Icon Collap
...
Trang chủ / Quân dữ đóng đinh Chúa Giesu

Quân dữ đóng đinh Chúa Giesu

Ôi Chiên Thiên Chúa, cả ngày hôm nay con cảm thấy mệt mỏi và buồn bực không lí do. Con chỉ chép được đầu đề rồi bỏ ngỏ mà thấy mình không thể đi được chặng 11 này. Con đang trốn tránh phải đi chặng này. Ôi Đấng chịu đóng đinh vì con, tâm hồn con trơ trọi và chai đá khi không cảm nghiệm được những đau khổ Ngài đã trải qua. Con ghen tị với Bình, chị Giang, Nương khi thấy cuộc đời họ có nhiều nỗi đau mà dễ chia sẻ với Chúa. Đi đàng thánh giá con chỉ thấy Chúa càng ngày càng thấy mình tội lỗi. Con day dứt và đau khổ vì khao khát Chúa mà con không thể làm được. Con hỏi mọi người làm sao để sống được những giây phút ấy cùng Ngài nhưng câu trả lời của họ làm con không thấy thỏa mãn. Ôi Đấng Cứu Độ của con, chỉ mình Ngài mới giải đáp cho con được, xin hãy đến nói cho con nghe chặng đường Ngài đã đi qua, xin cho con hiểu điều Ngài muốn con biết. Ôi Đấng thấu suốt mọi tư tưởng, trong chặng này con đặc biệt cần đến Người, Người biết con đang khao khát như thế nào mà, xin hướng dẫn và soi sáng cho con.

Ôi Chúa ơi, con đóng đinh Ngài mất rồi. Con thật vô ơn, xấc xược, bất nhân khi giáng từng nhát búa vào tay và chân Ngài. Ngài nhắm mắt, cắn răng chịu đựng, xương cốt, gân guốc nổi hết lên và như muốn đứt ra từng mảnh. Con chẳng còn lời nào diễn tả sự trơ trẽn, nhạo báng và thách thức Ngài khi từng nói: “Ngài nói yêu con mà, con xin Ngài không cho thì con sẽ không đến với Ngài nữa”. Ôi, Đấng đang bị đóng đinh, con đang giáng một hình phạt thật oan khiên và man rợ với Ngài. Con muốn gào thét và khóc thật lớn vì tội lỗi của mình.

Con điên mất, con đau đớn đến chết đi được, ruột gan con quặn lại. Giá như con có thể trở thành liều thuốc giảm đau cho Ngài, con muốn làm một điều gì đó để Ngài đỡ đau đớn. Dạo này, khi ý thức được nhiều hơn về Ngài, con đã cố gắng sống tốt hơn, cảm thông với người khác hơn, cố gần gũi với họ hơn. Con khao khát tìm kiếm Chúa và muốn gần gũi với Ngài. Dù rất sợ bị ghét, bị hiểu lầm, phải chịu khổ nhưng con sẽ chấp nhận vì Chúa. Ôi Đấng đã chịu đóng đinh vì con, xin Ngài đừng từ chối con như từ chối rượu pha mộc dược, xin kéo con lên cùng với Ngài, xin đón nhận con. Con sẽ không giống như giấm làm vết thương Ngài đau thêm nhưng sẽ cố gắng là mật ngọt.

Ôi Chúa của con, Ngài đau đớn và thất vọng về con lắm phải không? Con cũng đã từng bị đóng đinh, người ta đóng con vào cái mác Ngoại thương năng động, tài giỏi, lương 1000$, ngoại ngữ như tiếng mẹ đẻ… rồi khi thấy con khiếm khuyết ở một điểm nào đó không như họ nghĩ, họ quay sang chê bai, bĩu môi, dè bỉu con. Lúc đó con đau lắm, tim con như ngừng đập và thấy thật bất công, tủi hèn nhưng cũng tức giận cả họ và chính bản thân mình. Con thấy không ai hiểu mình mà không biết rằng Chúa của con đang ở bên con và còn có kinh nghiệm sâu đậm trong chuyện này. Cám ơn Ngài đã cho con trải qua cảm giác ấy, để giờ nhìn lại con mới thấy mình chẳng là gì trước mặt Ngài, con đau nhưng Chúa còn đau gấp bội và quan trọng là Ngài yêu con, gửi thánh giá cho con mà con ngu ngốc từ chối và chê bai. Nhưng giờ con biết rồi, con cảm tạ Ngài, ôi Đấng chịu đóng đinh, con yêu mến Ngài.

