Icon Collap
...
Trang chủ / Welcome to Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội

Welcome to Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội

“Kính thưa quý Cha, quý cộng đoàn cùng tất cả các bạn tân sinh viên thân mến!
Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội (Cộng đoàn Vinh) là ngôi nhà chung của gần 500 thành viên, gồm các gia đình công giáo, các anh chị cựu và các bạn sinh viên – những người con của Giáo phận Vinh đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô Hà Nội.
Thời gian này, các bạn tân sinh viên sắp bước vào một cuộc sống hoàn toàn khác với bao nhiêu điều mới mẻ, Cộng đoàn Vinh mời gọi các bạn tân sinh viên tới tham gia sinh hoạt cùng cộng đoàn để tạo điều kiện giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ, tránh xa các mối nguy hiểm đang chờ chực, có một môi trường sinh hoạt và học tập thật tốt khi bước chân xa gia đình và giáo xứ.
Cộng đoàn Vinh bao gồm 9 Cộng đoàn thành viên (CĐ) quy tụ lại với nhau theo từng khu vực: CĐ Don Bosco, CĐ Phaolô Trở lại, CĐ Gioan Tông đồ, CĐ Phanxicô Assisi, CĐ Mẹ Vô Nhiễm, CĐ Antôn Padua, CĐ Đaminh Savio, CĐ Phanxico Xavie, CĐ Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo.
Trải qua 10 năm hoạt động từ 2008-2018, Cộng đoàn ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng thành viên cũng như các hoạt động của mình. Tôn chỉ hoạt động của Cộng đoàn Vinh dựa trên ba tiêu chí:Tâm linh – Tri thức – Nối kết.
 * Về Tâm linh, tổ chức các thánh lễ, các buổi sinh hoạt, cầu nguyện nhằm tạo cho thành viên một đời sống đạo lành mạnh, sống động, tích cực… thông qua những hoạt động thường kỳ như thánh lễ tối thứ 6 hàng tuần, Chúa nhật đầu tháng và Chúa nhật tuần III tại đền Giêrađô – giáo xứ Thái Hà, các buổi cầu nguyện Taize, nguyện ngắm, suy niệm Lời Chúa, tĩnh tâm Mùa Chay hằng năm tại Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn.
 * Về Tri thức, Cộng đoàn luôn coi trọng việc nâng cao tri thức cho các thành viên, đặc biệt cổ vũ việc học hỏi, tìm hiểu Kinh Thánh, giáo lý. Vào mùa Phục sinh hàng năm, Cộng đoàn tổ chức cuộc thi Tri thức Tôn giáo, với các chủ đề và nội dung được lấy từ Kinh Thánh.
 * Về Nối kết, Cộng đoàn đã quy tụ và luôn mời gọi những anh chị em thuộc Giáo phận Vinh đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, cùng những ai có thiện chí đến với Cộng đoàn. Đồng thời, Cộng đoàn luôn giữ mối quan hệ gần gũi với giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cùng các hội đoàn, các tổ chức khác… trong mối tương quan của những người con Chúa.
Cộng đoàn Vinh đã thực sự trở thành một môi trường nuôi dưỡng Đức tin và thực hành đời sống đạo cho các bạn sinh viên đang học tập và làm việc tại thủ đô Hà Nội này.
Chào đón các bạn tân sinh viên là một hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn. Chính vì vậy, chúng con tha thiết kính xin quý Cha, quý cộng đoàn đồng hành cùng chúng con trong chương trình này.
Xin các bạn tân sinh viên cùng nhau tham gia sinh hoạt và học tập cùng anh chị em trong cộng đoàn để mái nhà Giáo phận Vinh phát triển hơn nữa cùng Giáo hội trên mảnh đất Hà Nội hôm nay.
Mọi đóng góp và ý kiến xin vui lòng liên hệ qua:
Trưởng CĐ: Giuse Hoàng Văn Tài. Sđt: (+84) 982830746
Trưởng Ban Nối Kết: Giuse Nguyễn Văn Hoàng. Sđt: (+84) 1693551811
Nguyện xin Thiên Chúa, ngang qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Teresa Hài đồng Giêsu – bổn mạng Cộng đoàn, tuôn đổ muôn phúc lành trên quý Cha, quý cộng đoàn, đặc biệt trên tất cả các ban tân sinh viên.
Chúng con xin chân thành cảm ơn!
 Hà Nội, ngày 10 tháng 8 năm 2018
       Svconggiao.net
Bình luận