Icon Collap
...
Trang chủ / Tôi đang lao công vất vả vì điều gì?

Tôi đang lao công vất vả vì điều gì?

 

“Muốn có lương thực đời này chúng ta đã phải lao công vất vả, để đạt được lương thực đời đời chúng ta càng phải lao công vất vả hơn.” Đó là những chia sẻ của cha linh hướng Gioan trong thánh lễ thường niên của Gia đình Ơn gọi vào 19h00 thứ 2 ngày 16/04/2018.

Mở đầu bài giảng cha chia sẻ một trong những cách Chúa Giêsu giúp người ta đón nhận và tin vào sự Phục sinh của Người chính là việc Người giải thích Kinh Thánh.

Trên đường đi Emmaus cũng như những lần hiện ra khác, để giúp các môn đệ thực sự tin vào Người, thì việc cho họ đụng chạm với Người là vẫn chưa đủ, nhưng chỉ khi Người giải thích Kinh Thánh, khi Người bẻ bánh họ mới thực sự nhận ra.

Lẽ ra mỗi lần chúng ta tham dự thánh lễ, được Chúa Giêsu dùng lời của Người nói với chúng ta thì lòng chúng ta phải vui lên, phải sáng lên. Nếu không thì thật là đáng buồn!

Hôm nay, qua Lời Chúa, Chúa Giêsu nói với chúng ta một điều vô cùng quan trọng “Hãy lao công vất vả không phải vì những của ăn đời này nhưng vì của ăn mang lại sự sống bất diệt mai sau”. Có lẽ chúng ta đã lao công vất vả quá nhiều cho những của ăn trần thế vì cuộc sống tạm bợ này. Nhưng lao công vất vả để đạt được cuộc sống mai sau thì chúng ta làm được bao nhiêu?

Đặc biệt, với kinh nghiệm của chúng ta là những người đang bước vào sa mạc tĩnh tâm với Chúa, hẳn chúng ta đã kinh nghiệm rõ điều này. Càng bước vào cầu nguyện chúng ta càng thấy mình chẳng có chút đức tin nào. Càng tìm kiếm Chúa chúng ta cùng cảm thấy Chúa lùi xa. Không chỉ có những nghi nan đó, mà còn biết bao những lạc thuyết sai lầm, những cạm bẫy ma quỷ giăng mắc khắp nơi, chúng ta phải học nhiều lắm, cầu nguyện và thực hành thật nhiều mới có thể đạt tới niềm tin chân thật, thậm chí là phải chết lên chết xuống.

Cha cũng chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân cha. Ban đầu cha chỉ học thuộc những thứ được dạy trong giáo lý mà thôi. Nhưng khi bước vào môi trường học đường, nghe những điều trái ngược, cha đã tự đặt câu hỏi nghi vấn, và tự mày mò, đọc sách, nghiên cứu, đặt câu hỏi, tìm câu trả lời. Thực sự là phải “lao công vất vả” để có được đức tin như ngày hôm nay, để có thể chia sẻ với các bạn sinh viên như thế này. Hằng ngày, cha cũng vẫn dành 30 phút bắt đầu ngày mới đặt mình trước Thánh thể, trong thinh lặng đối diện với Thiên Chúa, lắng nghe Chúa nói gì với cha, và tự cật vấn lòng mình “Tôi đang lao công vì điều gì vậy?” “Tôi đã đổ mồ hôi làm các việc Chúa muốn tôi làm chưa?”. Cha vẫn sợ nhất là đi tu mà không có đức tin, hoặc niềm tin vay mượn.

Chúa Giêsu không nói quá khi nói “nếu anh em có lòng tin bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: “rời khỏi đây, qua bên kia! ” nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.” Chỉ sợ lòng tin của chúng ta chẳng bằng nửa hạt cải!

Xin Chúa Giêsu mở tai cho chúng ta, để chúng ta được nghe Lời Chúa hôm nay, để chúng ta dám lao công vất vả, dám chết đi cho con người cũ và được sự sống của Chúa Phục Sinh. Amen

Truyền thông SVCG Thái Hà

Bình luận