Icon Collap
...
Trang chủ / Martino – mối tình 4 năm!

Martino – mối tình 4 năm!

Chúa Nhật 19/11/2017
Mừng sinh nhật cộng đoàn sinh viên Bác Ái Martino – 7 năm 1 chặng đường
Em xin được gọi tắt là >>> Nhà Ái <<<

Đối với tôi đã 4 năm gắn bó với cộng đoàn, từ những ngày đầu tiên được 1 người anh cùng trường, cùng khoa, cùng chuyên ngành, khóa trên giới thiệu vào cộng đoàn, bỡ ngỡ lắm, lần đầu được tham gia vào một nhóm sinh viên công giáo khi mới lên Hà Nội, cảm giác đó đến giờ vẫn còn lâng lâng cảm xúc..Thế mà đã 4 năm qua, biết bao nhiêu là kỉ niệm với Nhà Ái. Mọi cuộc vui, nỗi buồn gì cũng liên quan đến Nhà Ái.

*Năm nhất – Sinh nhật thứ 4 của Nhà Ái : Tân sinh viên háo hức lắm, đi học còn xin về sớm để kịp giờ lễ, cũng tham gia linh hoạt viên, nhảy nhót, đóng kịch của khu vực Nhà Đống. Niềm vui ngập tràn, nhiệt tình lắm…Đặc biệt còn được Đá Bóng- Niềm đam mê của tôi, cũng vì được Đá Bóng mà được mọi người trong cộng đoàn biết đến nhiều hơn đến cái tên – Bé Tẹo Teo

**Năm 2- Sinh nhật thứ 5 của Nhà Ái : Năm 2 rồi cũng có ít kinh nghiệm, cũng đảm nhiệm chức phó Nhà Đống, ý thức, trách nhiệm cũng cao hơn năm nhất 1 chút. .Sinh nhật thứ 5 của Nhà Ái được tổ chức ngoài trời, công tác chuẩn bị khá là khó khăn, vất vả hơn năm trước, các hoạt động mừng ngày lễ bổn mạng cũng nhiều hơn. cùng các anh chị chuẩn bị về mặt ẩm thực, học hát phục vụ ban ca đoàn,sân khấu, hoa nến….. Nhớ là lễ sinh nhật thứ 5 tổ chức hoàng tráng lắm, linh hoạt viên cũng quẩy nhiệt tình, rồi cuối cùng là cầu nguyện, mọi người thinh lặng hướng về Chúa, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ban cho Nhà Ái nói chung và riêng bản thân nói riêng..Nhớ là sau khi xong mọi công việc là hơn 1h đêm, tháo gỡ sân khấu, dọn dẹp, mệt nhưng vui. Đêm mọi người còn ra công viên ngồi trò chuyện, ôn lại những kỉ niệm về Nhà Ái. Cũng như năm nhất, cũng được Đá Bóng– Tuyệt vời.

*** Năm 3 – Sinh nhật thứ 6 của Nhà Ái: Sinh viên năm cuối nên thành cáo già của Nhà Ái luôn (hơn 2 năm sinh hoạt nên ai cũng biết hết tính tình rồi) không thể nào giả nai được nữa. Sinh nhật thứ 6 của Nhà Ái được chuyển sang thánh lễ sáng Chúa Nhật 10h30. Lúc đó lần đầu tổ chức sinh nhật vào lễ sáng nên mọi việc có chút thay đổi. Phục vụ bên ban ẩm thực, phải dậy từ sớm đi chợ, mua đồ, chuẩn bị đồ đạc cho bữa trưa – ăn lẩu được hoàn tất. Vui lắm, thánh lễ kết thúc với những lời tri ân đặc biệt tới Cha linh hướng, tới các anh chị cựu, các bạn sinh viên, quý ân nhân đã luôn đồng hành cùng Nhà Ái. Ăn uống, dọn dẹp xong là 14h chiều, mọi người lại nghỉ ngơi, trò chuyện với nhau rồi đến 15h thì Nhà Ái lại di chuyển ra sân bóng. Các anh cựu và các bạn Tân đá, còn nữ thì thiếu nên năm 3 không được đá.. nhưng lại có nhiều ảnh ở ngoài sân bóng với Nhà Ái lắm. hì

