Icon Collap
...
Trang chủ / SVCG Bùi Chu tại Hà Nội: Lễ bế giảng năm học

SVCG Bùi Chu tại Hà Nội: Lễ bế giảng năm học

“Hãy tạ ơn vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa đã trọn tình thương.”

Trong tâm tình tạ ơn Chúa về một năm học đã qua, tối ngày 23/5/2018, tại đền Gierado nhà thờ giáo xứ Thái Hà, TGP Hà Nội, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chủ sự thánh lễ tạ ơn dịp kết thúc năm học 2017-2018 của CĐ SVCG Bùi Chu tại Hà Nội.
Cũng trong thánh lễ đặc biệt này, CĐ có dịp gặp mặt, chúc mừng và tri ân anh chị em sinh viên ra trường trong năm nay.

Mỗi Thánh lễ là một ngày họp mặt của sinh viên Bùi Chu tại Hà Nội để kết nối, gắn bó anh chị em trong nhóm và khích lệ nhau sống, chia sẻ Đức tin. Lần họp mặt này mang dấu ấn đặc biệt với mỗi sinh viên, nhất là những anh chị em chia tay với ghế nhà trường để bước vào đời.

Trước khi bước vào thánh lễ là giờ tập hát, đông đảo anh chị em trong nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà có mặt, góp thêm những lời ca tiếng hát vào trong ngày lễ Tạ ơn này.
Cùng quy tụ nhau nơi đây, Nguyện đường Thánh Gierado với niềm tin yêu, dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ với biết bao tình thương mà Ngài đã khấng ban trong năm học qua, cách riêng là với các sinh viên đã kết thúc chặng đường Đại học. Trải qua biết bao khó khăn, vất vả của những năm tháng vun trồng và đến ngày hôm nay những cây trồng ấy bắt đầu đơm hoa kết trái sẽ cho những hoa thơm trái ngọt. Những tâm tình ấy đã khiến cho Thánh lễ lúc 19h00 diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng và mang nhiều cung bậc cảm xúc.

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng Gioan mời gọi anh chị em sinh viên nhìn lại một năm đã qua, cách riêng là chặng đường bốn năm hồng ân trên giảng đường của anh chị ra trường trong năm học 2017-2018; những điều đã đạt được, những điều còn dang dở về bổn phận chưa tròn mà Thiên Chúa đã sai ta.

Trong sự thánh thiêng và tĩnh lặng, bài chia sẻ của Cha Gioan thôi thúc chúng con suy ngẫm lại những thành công mình đã gặt hái được, trong suốt một năm qua hay là quãng đường bốn năm ấy cũng không tránh khỏi những lỗi lầm, sai sót mắc phải mà không hay biết.
Trong chặng đường ấy, bao nhiêu thách đố, bao nhiêu cám dỗ của cuộc sống xảy đến trong cuộc đời của mỗi người chúng ta. Rất dễ vấp ngã, nhưng được cùng nhau tham dự Thánh lễ này, đó là một Hồng ân mà Thiên Chúa dành đến cho chúng ta. Và để đón nhận hồng ân ấy, mỗi người hãy làm một việc ý nghĩa cho anh em mình dẫu chỉ là cho đi một chén nước lã vì danh Thiên Chúa.

Thánh lễ khép lại, Cha Gioan trao tặng tới anh chị em sinh viên ra trường trong năm học 2017-2018 món quà khích lệ và chúc mừng.

Hơn 20 anh chị sinh viên khóa 95, 96, 97 năm nay sẽ ra trường là một con số đáng khích lệ trên hành trình Tri thức – Đức tin – Phục vụ hơn 12 năm qua của Nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà.

Ngày hôm nay là một ngày đáng nhớ, hơn 20 thành viên của gia đình Bùi Chu – Thái Hà được Thiên Chúa vinh danh và chúc lành, được CĐ tri ân như một sự ghi nhận và cảm mến thành quả của những cố gắng, hi sinh trong quãng đời sinh viên và đánh dấu một chặng đường mới.
Quãng đời sinh viên của các anh chị sắp sửa khép lại, nhưng những kỉ niệm, hình ảnh của mọi người về những năm tháng đồng hành cùng nhóm luôn còn mãi, vẹn nguyên và sống động. Mong rằng, anh chị không chỉ cùng nhóm trong vài năm Đại học mà sẽ còn đồng hành cùng chúng em trong những năm tháng về sau nữa.

Sau thánh lễ là bữa tiệc tri ân thân mật giữa anh chị em trong CĐ. Không khí cởi mở vui tươi
tràn ngập trong không gian phòng Giáo lý tại đền Gierado. Đại diện CĐ sinh viên, Anh Giokim Nguyễn Văn Hoà – Trưởng CĐ có đôi lời chúc mừng tới anh chị em sinh viên ra trường trong năm học này. Những vũ khúc cử điệu sôi động, những tiết mục văn nghệ bỏ túi…làm cho buổi tiệc thêm phần gắn kết. Trò chơi nghe nhạc đoán tên chương trình với những phần quà hấp dẫn khiến khán phòng trở nên nhộn nhịp và ăm ắp tiếng cười. Mọi người đều hăng hái tham gia và nhận được những phần quà ý nghĩa.

21h30, buổi gặp mặt kết thúc, anh chị em chia tay nhau ra về trong sự bịn rịn lưu luyến, bởi những ngày hè xa vắng, sự bâng khuâng xao xuyến khi tạm biệt giảng đường thân yêu gắn bó với bao kỷ niềm vui buồn, để bước vào đời bươn chải với đời sống. Dầu vậy thì ai nấy đều cảm nhận được niềm vui man mác và niềm hy vọng bừng sáng lên khi tương lai phía trước đang mở rộng, đang mời gọi mỗi người hăng say lên đường và thẳng tiến tới.

Vậy là Thánh lễ Tạ ơn – Tổng kết và Trì ân của SVCG Bùi Chu tại Hà Nội đã khép lại thành công và mang nhiều ý nghĩa. Cảm ơn quý anh chị cựu và toàn thể anh chị em trong nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà đã tới tham gia và dành thời gian cho nhau để sẻ chia gắn kết trong ngày lễ Tổng kết năm học.
Mến chúc anh chị em có một kì nghỉ hè vui vẻ, ý nghĩa.

Lạy Chúa Giesu là người Thầy muôn đời, chúng con cảm tạ vì những Hồng ân cao dày mà Người đã thương ban đến chúng con hôm nay. Qua ơn Thánh Thần, Người đã đồng hành hướng dẫn chúng con trong suốt những năm tháng trên giảng đường; mai đây khi ra đời, xin lại cầu bầu cho chúng con trên đường đời để sẵn sàng vác Thập giá của đời chúng con.

Xin cho mỗi người chúng còn biết siêng năng cầu nguyện với Ngôi Ba đã trong mọi công việc, và nhất là luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Ngài trong cuộc sống hàng ngày.

Một số hình ảnh trong thánh lễ:

 

Truyền thông Thái Hà – Bùi Chu

Bình luận