Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa ở trên… bàn nạo phá thai!

Chúa ở trên… bàn nạo phá thai!

Cho dù bạn vẫn không nhận ra sự chờ đợi ấy, bạn gạt bỏ sự chờ đợi của Thiên Chúa, cho dù bạn dập tắt mọi tia hy vọng của Thiên Chúa và bạn tiếp tục phạm tội, Thiên Chúa vẫn ở đó tiếp tục chờ đợi và hy vọng. Bạn có nhận ra điều ấy không ?

“Chúa ở cùng anh chị em” là câu chúc lành thân tình và cần thiết của vị đại diện Hội Thánh dành cho các tín hữu, nên được lập đi lập lại nhiều lần trong một Thánh Lễ. Thế nhưng trong thời buổi cạnh tranh nhiễu nhương của xã hội hiện nay đang dần dần làm cho tình người và lòng tin của họ đối với Thiên Chúa trở nên chai cứng thui chột, thì lời nguyện chúc thật đẹp ấy đâm ra có vẻ cổ hủ, lạc điệu. Chúa thì vẫn như nhẫn nại tìm đến để “ở cùng” con người, nhưng phía con người thì thơ ơ lãnh đạm, chẳng tha thiết mặn mà là bao! Người ta máy móc đáp lại: “và ở cùng cha”, rồi thôi !

“Chúa ở cùng anh chị em” nghĩa là Chúa ở cùng mọi người, chẳng trừ ai! Tự nhiên tôi nhớ đến một điểm căn bản tương tự như thế, đứa bé nào khi đi học Giáo Lý cũng đều được dạy, được học thuộc lòng và trả bài vanh vách: “Chúa ở khắp mọi nơi, thông biết mọi sự”.

Bài đọc thêm: Viết cho bác sĩ phá thai

Vâng, Chúa ở cùng mọi người và ở khắp mọi nơi, Chúa thấu hiểu lòng dạ con người và thông biết mọi sự. Chính vì xác tín như thế nên tôi mới dám cả gan đặt tựa đề cho bài viết này là: “Chúa ở trên… bàn nạo phá thai”. Chắc chắn nhiều độc giả sẽ lấy làm khó chịu, hoặc ít nhất cũng thắc mắc, ai lại nói thế bao giờ, rõ ràng nạo phá thai là một sự xúc phạm ghê gớm đối với Thiên Chúa, làm mất đi ân sủng và ơn cứu độ của Ngài đã dành sẵn cho con người.

Có lần, tôi nói nhận định này ra với mấy người quen, họ phản ứng ngay, cho là tôi nói tầm bậy, vô căn cứ. Thế nhưng sự thật là vậy đấy. Chúa ở trên bàn nạo phá thai mà nhiều người Công Giáo chính cống đã chẳng nhận thấy. Bởi một lẽ rất đơn giản, các con số thống kê cho thấy, rất nhiều bậc ông bà cha mẹ, thậm chí là ông trùm bà trưởng, nhiều thanh niên thiếu nữ Công Giáo, nhiều đôi vợ chồng đã được cử hành hôn phối tại Nhà Thờ hẳn hoi, và cả nhiều y bác sĩ là dân có Đạo, hiện nay đang mắc vào trọng tội này dưới nhiều hình thức khác nhau: người thì trực tiếp phá thai, ngừa thai bằng các phương pháp và các thứ thuốc, các loại dụng cụ kinh hoàng; kẻ thì vì sĩ diện hão, đã thúc ép, xúi bẩy người thân phải phá thai, hoặc ít là cũng đồng tình cho hành vi độc dữ này. Họ tìm cách lý giải biện bác khác nhau, nhằm tránh né lương tâm, tránh né trách nhiệm và không chấp nhận Thiên Chúa quan phòng. Họ đã quên đi hay cố tình không chấp nhận chân lý: “Chúa ở khắp mọi nơi, thông biết mọi sự”.

Cũng cần phải nói thêm rằng, nạo phá thai là một tội ác một khi đã phạm phải sẽ làm cho lương tâm con người chai lỳ một cách mau chóng, họ nhanh chóng phá vỡ tất cả các bức tường luân lý khác để ngày càng trượt dài trong vũng bùn tội lỗi. Có thể dễ dàng nhận ra tội ác phá thai ẩn chứa trong nó tất cả các thứ mối tội đầu sừng sỏ khác như: tội ích kỷ, kiêu căng, dâm ô, ngoại tình, giết người, xúc phạm đến Thiên Chúa và không yêu thương người khác như chính bản thân mình; tội dối trá, vu khống, cố tình nói sai sự thật khi tư vấn; tội vi phạm vào đức ái, đức công bằng v.v… Chính vì thế, lương tâm con người sắp sửa hoặc đã phạm tội phá thai luôn luôn có sự giằng xé rất dữ dội.

