Icon Collap
...
Trang chủ / Sinh viên Công giáo Bùi Chu tại Hà Nội

Sinh viên Công giáo Bùi Chu tại Hà Nội

SINH VIÊN CÔNG GIÁO BÙI CHU

Yêu thương – Phục vụ

Với mục đích phát triển và củng cố đời sống Đức tin của cộng đoàn Dân Chúa và Giáo Hội địa phương, Cộng Đoàn SVCG Bùi Chu chính thức được thành lập năm 2003 nói lên những thao thức của vị chủ chăn Giáo Phận về giáo dục và quy tụ người trẻ, hướng về tương lai của Giáo phận.

Những ngày đầu thành lập, đó là những tháng ngày khó khăn và thử thách với tất cả mọi người khi mà cộng đoàn phải đối mặt với những thiếu thốn cả về đức tin và hành động. Và để có một điểm tựa vững chắc về tinh thần cho các hoạt động của cộng đoàn, Thánh Martino được chọn làm thánh quan thầy của nhóm, như kim chỉ nam hướng các bạn sinh viên đến sứ mạng “yêu thương – phục vụ”. Thánh Martino là gương sáng soi của lòng nhân ái, mẫu gương sáng ngời về đời sống thánh thiện, khiêm nhu và bác ái chân thành, Ngài đã dùng chính đời sống và những công việc âm thầm trong đời sống hằng ngày với tất cả tấm lòng bác ái yêu thương để cứu rỗi các linh hồn. Những mong rằng các bạn sinh viên sẽ noi gương thánh nhân trong học tập và đời sống thường ngày.

Trải qua nhiều thăng trầm, biến động, sau 13 năm không ngừng nỗ lực, Cộng đoàn SVCG Bùi Chu đã quy tụ được hàng ngàn bạn sinh viên của Giáo phận đang học tập và công tác tại thành phố Hà Nội. Phong trào Sinh viên công giáo của Giáo phận Bùi Chu cũng đã có những bước đột phá, nhảy vọt cả về chất và lượng và khẳng định vị trí của mình trong lòng giáo phận Mẹ và sinh viên Công giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội. Những buổi gặp gỡ, mừng lễ, sinh hoạt và cầu nguyện luôn được diễn trong không khí thắm tình đoàn kết anh em. Anh chị em SVCG Bùi Chu luôn biết vượt qua mọi khó khăn trở ngại để cùng nhau xây dựng phong trào ngày một lớn mạnh, thu hút các bạn sinh viên tham gia và biến sân chơi Sinh viên Công giáo là nơi đoàn kết, thu hút những người con xa quê cùng nhau tụ hội, sẻ chia kinh nghiệm trong cuộc sống Đức tin cũng như trong công việc học hành.

Bên cạnh đó, Cộng đoàn cũng tổ chức chương trình thiện nguyện vào các kỳ nghỉ hè, tĩnh tâm mùa chay, giải bóng đá, Lễ truyền thống, Lễ khai giảng và tổng kết năm học cho các bạn sinh viên. Bằng các hoạt động thường kỳ về đời sống thiêng liêng hay các hoạt động bác ái xã hội, Cộng đoàn SVCG Bùi Chu đã thực sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng Đức tin và thực hành đời sống đạo cho các thành viên.

Để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và học tập, Cộng đoàn cũng đã tách ra thành những nhóm nhỏ sinh hoạt riêng, và cho đến nay, Cộng đoàn được chia thành: nhóm SVCG Bùi Chu – Cầu giấy, SVCG Bùi Chu – Phùng Khoang, SVCG Bùi Chu – Thái Hà, SVCG Bùi Chu – Làng Tám, SVCG Bùi Chu – Cổ Nhuế, Học sinh – Sinh viên Hạt Kiên Chính – Tứ Trùng, Học sinh – Sinh viên Hạt Lạc Đạo – Liễu Đề – Qũy Nhất, Học sinh – Sinh viên Hạt Báo Đáp,Học sinh – Sinh viên Hạt Đại Đồng.

Hiện nay, Cộng đoàn SVCG Bùi Chu đang sinh hoạt tại nhà thờ Thái Hà, tọa lạc tại số 20 Nguyễn Lương Bằng- quận Đống Đa- Tp Hà Nội.

Là những người con của Giáo hội và những sinh viên năng động, các thành viên luôn được mời gọi cầu nguyện và góp chung một bàn tay để giúp thăng tiến bản thân và thăng tiến Cộng Đoàn.Và để có thể tạo cho các thành viên có một cổng thông tin để theo dõi các hoạt động của cộng đoàn, website svcgbuichu.com là nơi đăng tải các thông báo, tin tức hoạt động của nhóm, cũng như một số tin tức của Giáo hội.

Thông tin liên hệ:

Website: svcgbuichu.com

Email: bientap@svbuichu.com

Group: https://www.facebook.com/groups/svbuichu/

Cộng đoàn rất mong nhận được nhiều hơn những đóng góp và ý kiến xây dựng, để toàn thể Cộng đoàn SVCG Bùi Chu ngày càng phát triển và đem lại nhiều ơn ích cho các thành viên, cũng như quý cha, quý tu sĩ và anh chị em gần xa đã luôn nâng đỡ và đồng hành.

Xin kính chúc Đức Cha, Qúy Cha, Qúy vị ân nhân và các bạn sinh viên tràn đầy ân sủng của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, tình yêu của Chúa Cha và ơn hiệp thông của Thánh Thần.

 

 

 

 

 

 

 

:

Bình luận