Icon Collap
...
Trang chủ / Cho những yêu thương không trọn vẹn

Cho những yêu thương không trọn vẹn

Sam.

19 tuổi. 
Yêu màu xanh lá.
Chìm đắm trong nhạc của Secret Garden.
Phát cuồng vì hồng trắng.
Cô gái sinh ra trong mùa hạ nhưng yêu tha thiết mùa đông.
Và, là của Lâm.
Người đã xây cho cô một ước mong lớn nhất, mãnh liệt nhất, rằng: 
–        Làm vợ của Lâm.
–        Làm Mẹ của con Lâm.
–        Hai điều trên sẽ lặp lại vào kiếp sau.

Không một ai hiểu vì sao. Sam lại yêu Lâm nhiều đến vậy. Dù Sam bắng nhắng, rộn ràng và trẻ con. Nhưng lại là một cô gái cực kì tinh tế và sâu sắc. 
Lâm lạnh lùng với Sam, Sam kiên nhẫn ở bên. 

Lâm cáu giận, Sam xoa dịu.

Lâm nạt nộ, Sam cười xòa.

Lúc nào Sam chịu hết nổi, quay mặt đi mà giận dỗi thì cũng chỉ được… 2 giây là quay lại tiếp tục cười nói với Lâm. Dù có những ngày chìm đắm trong hàng đống việc của Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ mà Lâm bỏ lơ Sam, chẳng gặp mặt hay nói chuyện với Sam được một lời. Dù cho có lần, Lâm từng nói vu vơ rằng muốn trở thành một tu sĩ thánh thiện để đến với những người nghèo khổ và bất hạnh. Và mặc dù cho là, những người bạn bè của cả hai đều chép miệng thương (hại) Sam. Sam để ngoài tất cả những lời nói ấy. Đơn giản mà,  Sam nghĩ rằng, hãy cứ yêu. Yêu chân thành thì không sợ đau đớn đâu. Không sợ tổn thương đâu. Trong tình cảm, hoặc là cho rất nhiều, hoặc là nhận rất nhiều. Vậy thôi.
Sam yêu Lâm và sẵn sàng làm tất cả vì Lâm. Có thể người khác nói Sam mù quáng. Nhưng khi yêu mà cứ giữ lí trí thì còn là tình yêu đúng nghĩa không? Sam không thích như những người khác, để vuột mất thì mới nuối tiếc hay thế này, thế khác. Sam không bao giờ muốn mình phải nuối tiếc dù chỉ trong một phần nghìn của giây. 
 
Sam yêu Lâm.
Không chỉ vì những ngày tháng tư Lâm chở Sam đến lẵng hoa loa kèn. Những ngày mưa Lâm mang hộ Sam cây dù. Những ngày Sam ốm Lâm càu nhàu nhưng vẫn đưa cho Sam viên thuốc. Không chỉ vì những ngày Đại hội giới trẻ, cả hai cùng tham dự với nhau, làm việc cùng nhóm với nhau. Không chỉ vì Lâm càng lạnh lùng càng làm Sam bị cuốn hút. Không chỉ vì Lâm chưa bao giờ nói yêu Sam làm cái bản tính hiếu thắng cố hữu khiến Sam chạy về phía Lâm. Mà bởi vì, sự an toàn và bình ổn của Sam mỗi thời khắc ở bên Lâm. Sam được khóc an nhiên, được cười trong trẻo. Được làm chính mình. Cảm giác đó khiến Sam thấy như mình thanh khiết đến từng đầu ngón tay và dịu dàng đến từng hơi thở. Đó là điều quan trọng nhất. Sam chưa từng gặp ai như Lâm, nhẹ nhàng nhưng tốt bụng, lạnh lùng nhưng nồng ấm. Phải chăng đó là điều khác nhau giữa một chàng trai có đạo và không có đạo?
Khi mà mình yêu một ai đó và khi nghĩ về một ngày không còn có họ nữa cũng làm mình muốn ngạt thở.
Liệu có ai hiểu được Sam hay không?
“Mặc kệ! Tất cả đều là người ngoài. Để yên cho tôi yêuuuuuuuuuuu!”
 Sam đã tự mình hét lên như vậy. Thế đấy, Sam cứ giữ niềm tin. Và (vẫn) yêu Lâm hơn bất kì ai.


