Icon Collap
...
Trang chủ / Nhìn lại để bước đi tiếp

Nhìn lại để bước đi tiếp

Trong bầu khí vui mừng phấn khởi chào đón các bạn tân sinh viên đến với cộng đoàn để kín múc Tình yêu, ơn Sức Mạnh, ơn Khôn Ngoan của Chúa xuống trên Cộng đoàn, cách riêng trên mỗi thành viên trong Cộng đoàn. Vào lúc 15h00 chiều Chúa nhật ngày 09/09/2018, gia đình sinh viên Công giáo Thương Mại đã tổ chức Thánh lễ chào đón các bạn tân sinh viên với sự có mặt của cha Linh hướng Gioan, ban điều hành gia đình SVCG Thái Hà và đông đủ các bạn sinh viên và tân sinh viên trong cộng đoàn.

Trước thánh lễ, Cộng đoàn đã có khoảnh khắc để nhìn lại chính mình trong chặng đường đã qua cũng như xây dựng cho Cộng đoàn một hướng đi trong năm học mới này. Dưới sự hướng dẫn Chúa Thánh Thần ngang qua cha linh hướng Gioan, các bạn đã nhận ra được tình trạng chung của Cộng đoàn còn nhiều khó khăn, bất cập và để khắc phục những khó khăn đó và xây nên một cộng đoàn vững mạnh, có 2 yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với bất cứ một cộng đoàn nào:

Thứ nhất: Bất cứ một cộng đoàn nào được xây lên cũng phải có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu đó phải được nhắc đi nhắc lại một cách liên tục, để các thành viên biết rõ mình đến cộng đoàn để làm gì. Đối với Cộng đoàn sinh viên Thương Mại, chúng ta cần xác lập lại mục tiêu của cộng đoàn mình là gì? Trước hết và trên hết phải là một Cộng đoàn đức tin sống động, một Cộng đoàn luôn có Chúa ở cùng. Để đạt được điều đó, mỗi thành viên cần xác định: mỗi khi đến với cộng đoàn là chúng ta đến để gặp gỡ Chúa, để cầu nguyện, thưa chuyện với Chúa, lắng nghe tiếng Chúa nói, để được Chúa cho biết Ngài muốn chúng ta làm gì và ở đâu. Khi đó chúng ta mới được sai đi để đến với người khác, mời gọi người khác và đưa họ trở về với Chúa. Khi nào cộng đoàn có chưa có bề sâu là đời sống cầu nguyện và mọi việc chúng ta làm không được đặt ở nơi Chúa mà chỉ đặt ở khả năng của chúng ta thì cộng đoàn chúng ta sẽ thất bại.

Thứ hai để cộng đoàn phát triển một cách vững mạnh nhất bên cạnh một đời sống đức tin sống động, cộng đoàn chúng ta cần có mối liên kết thân tình, chặt chẽ giữa các thành viên với nhau. Mỗi thành viên trong cộng đoàn phải biết quan tâm, thường xuyên hỏi han và có trách nhiệm trên nhau. Người mạnh cố gắng giúp đỡ những người yếu, chia sẻ, nâng đỡ nhau cùng nhau phát triển để làm nên một cộng đoàn luôn có Chúa hiện diện.

Sau khoảnh khắc nhìn lại để tìm ra hướng đi mới, cộng đoàn bắt đầu bước vào Thánh lễ trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Lời Chúa hôm nay nói với mỗi người chúng ta: Ngày hôm nay có quá nhiều thứ quỷ đang ngày đêm rình rập chúng ta, ngăn cản chúng ta đến với Chúa. Một trong số đó là thứ quỷ nguy hiểm nhất đó là thứ quỷ làm cho người ta bị câm, bị điếc trước Lời của Chúa. Chúng bịt tai chúng ta lại mỗi lần chúng ta đi lễ để không nghe được tiếng Chúa, chúng cũng bịt miệng chúng ta khiến ta không cầu nguyện được, không nói chuyện được với Chúa, không có khả năng nói về Chúa cho người khác.

Có những thứ quỷ chỉ cần nhìn thấy Chúa là chúng liền xuất ra ngay riêng thứ quỷ này như trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu không những đến mà Ngài phải chạm tay vào người đó, thở dài và kêu lớn tiếng: “Ephatha” nghĩa là “hãy mở ra”, khi ấy chúng mới chịu xuất. Cho nên đầu năm học mới này Chúa mời gọi chúng ta hãy canh chừng thứ quỷ này, hãy siêng năng cầu nguyện, chạy đến với Chúa, kín múc quyền năng và ơn sức mạnh của Chúa để Chúa chữa lành và giải thoát chúng ta.

Xin Chúa Giêsu Đấng quyền năng đến mở lòng mở lòng, mở trí mở tai chúng con để chúng con nghe được tiếng Chúa, cao rao Tin mừng Tình yêu của Chúa đến với than nhân, những người chưa nhận biết Chúa, những người đang đói khát Chúa. Xin Chúa chúc lành và ban ơn sức mạnh cho mỗi thành viên trong cộng đoàn chúng con trong năm học mới này. Amen.

 

Bình luận