Icon Collap
...
Trang chủ / Cộng đoàn Anton Padua: Chương Trình Phát Quà Cho Người Vô Gia Cư

Cộng đoàn Anton Padua: Chương Trình Phát Quà Cho Người Vô Gia Cư

CỘNG ĐOÀN ANTON PADUA: CHƯƠNG TRÌNH PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ LẦN THỨ 3

Khi cả thành phố Hà Nội khoác lên mình tấm áo đen tuyền, cả không gian tĩnh lặng đến lạ thường cũng là lúc những người vô gia cư phải ghồng mình chống chọi với cái lạnh đầu mùa trên hè phố. Chẳng chăn ấm đệm êm, họ chìm vào những giấc ngủ chập chờn, lấy lại sức sau một ngày lao động mệt nhoài.

Không khí lạnh đầu mùa khiến nhiệt độ miền Bắc những ngày qua giảm xuống ở mức thấp nhất từ 17-21 độ C. Thậm chí nhiệt độ về đêm càng giảm sâu khi có mưa phùn và sương giá. Gió rít lên từng cơn buốt lạnh, con phố không còn đông đúc náo nhiệt như thường ngày nữa mà chỉ còn những ánh đèn yếu ớt từ những quán hàng ăn khuya. Giữa màn đêm tĩnh mịch, ai nấy đều trở về với mái ấm gia đình, chỉ còn những người vô gia cư mưu sinh ở Hà Nội lang thang tìm cho mình một góc khuất để tá túc qua đêm. Họ cuộn mình trong chiếc chăn mỏng, rồi nằm co ro trên chiếu hoặc tấm ni-lông cũ mềm “ lấy đất làm chiếu lấy trời làm chăn”.

Theo như kế hoạch, vào lúc 23h tối ngày 25/11/2017, tất cả các thành viên đã có mặt đầy đủ tại công viên Thái Hà cùng đọc kinh và tham dự buổi cầu nguyện. Khi lời ca Kinh Hoà Bình kết thúc cũng là lúc mọi người sẵn sàng lên đường. Cũng như 2 lần trước, cộng đoàn chia ra 2 nhóm cùng đi tới các ngõ ngách, đường phố, nơi những người vô gia cư trú ngụ. Món quà được phát lần này là những chiếc bánh chưng, những cái khăn và những bộ quần áo ấm. Đêm phát quà hôm nay có sự tham gia và đóng góp của nhóm “Ơn gọi” giáo xứ Thái Hà và một số bạn đến từ cộng đoàn Gioan Tông đồ, họ đã phần nào góp thêm niềm khích lệ và tinh thần nối kết, thân tình giữa mọi người.

Mặc dù thời tiết lạnh, gió rét nhưng mọi thành viên rất hăng hái, mang trong mình tinh thần phục vụ của Đức Kitô và yêu thương cứu giúp người nghèo khổ của Cha Thánh Anton nên buổi phát quà diễn ra tốt đẹp. Được nhận tận tay những món quà dù là nhỏ bé nhưng những người vô gia cư cảm thấy thật hạnh phúc, họ được an ủi phần nào khi trò chuyện, chia sẻ với chúng tôi. Đến 01h45 thì số bánh và quần áo được phát hết, mọi người tập trung về ga Hà Nội cùng tạ ơn Chúa qua những bài Thánh ca. Tuy lạnh nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và niềm hạnh phúc được thể hiện trên những khuôn mặt tươi cười, trìu mến.

Chúng con cảm tạ Chúa đã đồng hành và ban bình an cho chúng con trong công việc vừa qua. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh quan thầy Anton tiếp tục ban ơn đồng hành để mọi người trong chúng con biết yêu thương, phục vụ tha nhân, hầu loan truyền tình thương Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ và bé mọn. Chúng con xin tri ân những ân nhân đã đóng góp cách này hay cách khác cho chương trình của chúng con được thành công tốt đẹp. Cùng xin cảm ơn tất cả các thành viên trong cộng đoàn đã nhiệt tình tham gia chương trình một cách đầy đủ và hăng hái. Xin Chúa trả công và ban bình an cho tất cả mọi người!

Anthony Xuân Lộc

Bình luận