Icon Collap
...
Trang chủ / Ai cũng thế…sẽ một lần ra đi…

Ai cũng thế…sẽ một lần ra đi…

Tôi có 2 người mẹ. Mẹ thứ nhất là mẹ ruột, và mẹ thứ 2 là mẹ nuôi ( bà của chúng tôi). Mẹ nuôi đã ở trong nhà chăm sóc chúng tôi từ bé nên chúng tôi nhận bà là người mẹ thứ hai trong gia đình. Bà rất hiền, kiên nhẫn và siêng năng, bà là ân nhân của gia đình, đặc biệt là trong lúc họan nạn,đau yếu thì bà là người chăm sóc hết thảy. Con cảm tạ Chúa  đã gửi bà đến cho gia đình con. Tuy bà là người không biết chữ nhưng luôn kính nể cha mẹ tôi, khi tôi còn nhỏ muốn làm cô giáo, thì bà sang làm học trò ngồi học và tập viết nghiêm túc. Sáng nào nghe tiếng chuông thì bà và mẹ cũng gọi tôi dậy để đi lễ, đôi khi tôi đánh lừa bà dậy chuẩn bị đi lễ nhưng lại trốn vào phòng ngủ tiếp. Đi lễ bà nghe cha giảng Lời Chúa là sống yêu thương, đơn thành, giản dị và vui tươi, nên khi tôi bị sai lầm, thất bại thì bà khuyên tôi: “thua keo này, ta bày keo khác”, và luôn hắc nhở tôi rằng: “ Khi ai cho cái gì cũng phải biết nói lời cảm ơn và cười vui vẻ”. Khi gia đình tôi đọc kinh tối, bà thường lấy quạt “ đập đập” nhẹ vào chân tôi đánh thức mỗi khi tôi ngủ gật. Bà luôn nhắc nhở tôi, khi đi lễ nhớ xin lễ cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ, các anh chị, đặc biệt là các linh hồn, khi ra đường gặp người nghèo xin tiền thì hãy giúp cho họ.

Khi bà 80 tuổi, tuy tuổi già, sức yếu, nhưng nghe thấy tiếng chuông là bà dậy đi lễ liền. Có những hôm bà đi lễ một mình vì mẹ tôi bị gãy chân. Con tạ ơn Chúa vì  bà chỉ có những bệnh nhẹ mà không có bệnh nặng bao giờ, chỉ là hay nói lẩm bẩm gì đó, bà tôi bây giờ đã lẫn rồi! Khi bà tôi 86 tuổi, bà tôi đi tiểu cả ngày, cả đêm. Tôi nằm giữa 2 người mẹ, mẹ tôi có những đêm đau không ngủ được, tôi phải xoa lưng cho mẹ ngủ, khi mẹ ngủ được rồi  thì người mẹ thứ hai của tôi cứ dậy đi tiểu nhiều lần, rồi miệng cứ lẩm bẩm liên mãi: “Lạy Chúa, con thờ lạy Chúa, con yêu mến Chúa, con cám ơn Chúa, xin Chúa giúp con phần hồn, phần xác khi còn sống cũng như lúc sinh thì, con xin dâng cho Chúa hết, xin Chúa giúp con, con cám ơn Chúa”. làm khó chịu, tôi không ngủ được. Tới khi tôi mệt quá, thiếp đi được một lúc thì trời sáng.

Không hiểu sao trong vô thức tôi đã khắc ghi lời nói đó, tôi đọc vanh vách một cách vanh vách như thuộc lòng. Cô học trò học giáo lý của tôi chợt ngộ ra và nói với tôi: “ Cô ơi, tối qua con mới đọc một cuốn sách nói là: Thà một kinh nguyện nghèo nàn mà được lặp đi, lặp lại thường xuyên thì sẽ đẹp lòng Chúa hơn 1 kinh nguyện thánh thiện, đạo đức mà chỉ lặp lại trong giây lát”.  Điều này đã làm tôi chợt nhận thấy Chúa muốn nói với tôi trước  lời cầu nguyện đơn sơ, bé nhỏ và khiêm tốn từ một người bé nhỏ của Ngài.

Tôi chợt nhận ra lời cầu nguyện của bà rất đẹp lòng Chúa, vì bà chẳng xin tiền của, sự giàu sang, vật chất cho bản thân, nhưng chỉ xin Chúa lo liệu cho phần hồn là điều quan trọng, phần xác là điều cần thiết. Bà đã tín thác vào Chúa cả khi còn sống và nhất là giờ bà vĩnh biệt mọi người, vĩnh biệt thế gian này để về với Chúa là Đấng bà tin tưởng, cậy trông và phó thác cả cuộc đời mình vào bàn tay uy quyền  của Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên bà, cứu chuộc và cho bà vào hưởng gia nghiệp nước trời, được sống mãi bên Chúa, theo ý Chúa chứ không theo ý riêng; “Con xin dâng cho Chúa hết, xin Chúa giúp con”. Và bà đã ra đi thạt bình an.

Con tạ ơn Chúa, con cám ơn Ngài vì đã ban cho con một người bà đơn sơ và khiêm hạ như thế. Lạy Chúa! Con tin rằng khi chúng con biết tin tưởng, tín thác, cậy dựa vào Chúa thì lúc nào chúng con cũng sẽ sẵn sàng đáp  trả Chúa với hai từ : Xin vâng”.  Amen.

Thu Hồng

Svconggiao.net

Bình luận