**** Năm 4 (ra trường, đi làm) – Sinh nhật thứ 7 của Nhà Ái: Đã đi làm, thời gian không có nhiều để tham gia vào các hoạt động như trước nữa. Mang tiếng làm Trưởng ban Liên Kết của Nhà Ái mà chẳng thấy làm được gì cho Nhà Ái cả. Nhưng mà cũng chăm chỉ nhắn tin cho mọi người đi lễ, đi tham gia sinh hoạt, học hát để chuẩn bị cho Sinh nhật của Nhà Ái. Đi học hát được 1 buổi, những buổi họp ban điều hành thì đi làm về muộn không đi được, chỉ biết thông tin qua Face thôi. Cũng thấy có lỗi lắm nhưng mà không biết làm sao được.

Đến thứ 7 ngày 18/11/2017 biết là buổi tối mọi người đến nhà thờ chuẩn bị cho sinh nhật, ấy mà đi làm về muộn không đến được, thôi cố sáng hôm sau đi sớm để chuẩn bị.. Đến 4h30 báo thức dậy, 5h kém có mặt ở nhà thờ. Lúc đó mọi người vẫn chưa đi chợ về.. Nghĩ mình ngủ chương mắt lên trong khi mọi người tối qua thức muộn rồi lại dậy sớm đi chợ.. Rồi mọi người cũng đi chợ về, bắt tay vào công việc chuẩn bị, vừa ngồi làm vừa mong trời chỉ lạnh thôi đừng mưa không thì bẩn lắm, lại ít người đi lễ sinh nhật…. Như Chúa nghe và cảm nhận được lời cầu nguyện của chúng con, đến 8h30 trời tạnh ráo, mọi người cũng đến tham gia sinh hoạt,lúc đó vui lắm..

Thánh lễ 10h được diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi lộ rõ trên từng gương mặt của từng thành viên trong Nhà Ái. Bên ca đoàn hát cũng nhiệt tình, sôi động lắm., Đến kết lễ với lời cảm ơn vụng về, lúng túng của anh Phó Ngôn, lần đầu được phát biểu làm tăng thêm niềm vui tiếng cười cho mọi người. Nhà Ái cùng nhau chụp ảnh, rồi di chuyển về phòng giáo lý. Lúc đó mọi người cùng tham dự thánh lễ nên đồ ăn chưa được dọn ra, ấy thế mà như thầm nhắc nhở nhau mỗi người 1 tay, 1 chân kê bàn, bê đồ ra, chỉ trong 10-15p 8 bàn lẩu đã được dọn ra để mọi người cùng nhau chung vui – niềm vui Sinh nhật thứ 7 của Nhà Ái. Nhìn mọi người ăn uống, vui vẻ, lòng mình vui lắm, không ăn cũng thấy no rồi. Ăn uống no say rồi dọn dẹp, trả lại hậu trường của nhà giáo lý cho nhà thờ, có hẹn tại sân bóng lúc 15h.

Năm nay may quá, rủ rê, lôi kéo được mọi người đi đá bóng với mấy bài viết đã viết từ trước trong nhóm mình tự lập (Fc nữ nhà ái). Lập từ lâu rồi hôm qua mới có dịp để các cầu thủ ra sân… Nghĩ đến đá bóng thôi chân tay nó cứ loạn hết lên… Sút…Sút…Sút… lập được Hatick. hì. Còn được ban truyền thông ghi lại bàn thắng để đời chứ…. Kể ra nếu có những dịp như thế này thì tình cảm chị em Nhà Ái cũng đi lên nhiều nhiều ạ. Vui lắm.. Tối về mà lòng cứ bồn chồn, nghĩ về công việc của Nhà Ái, mọi việc đều tốt đẹp hơn mong muốn. Mãi 12h mới ngủ được.. Cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa ban cho Nhà Ái.

******Đấy các anh chị em ạ. 4 năm gắn bó với Nhà Ái của em như thế đó ạ, đó là tóm tắt lắm rồi. Còn nhiều lắm, không thể kể hết được. Hãy coi Nhà Ái như gia đình của mình, hãy coi mình là thành viên trong gia đình đó, đừng coi mình là KHÁCH nhé .. !!! Sẽ luôn bên cạnh Nhà Ái – Yêu Thương nhiều lắm!
Cảm ơn những người đã luôn âm thầm hy sinh, cầu nguyện cho Nhà Ái. !!!

Bé Tẹo Teo

Bình luận