Icon Collap
...
Trang chủ / Thứ “Quỷ” nguy hiểm

Thứ “Quỷ” nguy hiểm

Những ngày khởi đầu năm học mới, các bạn sinh viên Công giáo cũng trở lại với các Thánh lễ định kì như một phần không thể thiếu nuôi dưỡng đời sống tâm hồn.
Vào lúc 18h00 Chủ nhật , ngày 07/09 vừa qua, Cộng đoàn sinh viên  Bác ái Martino cũng đã có Thánh lễ thường kì tại đền Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của các thành viên Tân – Đương – Cựu, do cha Linh hướng Gioan chủ tế và giảng lễ.

Qua bài Tin Mừng Cha Gioan chia sẻ:

“Một thứ quỷ vô cùng nguy hiểm mà không chỉ con người thời Chúa Giêsu mà ngay cả con người đương đại đang bị khống chế rất mạnh, đó là quỷ CÂM và ĐIẾC.

Khi đọc Lời của Chúa, chúng ta tưởng rằng mình có thể nghe được. Không! Quỷ CÂM và ĐIẾC bịt tai chúng ta làm chúng ta không nghe được mà lại không ý thức rằng mình đang bị quỷ khống chế.

Bằng chứng là chúng ta không có khả năng nói chuyện với Thiên Chúa, không có khả năng cầu nguyện với Thiên Chúa. Có thể nói chuyện với nhau cả ngày, mà lại không thể nói chuyện với Chúa; có thể nói chuyện hàng ngày, hàng giờ với người khác nhưng vào nhà thờ nói chuyện với Chúa thì lại câm và điếc.

Và con người ngày nay không có khả năng nghe Lời của Thiên Chúa. Rất nhiều người đi lễ xong về hỏi Lời Chúa hôm nay nói gì là không nhớ gì hết. Có nhiều người về khoe hôm nay cha giảng hay lắm, mà hỏi hay cái gì là lại không nhớ được gì. Quỷ nó bịt tai, bịt miệng hết.

Trong cuộc đời cha, khi thi hành tác vụ cha mới thấm hình ảnh Chúa Giêsu với những thứ quỷ CÂM, ĐIẾC không dễ dàng. Có những thứ quỷ, chỉ cần bước vào nhà thờ là la hét, có những thứ chỉ cần đặt tay là hết. Nhưng cũng có những thứ quỷ lì lợm, không dễ dàng.

Một lần nữa cha nhắc nhở các bạn sinh viên hãy ý thức, đặc biệt những khi tham dự Thánh lễ là thời gian mình được gặp gỡ Thiên Chúa, được nghe Lời của Người và đón rước Người vào trong tâm hồn mình.

Ước chi Lời Chúa thấm vào từng ngõ ngách tâm hồn mỗi người, và là ngọn đèn soi cho chúng ta bước, là ánh sáng chỉ đường chúng ta đi phục vụ Chúa, phục vụ anh em.”

Svconggiao.net

Bình luận