Icon Collap
...
Trang chủ / Cộng đoàn Phanxico Xavie tổ chức sinh nhật lần thứ tư

Cộng đoàn Phanxico Xavie tổ chức sinh nhật lần thứ tư

Ngày 17/5 /2018, Cộng đoàn Phanxico Xavie tổ chức kỉ niệm 4 năm thành lập cộng đoàn tại Khu đô thị Trâu Quỳ. Chương trình diễn ra trong sự chờ đợi của tất cả các thành viên cộng đoàn Phanxico Xavie. Đây chính là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau, là ngôi nhà để các anh chị cựu trở về, là nơi các thành viên được hiệp nhất nên một trong tình yêu thương…

Ngày 11/5/2014, cộng đoàn Phanxico Xavie được thành lập, là nơi quy tụ con cái giáo phận Vinh đang học tập và sinh sống quanh khu vực Nông nghiệp, chính thức trở thành 1 trong 9 cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội. Nằm trên mảnh đất Trâu Quỳ – Gia Lâm, đến nay Cộng đoàn đã trải qua 4 năm hình thành và phát triển. Sinh nhật lần thứ 4 này cộng đoàn không tổ chức quá hoành tráng, một bữa tiệc nhỏ nhưng đông đủ và thân mật cũng đủ làm ấm lòng những người gọi Xavie là nhà.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, trong suốt thời gian vừa qua, anh chị em trong cộng đoàn đã dấy lên một tinh thần cũng như những niềm háo hức để đón chờ ngày cộng đoàn tròn 4 tuổi. Đặc biệt phải kể đến sự hy sinh của các em tân sinh viên đã có đóng góp không nhỏ trong công tác chuẩn bị cho ngày kỷ niệm. Bỏ lại sau lưng những bộn bề công việc học hành, tất cả thành viên cộng Phanxico Xavie có mặt tại Khu đô thị Trâu Quỳ, cùng với sự góp mặt của ban điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội và một số anh chị em cộng đoàn thành viên.

Bắt đầu chương trình là âm thanh của các bài cử điệu lần lượt vang lên, tất cả mọi người xếp thành hình tròn dưới sự hướng dẫn của linh hoạt viên khiến bầu khí ngày càng sôi động. Mọi người đều tham gia nhảy cùng những điệu nhạc quen thuộc. Tiếp đến là các trò chơi tập thể mang lại thật nhiều tiếng cười. Thật thiếu sót nếu không nhắc đến ban hậu cần vô cùng tỉ mỉ chuẩn bị các món ngon phục phụ mọi người.

Kết thúc các hoạt động vui chơi chính là những giây phút thinh lặng quây quần bên nhau cầu nguyện và dâng lên Chúa những gì cộng đoàn đã làm trong 4 năm qua.  Trong giây phút linh thiêng này mỗi thành viên đều dâng lên Chúa những nỗi lòng mình. Các anh chị Cựu cũng gửi lời cám ơn đến các thành viên đã tạo điều kiện để anh chị có cơ hội trở về ngôi nhà Phanxico Xavie thân yêu đồng thời gửi gắm niềm tin và BĐH cũng như các thành viên sẽ tiếp tục thay các anh chị chèo lái con thuyền Phanxico Xavie. Đại diện BĐH Cộng đoàn giáo phận Vinh anh phó cộng đoàn Anton Nguyễn Trọng Nhã gửi lời chúc mừng đến cộng đoàn trải qua 4 năm đã có những bước tiến đáng kể và mong cộng đoàn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Kết thúc chương trình cầu nguyện là tiệc mừng, mọi người quây quần vừa ăn uống vừa kể chuyện, những kỉ niệm ngày đầu bỡ ngỡ bước vào cộng đoàn, những ngày thứ 6 đi lễ bằng xe bus, thậm chí những giận hờn cãi vã, hiểu lầm, hay những căng thẳng, áp lực cuộc sống… Biết bao điều được nói ra khiến ai ai cũng thổn thức khi nhớ về.

Cuối cùng, nguyện xin Thiên Chúa và Thánh Phanxico Xavie luôn đồng hành cùng chúng con, ban thêm sức mạnh, sự hi sinh, lòng nhiệt huyết để chúng con dựng nên một cộng đoàn Xavie lớn mạnh hơn.

                                                              Nhật Lệ

Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Xavie

Bình luận