Chúa ơi, vào giờ hấp hối, sao Ngài không mắng chúng con mà còn kêu xin Chúa Cha tha thứ cho những gì con đã kết án, lăng nhục và đóng đinh Ngài. Con ghét những người tự đề cao con làm con thấy mình tự mãn rồi họ dội gáo nước lạnh vào mặt con khi thấy con ngu dốt. Ngài dạy con hãy yêu thương kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét con, vậy mà những điều con làm là gì vậy, toàn ngược lại lời ngài không à. Chúa ơi, con có lẽ còn độc ác hơn quân lính ngày xưa vì họ không biết Ngài, nhưng có phải con không biết việc con làm đâu. Con biết tội lỗi con đang làm đổ máu Ngài để cứu chuộc con mà con cứ đóng hoài, con biết tội lỗi con phạm thật khủng khiếp mà cứ mắc, con biết Chúa yêu con đến nỗi nhập thể làm người mà con vẫn khước từ không chịu đón nhận và tin yêu, con thấu hiểu tình yêu tha thứ trong Bí tích Hòa giải là vô biên mà không chịu xưng tội…

Giả như con không biết thật thì con sẽ không bị hư mất. Nhưng con biết hết, biết rõ và không chịu sửa đổi. Con thấy con thật điên dại và biến thái, nên giờ đây, hơn bất kì lúc nào, con rất khao khát Ngài ôi Đấng đã chết vì con, con muốn sống cho Ngài, muốn chết cho cái tôi của mình để sống với Ngài muôn đời. Ôi, Tình Yêu của con, Ngài còn nói với Đức Maria khi chối con cho Mẹ: “Đây là con Mẹ”. Con thật kinh hoàng vì Ngài, tình yêu là gì mà Ngài đến lúc này còn nhớ đến con vậy, Ngài còn cho con diễm phúc trở thành anh em với Ngài, nhận Mẹ Maria làm Mẹ. Mẹ ơi, con ước gì mình được đứng cùng Mẹ ở dưới chân thập tự và can đảm đáp lời Xin Vâng cùng Mẹ. Nay Mẹ đã đón nhận chức vị làm Mẹ loài người, Mẹ là Mẹ Thiên Ân, là Mẹ của  Tác giả ơn thánh. Con xin hoàn toàn tín nhiệm phó thác nơi Mẹ, xin cho con được níu vào vạt áo Mẹ, để sống như Mẹ. Xin chúc tụng, tôn vinh và ngợi khen Người.

Ôi, Đấng Mesia đã bao đời được mong đợi, nay treo trên cây gỗ thập giá giữa hai người trộm cướp, xin giúp con nhớ lại những tội lỗi kinh khủng mình đã phạm, để cho hai bàn tay thi ân giáng phúc trên con bị xuyên thủng, để cho hai bàn chân rong ruổi rao giảng Tin Mừng bị trao chới với giữa đất trời.

Con bị ngộ nhận, đã từng có một thời gian trong cuộc đời con thấy mình thánh thiện, con siêng đi lễ, đến nhà thờ nhưng tâm hồn trống rỗng và hay bị chia trí. Con đi lễ để gây sự chú ý tới Cha và mọi người xung quanh. Con suốt ngày mơ tưởng mình sẽ làm Thánh, như Teresa Avila, được gọi Chúa là Đấng tình quân và hay xuất thần, được Chúa lấy đinh làm nhẫn trao cho vào giờ hiệp lễ. Con ảo tưởng về mình mà không biết rằng khoảng cách giữa con và các Thánh cũng như Chúa con, rất xa. Con chỉ xin mình sống thánh thiện hơn mỗi ngày mà thôi, để được Ngài hứa như anh trộm biết hoán cải rằng: “Hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên thiên đàng”. Xin cho con luôn biết hối lỗi kịp thời để tin tưởng vào vòng tay rộng mở của Thiên Chúa từ nhân.

Ôi Đấng đã chết vì con, con đã hứa rất nhiều với Ngài rồi quên bẵng đi. Con hứa nếu Ngài cho bạn con qua được môn bơi thì con sẽ hiến dâng mình cho Ngài. Vậy mà khi nó qua được môn ấy khi bơi hết hai vòng bể bơi, bình thường chỉ được nửa bể, trước lúc thi tập lại cũng không hơn mà con còn chưa dám xác tín Ngài muốn gọi con. Con nài xin Ngài cho con một dấu chỉ, một dấu chỉ và lại thêm một dấu chỉ. Để rồi hết lần này đến lần khác, Ngài tỏ cho con thấy Ngài muốn con trở thành nữ tu của Ngài, con vẫn không thể tin nổi. Con hứa ăn năn sám hối mà cứ xin lỗi rồi lại phạm. Ôi Đấng đã chịu đóng đinh vì tình yêu, xin cho con ơn tha thứ của Chúa để giúp con quên đi và tin tưởng vào tình thương xót của Chúa giúp con bắt đầu lại. Cảm ơn Ngài đã giúp con nhìn nhận được tội lỗi của mình. Xin cho lời Chúa tha thứ vang lên mãi cho con, với xác tín tình yêu cứu chuộc con, biến con thành con người mới và được ở với Chúa mãi mãi. Xin giải thoát con khỏi những ách nô lệ của tuyệt vọng. Xin cho con biết nhìn lên và đón nhận tình yêu để tìm thấy hạnh phúc trong Chúa và Đấng Cứu Độ, xin hãy cứu vớt con. Amen.

Marie Trinh

Bình luận