Icon Collap
...
Trang chủ / Công Giáo Là “Phản Động”?

Công Giáo Là “Phản Động”?

Không theo Đảng là bị coi là “phản động”.

Trong các tôn giáo, chúng tôi bị để ý và bị kì thị nhất. Tại sao ư? Mỗi lần xảy ra bất cứ chuyện gì, chúng tôi đều không im lặng mà sẵn sàng lên tiếng đòi công lý. Bởi Việt Nam không có quyền dân chủ, nên khi bất cứ ai lên tiếng về những hành động sai trái của Nhà Nước hay bất cứ nhà cầm quyền nào, đều bị cho là phản động và bị bắt.

Phản động? Trước khi nói những hành động của chúng tôi là phản động, thì làm ơn hãy hiểu thế nào là phản động. Mọi người luôn nói rằng tôn giáo của chúng tôi không theo Đảng và dễ bị kích động. Bạn bè luôn hỏi tôi: tại sao bên cậu không theo Đảng? Cậu không theo đảng à? Mặc dù tôi đầy đủ tất cả mọi thứ để vào, Không phải vì chúng tôi không theo, nhưng vì Đảng là vô thần, không tin có thần thánh gì cả, nhưng chúng tôi tin, điều này không thể đi liền với nhau, một người không thể làm tôi hai chủ, không thể nói tôi tin Chúa mà lại thề tôi vô thần.

Trong các tôn giáo, chúng tôi bị để ý và bị kì thị nhất. Tại sao ư? Mỗi lần xảy ra bất cứ chuyện gì, chúng tôi đều không im lặng mà sẵn sàng lên tiếng đòi công lý. Bởi Việt Nam không có quyền dân chủ, nên khi bất cứ ai lên tiếng về những hành động sai trái của Nhà Nước hay bất cứ nhà cầm quyền nào, đều bị cho là phản động và bị bắt. Đó là lí do mà những người dân thấp cổ bé họng luôn luôn chịu áp bức mà chẳng bao giờ lên tiếng được.

Là ai đã đưa Formosa vào Hà Tĩnh, nếu người lãnh đạo không đồng ý, họ tự vào sao? Để bây giờ hậu quả ai chịu? Tất nhiên không phải các ông, những người đã kí kết cho bọn Trung Quốc vào Việt Nam. Mà là những người dân vùng biển, họ bây giờ là những người thất nghiệp, cá kéo về không bán được vì người dân các tỉnh miền Trung không ai dám ăn cá và có nguy cơ không có nước sạch uống. Hậu quả này không phải một hai năm là giải quyết được mà phải mất bao nhiêu năm? (Rất khó trả lời đúng không?).

Trước những sự việc vô cùng nghiêm trọng như thế, chính quyền đã làm gì để bảo vệ dân? Nhận tiền đền bù ư? Thực tế thì số tiền đó chỉ đang trên giấy tờ, nhưng chẳng phải đây giống như sự sỉ nhục sao, tính mạng của từng ấy con người được đem ra đong đếm bằng tiền. Và chỉ cần đền bù họ có thể phá hoại môi trường, có thể giết người sao? Nhìn những đứa trẻ đang lớn lên, thử hỏi trong cơ thể chúng tồn tại bao nhiêu chì và các chất độc hại. Chúng tôi,những người tin Chúa, chúng tôi chẳng biết làm gì ngoài cầu nguyện. Chúng tôi không làm gì phản động ngoài việc thắp nến cầu nguyện, hướng dẫn nhau bảo vệ môi trường (không vứt rác bừa bãi, khai thông cống rãnh,… ), kêu gọi quyên góp ủng hộ ngư dân vùng biển,…Như thế là phản động ư?

Các ông bảo dân Giáo chúng tôi ngu dốt, dễ bị dụ dỗ. Nhưng các ông có biết vì sao chúng tôi luôn tin tưởng các Cha, các Đức Giám Mục không? Để trở thành công an hay nhà cầm quyền có thể bỏ tiền ra là được, ai tự sức mình thì cũng chỉ cần có tài mà không cần đức, có thể trên lí thuyết là cần đức, nhưng mấy ai có?

Còn đối với các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, tiền chẳng bao giờ được nhắc đến, các Ngài sau khi học đại học còn phải thi vào đại chủng viện, rèn luyện trên chục năm, không những có tài mà ai cũng phải đạo đức. Vì thế chúng tôi tin đấy, các ông nói có thể chúng tôi không tin nhưng với các vị lãnh đạo Giáo Hội chúng tôi tin, tin hoàn toàn và nghe theo không do dự.

Hãy hành động vì nhân dân, đừng vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng bán rẻ dân tộc…

Tâm sự của một bạn trẻ

Svconggiao.net

Bình luận