Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy ra khỏi chính mình!

Hãy ra khỏi chính mình!

“Hãy ra khỏi chính mình để tìm đến với tha nhân và thức tỉnh thế giới”.

Đó là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho các bạn trẻ. Ngày hôm nay lời mời gọi đó đang bùng cháy và đang lan tỏa nơi Gia đình sinh viên Công giáo Thái Hà. Gia đình chính là thân thể của Đức Kitô, và mỗi Cộng đoàn là những chi thể của Ngài, còn chúng ta, tôi và các bạn là những mảnh ghép trong từng Cộng đoàn, để cùng ghép nên một bức tranh “Loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa”. Dù tôi hay bạn không cùng chung một Cộng đoàn nhưng chúng ta là anh em trong cùng một Đại gia đình.

Để hân hoan đón mừng ngày đại lễ Bổn mạng và Khai giảng của Gia đình sinh viên Công giáo Thái Hà. Vào lúc 19h00 ngày 31/08/2018, tại Nguyện đường Thánh Giêrađô, nhà thờ Thái Hà, Cộng đoàn Vinh đã quy tụ đông đủ và cùng thắp lên những ngọn nến hiệp thông cầu nguyện cho năm học mới và cho ngày đại lễ sắp tới.

Tôi hiểu cảm giác của bạn, cảm giác của một tân sinh viên khi rời xa gia đình, quê hương để bước vào một môi trường mới, làm quen với những con người mới,…Hẳn có lẽ bạn sẽ thấy cô đơn, sẽ thấy trống vắng, xa lạ nơi chốn phồn hoa náo nhiệt của thủ đô. Tôi không dám tưởng tượng nếu tôi không may mắn được mời gọi vào Cộng đoàn Vinh, được trở thành một thành viên của Gia đình sinh viên Công giáo Thái Hà, thì có lẽ giờ này tôi đang va vấp và đang đau rát với những thương tổn, những cám dỗ ngoài xã hội kia. Nơi đây, tôi được yêu thương, tôi được giúp đỡ và quan tâm như những người thân. Và đặc biệt tôi được gắn kết, được hiệp nhất và được nuôi dưỡng mầm đức tin. Tạ ơn Chúa vì tất cả … 

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở sự quan tâm, chỉ dừng lại ở sự gắn kết, chỉ dừng lại ở Cộng đoàn mình thì chưa đủ và thật ích kỉ. Chúng ta hãy ra khỏi chính bản thân mình đó chính là con người vụ lợi, con người hèn nhát, con người ngạo mạn. Hãy ra khỏi Cộng đoàn mình là nơi cho nhau những yêu thương để đến với những con người khác, đó chính là những bạn trẻ chưa biết đến Chúa; đó chính là những người vô thần nơi giảng đường, nơi ta làm việc; đó chính là những người đang bị bỏ rơi, đang sa ngã với những tệ nạn, lọc lừa, dối trá; đó là những người đang bị cuốn vào dòng xoáy cuộc sống để rồi ngày càng xa rời và lạc mất Chúa. Đó chính là những bạn Cộng đoàn khác ngoài Cộng đoàn mình. Đừng chỉ mãi nắm lấy tay của người thân quen, tôi và bạn cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình và gieo tình yêu của Chúa đến những nơi đói khát và khô khan, đừng nhốt Chúa mãi trong cái ngục thất đen tối đó nữa.

Hôm nay, chúng ta được quỳ nơi đây, chúng ta được cùng nhau cầm trên tay những ngọn nến nhưng ngoài kia biết bao nhiêu con người đang đau khổ, đang quằn quại trong đống bùn tội lỗi và sa lạc. Chúng ta cũng là những con người tội lỗi, nhưng chúng ta đã được Lòng thương xót Chúa tắm mát trong chính Cộng đoàn mình, gia đình mình. Điều đó thật hạnh phúc biết bao!

Lạy Chúa là Thiên Chúa! Cảm tạ Chúa đã cho chúng con có một mái ấm chính là Gia đình sinh viên Công giáo Thái Hà. Nguyện xin Chúa hãy biến đổi mỗi người chúng con, đốt lên ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, ngọn lửa của can đảm, ngọn lửa của hy sinh, ngọn lửa của yêu thương trong lòng mỗi chúng con, để chúng con có đủ sức để bước theo Ngài, để đem Ngài đến với mọi người.

Chúng con xin dâng lên Chúa Cộng đoàn này, Gia đình này, các bạn sinh viên trong và ngoài Cộng đoàn, cũng như tất cả các bạn đang học và làm việc tại mảnh đất Hà Thành luôn được bình an, để những việc chúng con làm đều được khởi sự và hoàn tất trong thánh ý của Thiên Chúa.

Xin Chúa hãy ôm lấy những con người đau khổ và bất hạnh, để tình yêu của Ngài sẽ xoa dịu và chữa lành những thương tổn của họ.

Xin cho chúng con biết ra đi làm chứng nhân Đức Tin trong cái xã hội nhem nhuốc này, để ánh sáng Đức Tin đó được thắp lên và chiếu tỏa mọi ngõ cụt của thế giới. Xin cho chúng con biết mang lấy Chúa như Mẹ Maria san sẻ cho những anh chị em đang thiếu thốn và đói khát.

Nguyện xin Chúa luôn ở cùng chúng con. Amen.

Svconggiao.net

 

 

Bình luận