Icon Collap
...
Trang chủ / 74% bác sĩ tin vào phép lạ, 55% đã từng gặp điều đó

74% bác sĩ tin vào phép lạ, 55% đã từng gặp điều đó

Có lẽ bác sĩ là những người được tiếp xúc nhiều nhất với những trường hợp kỳ khỏi bệnh diệu kỳ từ những trường hợp bệnh lý nghiêm trọng hoặc bên bờ vực cái chết. Nhiều người trong số họ đã rất kinh ngạc và tin vào điều đó.

Bệnh nhân phục hồi một cách thần kỳ.

Một cuộc khảo sát cấp quốc gia tiến hành với 1.100 bác sĩ, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tổ chức HCD Research, Viện Tôn giáo và Xã hội học Louis Finkelstein thuộc Chủng viện Thần học Do Thái (Jewish Theological Seminary) tại thành phố New York, Mỹ đã phát hiện 74% bác sĩ tin rằng phép lạ từng xảy ra trong quá khứ, 73% tin rằng những điều kỳ diệu đó vẫn diễn ra trong thời buổi hiện nay.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy các bác sĩ Hoa Kỳ sùng đạo đến kinh ngạc, 72% cho biết họ tin rằng tín ngưỡng tôn giáo mang lại cho con người những chỉ dẫn đáng tin cậy và cần thiết trong cuộc sống.

Theo bác sĩ Alan Mittleman, Giám đốc Viện Finkelstein, mặc dù các bác sĩ thường có học vấn cao hơn mức học vấn trung bình của bệnh nhân, nhưng không nhất thiết họ phải có sự khác biệt về mặt tôn giáo.

Bác sĩ Alan Mittleman, Giám đốc Viện Finkelstein. 

Có lẽ kết quả đáng ngạc nhiên nhất của cuộc khảo sát là phần lớn các bác sĩ (khoảng 55%) nói rằng họ đã thấy những kết quả điều trị kỳ diệu ở bệnh nhân (45% còn lại thì không). Như vậy, trong số 1.100 bác sĩ được khảo sát, có 605 người khẳng định rằng mình từng chứng kiến một phép lạ y học.

Có khá nhiều bác sĩ còn cầu nguyện cho các bệnh nhân của họ (khoảng 51%). Thậm chí có đến 59% bác sĩ cầu nguyện cho riêng từng bệnh nhân.

Trên thực tế, bác sĩ là những người thường xuyên tiếp xúc với không ít người bệnh nên dường như không có gì ngạc nhiên khi họ được chứng kiến những phép lạ trong y học mà đôi khi khoa học không thể giải thích.

Nhà thần học James Bishop từng kể một câu chuyện rằng, bác sĩ của anh là một người không theo tôn giáo nào. Một lần, cô lên lịch phẫu thuật lưng cho một người phụ nữ lớn tuổi để chỉnh lại đĩa đệm cột sống bị trật. Vài ngày trước khi phẫu thuật, người phụ nữ bỗng quay trở lại phòng khám của cô và nói rằng lưng của bà đã lành lại sau khi gia đình cầu nguyện cho bà.

Kết quả xét nghiệm cũng xác nhận sự hồi phục hoàn toàn đó và ca phẫu thuật được hủy bỏ. Khi James hỏi vị bác sĩ nghĩ gì về chuyện này, cô nói: “Có một số thứ không thể giải thích bằng khoa học”.

Cầu nguyện cho bệnh nhân.

                                                                                                                                                         HồngLiên (t/h)

 

Bình luận