Đùng một cái.
Lâm đi tĩnh tâm tại Hà Nội. Không điện thoại, không facebook , không gặp mặt. Tận hơn 3 tháng. 3 tháng thôi. Mà Sam thấy dường như cả một “kỉ băng hà” đã hiện ra trước mắt. Ở nhà một mình. Sam cảm thấy thế giới chao đảo. Thế đấy. Nhớ một người đến độ chao đảo. Kinh khủng quá phải không…

Gần 1 năm quen nhau, tình cảm rất bình thường cho đến một ngày Lâm được trở về nhà, Lâm tỏ ra lạnh nhạt, nói nhiều câu vô tình làm Sam đau lòng. Lâm bảo hãy quên Lâm đi, câu nói Sam đã từng rất sợ phải nghe ngay cả trong tưởng tượng, khi đang dạt dào cảm xúc yêu thương và nỗi nhớ.

Có một trái tim bằng pha lê.
Vừa rơi xuống.
Vỡ tan.

Sam thật sự không biết Lâm nghĩ gì hay bị ai đó tác động. Tại sao 3 tháng lại có thể thay đổi một con người như vậy?

Sam không ăn uống gì, cũng chẳng ngủ được, chỉ nghĩ về Lâm và khóc. Lâm bảo chỉ là thói quen, dần dần sẽ quên được. Sam giải thích Lâm là một phần quan trọng, thói quen có thể từ bỏ, nhưng phần quan trọng vẫn luôn ở một nơi nào đó trong trái tim. Hai ngày không nói chuyện với Lâm, Sam như một đứa ngốc, tàn tạ, đến khi lấy đủ can đảm nhắn tin mong Lâm nghĩ lại và nhận được một sự vô tình là tin nhắn Lâm nói: “Xin lỗi anh không xứng với em, quên anh đi là cách tốt nhất cho cả hai. Rồi em sẽ có người yêu, quan tâm hơn anh, hãy quên anh bằng cách nhớ đến người khác, làm ơn đừng hỏi anh lý do gì cả”.

Rồi một ngày, Sam bất gặp một dòng tin tức, về tiệc chia tay trước khi vào dòng của Lâm trên facebook của một người bạn…

Những tháng qua, Lâm vẫn sống trong an bình, và chuẩn bị đi tu!

Những tháng năm qua, Sam đã yêu thương ai?

Cuộc đời này, rồi sẽ có nhiều người đi ngang qua đời mình, ta có thể kể cho họ nghe câu chuyện đời mình, rồi để họ bước vào đó, hoặc không.

Có những người yêu thương nhau trọn đời, điều đó thật may mắn.

Có những người cứ gặp nhau là lại bị hút vào nhau, điều đó cũng thật may mắn.

Nhưng sẽ không sao cả, nếu ai đó chỉ đi bên cạnh ta một lúc, yêu thương ta với một tình yêu ngắn ngủi: chỉ cần lúc họ yêu ta, họ yêu thật lòng, thật tâm họ. Không phải sao? Cứ nghĩ đơn giản là, ta không có được may mắn như người khác, nhưng ít nhất, ta cũng có được những cảm xúc mà không ai trải qua ngoài chính ta.

Không thể nói Sam đúng, hay sai. Bởi trong tình yêu không cần cái gọi là chân lí. Đơn giản là Sam đã yêu hết lòng, yêu mãnh liệt, say mê và đầy hi sinh. Chỉ cần mình đã từng trân trọng và giữ gìn như thế. Nên khi buông tay sẽ không hối tiếc, không được phép hối tiếc. Có lẽ chỉ đi tu mới mang lại hạnh phúc cho Lâm, thế sao phải cản lối? Có lẽ chỉ tình yêu của Thiên Chúa mới làm khỏa lấp trái tim Lâm.
Thế nên, nếu có ai đó vô tình đi lạc vào đời bạn, rồi một ngày, họ tìm thấy con đường đúng của mình, thì cũng cứ mỉm cười, để mọi chuyện trôi qua. Bạn có thể khóc lóc, có thể đau khổ, bạn có thể tự hỏi mình đã làm gì sai để đến cuối cùng chỉ còn lại chính bạn ở đó. Quan trọng là, sau nước mắt, bạn phải tự cố gắng để cho mình thêm những cơ hội, để lại mỉm cười, để lại thấy cuộc đời cũng có nhiều người đáng yêu và dễ mến.

Đừng buồn, khi một ai đó đã chối từ được làm cả thế giới của mình. Hãy mỉm cười đi nhé. Để đón nhận lại cả thế giới đó. Với trọn vẹn 7 tỉ người còn lại. Và đâu đó ngoài kia, trong 7 tỉ người ấy, có một ai đó đang chờ đợi để được làm cả thế giới của mình, nhưng không phải là một người tu trì…

Sam Sam

 

Bình luận