Icon Collap
...
Trang chủ / Làm thế nào để sinh viên truyền giáo hiệu quả?

Làm thế nào để sinh viên truyền giáo hiệu quả?

Hà Nội trong những ngày này đang đón những cơn mưa rào bất chợt  khiến cho nhiều người không muốn ra đường. Thế nhưng trái ngược với điều này vào thứ tư ngày 25/4/2018 các bạn sinh viên thuộc gia đình SVCG Bùi Chu đã họp mặt đông đủ tại đền thánh Giê-ra-đô giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ thường kì mừng kính thánh Mac-co trong không khí linh thiêng và sốt sắng.

Mở đầu bài chia sẻ Cha Benedicto Nguyễn Công Nhật ( cssr) đã hỏi cảm nhận của các bạn sinh viên về 4 tin mừng trong bộ Thánh Kinh qua 2 câu hỏi:

-Tin mừng nào các con thấy khó hiểu nhất?

-Tin mừng nào các con thấy dễ hiểu nhất?

Các bạn sinh viên đã hăng hái trả lời câu hỏi của Cha một cách chính xác.

Khi đọc tin mừng ta thấy tin mừng khó hiểu nhất là tin mừng theo thánh Gio-an  và ta cũng cảm nhận được tin mừng dễ hiểu nhất là tin mừng theo thánh Mac-cô vì ông hướng đến đối tượng là người dân ngoại. Cái hay và cái đặc biệt trong tin mừng của thánh Mac-cô ở chỗ Ngài ghi rất ngắn gọn và xuất hiện nhiều phép lạ: người mù được thấy, người què đi lại được, người phong hủi được khỏi,..và để công bố cho dân ngoại thấy được Chúa Giê-su đã xuống thế làm người.

Ngày hôm nay khi chúng ta nói với dân ngoại chúng ta hay nói về các phép lạ của Chúa Giê-su có vẻ là thuyết phục. Thế nhưng những phép lạ ấy không phải là để Ngài thí thố quyền năng giống như suy nghĩ của con người mà là để thể hiện sự xót thương của Thiên Chúa dành cho một thế giới mà người ta đánh mất đi sự biểu cảm, một sự cảm thông. Thể hiện một sự giải thoát, sự tha thứ của Thiên Chúa dành cho con người. Và đó mới là mục đích chính của việc rao giảng.

Chính vì thế sinh viên các con được mời gọi đừng thất vọng, chúng ta hãy luôn luôn bắt đầu một sự khởi đầu mới ngang qua các bí tích. Hãy đứng dạy đi! Đừng để tội lỗi đè mình xuống. Hãy đứng dạy ngang qua các bí tích để rồi các con cảm nhận tình thương Chúa mỗi ngày. Như thế các con mới có thể rao giảng tin mừng được cho người khác..

 

Có nhiều bạn trẻ nói rằng “ con rao giảng mà thấy khó quá người ta trả tin gì cả”. Khó là đúng. Vì ngay cả chính Thánh Mac-co không phải mà tự nhiên người ta tin vào lời loan báo của Ngài rằng  mà Ngài phải trả giá bằng cả tính mạng, sự nhục nhã khi Ngài bị trói lại và kéo lê trên sỏi bằng chiếc xe ngựa. Thân mình Ngài đầy máu. Và Ngài đã bị chết vì kiệt sức.

Cái sự trả giá đó không phải xa xôi gì cả. Nhưng sự trả giá đó là mỗi ngày chúng con quyết tâm bỏ đi một tật xấu. Điều đó là rất khó đối với các con. Vì chúng ta thực chất mang trên mình đầy sự kiêu ngạo, bất toàn. Và vì thực chất con người yếu đuối không làm được gì cả nếu không có sự nâng đỡ của Thiên Chúa. Vậy các con hãy xin Chúa mỗi ngày ban thêm ơn cho các con để các con có đủ sức để từ bỏ cái yếu đuối bất toàn của mình.

 

Hôm nay chúng con dâng lễ mừng kính thánh Mac-co. Chúng con cũng hãy xin Ngài qua lời chuyển cầu bầu ban cho  chúng con sự can trường dám đánh đổi mọi thứ để lấy được niềm tin của người khác vào Thiên Chúa. Cầu chúc cho các con được như vậy. Amen.

Truyền thông SVCG Thái Hà

 

Bình luận