Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng đã hiến tế vì con

Đấng đã hiến tế vì con

“Như chiên bị đem đi làm thịt, như cừu câm nín khi bị xén lông, chẳng hề mở miệng cũng chẳng kêu la”. Ôi một tình yêu tự hiến đến vô cùng. Ngài đã tự nguyện hiến trao mạng sống mình vì tội lỗi của tất cả chúng con. Ngài đón nhận cái chết đầy thương đau và nhục nhã để chúng con được sống thật và ngẩng cao đầu. Hiến lễ của Ngài thật cao trọng biết bao! Hiến lễ ấy mỗi ngày vẫn được tái hiện thật qua Mầu Nhiệm Thánh Thể.

Nhờ hiến lễ của Ngài mà mỗi ngày cùng con được kết hợp để dâng lên Cha hiến lễ mỗi ngày của chúng con là những hi sinh bé nhỏ,những việc lành, nhưng suy nghĩ tích cực hay thậm chí là cả những yếu đuối và tội lỗi. Ngài là chiên nhưng không phải chiên bình thường mà là Chiên Thiên Chúa. Ngài đã hiến tế nhưng không phải của lễ bình thường nhưng là chính mạng sống Ngài  để trở nên Mình và Máu Thánh nuôi dưỡng đời sống  chúng con. Ngài chỉ dâng một lần mà đã trở nên của ăn muôn đời cho tất cả những ai tin mến Ngài. Lạy Chiên Thiên Chúa, con xin ca ngợi tình yêu của Ngài, xin cảm tạ Ngài đã hiến tế vì chúng con.

Ngài đã trở nên như chiên hiền từ và ngoan ngoãn để người ta sát tế dù Ngài vô tội. Còn con dù con chẳng là gì nhưng lại ngông cuồng chống trả hoặc gồng mình lên trước những hiểu lầm, những chèn ép hay bất công của người khác. Con không thể chịu những khó khăn ấy vì yêu Chúa. Hoặc khi có lúc con vui lòng đón nhận những trái ý để kết hợp trong hy lễ của Ngài, con lại ảo tưởng và cho rằng con tốt hay con đã yêu Chúa nhiều. Thật ra con chỉ được cái mác bề ngoài đạo đức, con chỉ yêu mến Ngài bằng cảm xúc, tình yêu con dành cho Ngài thật rỗng tuếch, thật hời hợt. Thế mà con lại cứ tưởng.

Ôi! Giê su của con! Con xin lỗi Ngài. Con biết khi con nhận ra chính mình con cũng nhờ ân ban của Ngài. Nhờ hiến lễ của Ngài và lòng con với sự khao khát, trải qua khó khăn trong hành trình suốt năm qua không khi nào con quên dang chính mình con, dâng những người thân yêu qua chính thánh lễ. Cũng nhờ môn học thánh lễ của sinh viên Anna mà con biết kết hợp với Ngài qua từng cử chỉ trong thánh lễ, từ đầu cho đến cuối thánh lễ. Đặc biệt khi Mình Thánh Chúa được giơ cao, con không quên dâng chính mình con với những giới hạn và yếu đuối xin Chúa thanh tẩy thánh hóa và đón nhận con. Còn khi Máu Chúa được tôn vinh qua chén rượu con không quên dâng chính sự sống con, dâng những tội lỗi cùng khao khát của con xin Chúa tha tứ và đón nhận khát vọng dâng hiến của con.

Dù rằng con bất xứng nhưng con nhưng vẫn luôn lặp lại lời dâng ấy mỗi ngày. Có lúc con tự hỏi phải chăng Chúa không muốn nhận của lễ của con? Tại sao con khao khát bước theo Chúa mà hành trình của con vẫn đầy những khó ngkhăn trắc trở. Con không xững đáng hay của lễ đời con quá mọn hèn? Hay Chúa muốn con như thế để kết hợp trong hy tế của Ngài? Con cứ hỏi như thế mà cũng chẳng có câu trả lời. Rồi mỗi khi Bánh và Rượu được tôn vinh cùng lời đọc “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng Xóa Tội trần gian … Lòng con lại thầm dâng những người thân yêu của con. Con mong ước được trở nên của lễ cho họ. Để trở nên của lễ con phải chấp nhận bị sát tế, bị cắt tỉa chịu đau đớn mà khi khó khăn đến con lại kêu than, lại ủ rũ, … vậy phải chăng con chỉ yêu Ngài và yêu họ bằng môi bằng miệng, chỉ nói mà không muốn thực hiện? Ôi con đau đớn quá, con phải làm sao? Một đức tin không hành động là đức tin chết. Vậy phải chăng tình yêu của con chỉ là giả dối? Lạy Chiên Thiên Chúa xin hãy giúp con, xin hãy lấp đầy tình yêu của Ngài vào tình yêu giả dối và hời hợt của con. Xin dạy con biết sống thế nào để trở nên của lễ? Xin giúp con biết can đảm sống và hành động đê đong đầy của lễ đời con.

Lạy Chiên Thiên Chúa xin dạy con biết sống hiền lành và ngoan thuần trước người hướng dẫn, biết mở lòng và trở nên mềm mại trước những biến cố và hoàn cảnh sống. Con muốn trở nên nguồn vui, nguồn an ủi và sức mạnh cho nhiều người nhất là những người xung quanh con nhưng con lại hèn nhát quá. Con yêu bản thân mình quá! Laỵ Chiên Thiên Chúa xin cho con được cháy bừng long khao khát và được yêu mến Ngài. Xin Ngài uốn nắn lòng trí con và dẫn con đi. Con mệt mỏi quá! Con muốn buông tất cả trong tình yêu và sự quan phòng của Ngài. Amen.

Maria Nguyễn

Bình luận