Icon Collap
...
Trang chủ / Mở lòng đón “Lửa”

Mở lòng đón “Lửa”

Ôi! Lửa mến của lòng con, giờ này đây, con sấp mình phủ phục trước tôn nhan Ngài, nài xin tha thiết Ngài ban Lửa mến của Ngài xuống trong tâm hồn con. Như xưa Ngài đã ngự xuống trên Đức Maria và các Tông đồ như thế nào, thì giờ này đây, con nguyện xin Ngài cũng đổ tràn ân sủng và tình yêu của Ngài xuống trên con như vậy. Con sấp mình thờ lạy Ngài – Lửa mến của lòng con. Trong giờ phút linh thiêng này, con xin hợp với muôn triệu Thần Thánh trên trời, hợp tiếng tôn vinh, cảm tạ Ngài.

Lửa mến của tâm hồn con ơi! Con biết rằng con bất xứng, tâm hồn con không đáng để Người ngự vào, nhưng Ngài đã không để tâm điều đó, Ngài đến với con với tất cả tình yêu của Ngài. Tâm hồn con cảm nhận được tình yêu đó, con xin tôn vinh tình yêu của Ngài. Con cảm tạ Ngài vì những hồng ân Ngài dành cho con, ân huệ đó, con may mắn và hạnh phúc vì được Ngài trao ban. Giờ phút này, con thành tâm xin Ngài ban cho con Lửa mến của Ngài, để con nhận ra được những tội lỗi và bất toàn của con.

Lửa mến của lòng con à, khi chưa có Lửa mến của Ngài, các Tông đồ xưa chưa có đủ can đảm để ra đi Loan báo Tin Mừng Đức Giêsu  Phục Sinh. Nhưng khi được đón nhận Lửa mến của Ngài, các ông trở nên mạnh dạn và can đảm Tin Mừng Chúa Phục Sinh cho muôn dân, vì Lửa mến của Ngài đã làm tâm hồn các ông bừng cháy tình yêu vào Thầy Chí Thánh. Giờ này đây, con tự soi chiếu tâm hồn mình, con nhận ra mình cũng như các Tông đồ xưa, trong cuộc sống, con chưa ý thức được Lửa mến của Ngài đang ở trong con. Nhiều lần, con quỳ trước Thánh Thể Chúa như một cỗ máy, không có chút lòng mến, không thể thưa chuyện thân tình với Chúa được, tâm hồn con không bừng cháy ngọn lửa tha thiết yêu Chúa. Không ít lúc, con từ chối đón nhận lời mời gọi của Ngài, con khước từ sống mật thiết với Ngài. Con nhận ra mình bất xứng và kiêu ngạo, Ngài mong muốn đến với con, nhưng con chối bỏ và đóng cửa lòng mình lại.

Ôi! Lửa mến của con, các Tông đồ và Đức Maria đã đón nhận ân sủng của Ngài bằng cách thinh lặng cầu nguyện và thành tâm chờ đón Người. Chính vì tâm hồn khát khao chờ mong Người, nên khi được tràn đầy Lửa mến, các ông cháy lòng yêu mến Hội Thánh Chúa, yêu mến những người nghèo đói, yêu mến những tâm hồn bơ vơ. Ân sủng Ngài thúc bách các ông lắng nghe những khát mong của đoàn chiên Chúa. Còn bản thân con thì sao chứ? Con dễ dàng ghét bỏ những người tàn tật, cô đơn. Con không cúi xuống để đưa tay nâng đỡ những người khó nghèo, con yêu mến người khác theo quy luật của xã hội, người khác yêu mến con thì con yêu mến lại, không thì thôi. Bởi con không khao khát chờ mong Người đến. Lửa mến của lòng con ơi, con đã phản bôi Ngài trước, con để Ngài cô đơn, con đã không hợp tác với Ngài để làm lan tỏa tình yêu ấy.

Mặc dù thế, Lửa mến vẫn luôn nâng đỡ và bên cạnh con mỗi một ngày, mỗi một giây phút trong đời con. Con xin lỗi Ngài. Xin lỗi vì những lần con lỗi phạm đến Ngài, xin lỗi vì những lần con đã lãng quên Ngài, xin lỗi vì con vô tâm với những ân sủng Ngài cho con. Những bơ vơ lạc lõng là do chính con tạo ra nhưng con đã đổ lỗi cho Ngài. Lửa mến của con ơi, thành tâm xin Ngài thứ tha cho con. Giờ đây, con vui khi nhận ra Ngài vẫn không bỏ rơi con. Xin tình yêu của Ngài gia tăng Lửa mến cho con, khơi nguồn từ lửa tình yêu, xin cho con biết can đảm làm chứng và sống tình yêu Ngài. Hạ lòng mình xuống để đón nhận ân ban của Ngài, để “gan lì” ở trong trái tim của Ngài. Và hăng say sống nhiệt huyết của người tông đồ Chúa. Amen

Chấm nối chấm…

Bình luận