Rất nhiều người đã kể lại cuộc đấu tranh trong lương tâm, họ nghe như có lời cật vấn, lại nghe như có tiếng lòng tìm cách trả lời cho các vấn nạn cay nghiệt: Như vậy có phải là phạm tội giết người không? Như vậy có phải là ích kỷ quá đáng không? Làm cách nào thế che giấu sự thật đây? Làm sao để thanh danh đừng bị tổn hại…

Nhiều lời ngụy biện cho bản thân, rồi thoái thác dồn đẩy trách nhiệm sang cho kẻ khác, thoạt nghe có vẻ rất hữu lý:

Ừ thì, bà bác sĩ đó nói rồi, nó chưa phải là con người đâu, chỉ là một cục thịt, là giọt máu bé tí ấy mà, vậy thì đâu phải là giết người…

Ừ thì phải bắt nó bỏ cái thai đi thôi, chứ lỡ ai biết thì còn gì là mặt mũi một ông trùm bà trưởng, làm sao mà dám lên đọc Sách Thánh trên Nhà Thờ, làm sao mà dám đi họp Gia Trưởng, Hiền Mẫu, sinh hoạt Legio khi con gái mình chửa hoang?

Ừ thì nhà mình nghèo quá, sanh nó ra thì làm sao nuôi nổi, thôi bỏ quách nó đi cho xong…

Ừ thì pháp luật còn khuyến khích chỉ có tối đa là hai đứa thôi, để nuôi dạy cho tốt mà đứa này là đứa thứ ba rồi…

Ừ thì bác sĩ bảo siêu âm thấy có nguy cơ Hội Chứng Down, đẻ ra sẽ khờ khờ chậm phát triển, vì nhân đạo đối với nó, cũng không để nó làm gánh nặng cho xã hội, xử lý nó ngay từ bây giờ là tốt nhất cho nó đấy chứ…

Bài đọc thêm: Phá thai là giết người
——————————————————————————-

Thiên Chúa đã phán: “Ta sẽ tạo ra con người giống hình ảnh của Ta”. Như vậy, con người là hình ảnh của Thiên Chúa, chính hài nhi trong bụng này là hình ảnh của Thiên Chúa, chính thế gian đã mang Thiên Chúa lên bàn nạo phá thai mà đành đoạn giết đi, loại bỏ hẳn Thiên Chúa khỏi cuộc sống dương gian này, trong khi chính Thiên Chúa lại tha thiết muốn được đến và ở cùng thế gian. Thật bạc bẽo phũ phàng! Thế mà thậm chí nhiều người vẫn thản nhiên chống chế ngon ơ: Chúa lòng lành, Chúa hay thương xót. Phá thai xong, đi xưng tội là Chúa… tha ngay ấy mà !

Chúa ở khắp mọi nơi, Chúa thông biết mọi sự. Chúa hiện diện cả trên bàn nạo phá thai nơi người phụ nữ phá thai, nơi thai nhi bị giết, cả nơi các y bác sĩ đang nhúng tay vào tội ác, và ở ngoài kia, Chúa cũng đang ở cùng những người thân của nạn nhân, anh người yêu, ông chồng, người cha người mẹ ép con mình phải phá thai, cho dù họ có Đạo hay không có Đạo đi nữa. Vâng, Chúa ở khắp mọi nơi, Chúa thông biết mọi sự, thì làm gì mà che dấu được, làm gì mà Chúa chẳng biết, có ngụy biện, có đùn đẩy trách nhiệm thế nào chăng nữa thì chính Chúa vẫn ở đó, xót thương, đau khổ và chờ đợi.

Nhưng, tại sao Thiên Chúa vẫn ở đó, ở ngay trên bàn thủ thuật và chờ đợi? Xin thưa, chính là vì yêu thương con người mà thôi.

Ngài chờ đợi điều gì và Ngài đang hy vọng điều gì nơi con người? Xin thưa, Ngài chờ đợi lương tâm con người trỗi dậy và hy vọng con người quyết định dừng ngay lại, thôi đừng nạo phá thai nữa.

Ngài chờ đợi các bà mẹ thôi không ngụy biện nữa, vùng dậy, hy vọng họ bước xuống khỏi bàn thủ thuật chết chóc ấy mà quay về nhà.

Ngài chờ đợi các bậc ông bà dám chấp nhận hy sinh thanh danh và sỹ diện ở đời, hy vọng họ quảng đại bao dung để cho con cháu của họ được sống.

Ngài chờ đợi vị y bác sĩ thấy day dứt với lời thề Hyppocrates, hy vọng họ không vì đồng tiền, không vì chỉ tiêu thành tích phấn đấu mà nhúng tay vào tội giết người vô tội.

Ngài chờ đợi các nhà lập pháp từ bỏ các ý định ngông cuồng, hy vọng họ dừng ngay lại các toan tính nhẫn tâm đang áp dụng cho chính sách Kế Hoạch Hóa dân số và gia đình.

Ngài chờ đợi những ai cổ vũ xúi giục phá thai sớm nhận ra chân tướng tội ác này và kỳ vọng vào phía nghịch lại, phía những người đã và đang đứng về phía Bảo Vệ Sự Sống.

Ngài chờ đợi… và tiếp tục hy vọng…
Cho dù bạn vẫn không nhận ra sự chờ đợi ấy, bạn gạt bỏ sự chờ đợi của thiên Chúa, cho dù bạn dập tắt mọi tia hy vọng của Thiên Chúa và bạn tiếp tục phạm tội.
Thiên Chúa vẫn ở đó tiếp tục chờ đợi và hy vọng. Bạn có nhận ra điều ấy không?
Ngài lại chờ đợi chúng ta ăn năn sám hối và hy vọng chúng ta được cứu rỗi.

Thế là đã rõ. Thiên Chúa ở trên bàn nạo phá thai chỉ là để tha thứ và yêu thương.

Bài đọc thêm: Sự sám hối muộn màng

Nguồn: trungtammucvudcct

Bình luận