập Hội sinh viên Công giáo Giáo phận Hưng Hóa và  thống nhất các chương trình hoạt động chung cho SVCG toàn giáo phận. Hội nghị đã bầu anh Anton Nguyễn Thành Đô làm trưởng hội đầu tiên, Đức cha Gioan Maria cũng chỉ định cha Giuse Nguyễn Văn Tuyến đặc trách và đồng hành cùng anh em sinh viên trong toàn giáo phận.

Đó là một mốc quan trọng, đánh dấu sự hiệp nhất của sinh viên Hưng Hóa, cũng là điều kiện để tổ chức chương trình Họp mặt thường niên cũng như các hoạt động tình nguyện chung cho sinh viên toàn giáo phận.

Ngày 13 và 14/08/2011, lần đầu tiên Sinh viên giáo phận Hưng Hóa đã cùng nhau tổ chức “Ngày họp mặt thường niên Sinh viên Công giáo giáo phận Hưng Hóa” với chủ đề “Hy sinh là dấu chứng của tình yêu”

Từ đó đến nay, Hội SVCG GP Hưng Hóa đã liên tục phát triển với nhiều hoạt động chung, như Ngày họp mặt thường niên, hoạt động bác ái, Tiếp sức mùa thi ….

Hiện nay Hội sinh viên Công giáo giáo phận Hưng Hóa gồm các cộng đoàn:
– Sinh viên Hưng Hóa tại Hà Nội
– Sinh viên Công giáo Phú Thọ
– Sinh viên – Giới trẻ Tiên Cát – Việt Trì
– Sinh viên giới trẻ Tiên Kiên
– Sinh viên giáo xứ Hoàng Xá
– Sinh viên giáo xứ Thạch Sơn
– Sinh viên Công giáo thành phố Sơn La
Ngoài ra còn rất nhiều cộng đoàn sinh viên giới trẻ của các giáo xứ đã được thành lập như : SVGT Hiền Quan, SVGT Ro Lục.

Hình ảnh ngày thành lập Hội Sinh viên Công giáo Giáo phận Hưng Hóa

Sự Ra Đời Và Phát Triển 

Với sự cổ võ động viên của Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương – Giám mục Giáo phận Hưng Hóa, một số bạn trẻ sinh viên đang học và làm việc tại Hà Nội đã quy tụ nhau lại và thành lập sinh viên Hưng Hóa. Sinh viên Hưng Hóa chính thức được thành lập ngày 18 tháng 03 năm 2007, và nhận thánh Phanxicô Xaviê làm Thánh Bổn Mạng lấy ngày 18 tháng 03 hàng năm là ngày sinh nhật.

Ngày đầu tiên khi thành lập có 23 thành viên, trưởng ban điều hành là anh Gioan Nguyễn Minh Hải (Giáo xứ Dư Ba), phó là chị Maria Trần Thị Thiết (Sơn La). Sau một năm hoạt động, số lượng thành viên tăng lên 84 (theo danh sách năm 2009). Nhờ ơn Chúa và lời cầu bầu của thánh quan thầy, hiện nay số lượng thành viên khoảng 200 bạn, tham gia sinh hoạt thường xuyên được khoảng gần 100 bạn. Trên con đường hoạt động của mình, sinh viên Hưng Hóa đã đoàn kết nỗ lực không ngừng để hoàn thành những công việc bác ái, đời sống đức tin như: thăm hỏi bệnh nhân, tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, quyên góp quần áo ủng hộ người nghèo… Đặc biệt các thành viên luôn giúp đỡ, động viên để cùng nhau có được kết quả tốt nhất trong học tập.

Có được kết quả như vậy là nhờ rất nhiều vào sự nâng đỡ và chỉ bảo của Đức Cha Antôn Nguyên Giám Mục Giáo Phận Hưng Hoá và Đức Cha Gioan Maria, cha đặc trách giuse Nguyễn Văn Tuyến, quý Cha và các Ân Nhân. Đặc biệt là sự cố gắng hết mình của mỗi thành viên để cùng nhau xây dựng ngày càng vững mạnh, không phụ sự kỳ vọng của Đức Cha, quý Cha, quý Ân Nhân gần xa.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ quy tụ được thêm nhiều hơn nữa anh chị em sinh viên công giáo, của Giáo phận đang theo học tại Hà Nội.

TÔN CHỈ – MỤC ĐÍCH

Sinh viên giáo phận Hưng Hóa quyết tâm noi gương theo Thánh Phanxicô Xaviê. Bằng cách tận tâm, tận lực thánh hóa bản thân mình trở thành những chứng nhân tình yêu của Đức Giêsu Kitô trên bước đường trần thế. Trong mọi hoàn cảnh, với mọi cách thế khác nhau, sinh viên giáo phận Hưng Hóa nguyện đem theo niềm tin như thánh Phanxicô ra đi rao giảng Tin Mừng, thể hiện bằng chính đời sống, học tập, tu dưỡng.Trong tinh thần hiệp nhất, đoàn kết yêu thương nhau. Tự nguyện hòa mình vào dòng người, vào cuộc đời, vì đời, cho đời, hòa đồng với tha nhân ở đời nhưng không hòa tan với đời.

Sinh viên Giáo phận Hưng Hóa sẽ luôn lấy châm ngôn sống của mình bằng câu Lời Chúa: “Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn nào được lợi ích gì” (Mt 16,26) mà Thánh Phanxicô đã lấy làm hành trang trong suốt hành trình nên Thánh của mình.

Thánh Phanxico Xavie Quan Thầy Sinh viên Công giáo Giáo phận Hưng Hóa

Bình luận